หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เธอลาออกจากงาน เพราะผู้จัดการ “ตะโกน” ว่าสิ่งนี้กับเธอ....!

เธอลาออกจากงาน เพราะผู้จัดการ “ตะโกน” ว่าสิ่งนี้กับเธอ....!

ถือเป็นเรื่องราวที่น่านับถือมากๆ เรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้น และมันทำให้เรารู้สึกว่า โลกนี้ยังมีคนดีๆ อยู่จริงๆ และการมีอยู่ของคนแบบนี้มากๆ จะทำให้โลกของเราน่าอยู่มากขึ้นไปอีก เราไปดูเรื่องราวของเธอคนนี้ ที่เห็น “ความเป็นมนุษย์” สำคัญกว่าประโยชน์ของตัวเธอเอง…

 

SS 1Facebook

เธอคนนี้โพสต์ข้อความลงในเพจของร้านอาหารฟาสต์ฟูดชื่อดัง Subway เพื่อเล่าเรื่องของเธอให้ฟัง และทำให้มีคนแชร์และไลค์มากมาย เรื่องราวที่เธอลงมีอยู่ว่า

“ฉันเคยทำงานที่ร้าน Subway สาขาหนึ่งในนิวยอร์กเมื่อสองสามเดือนก่อน แต่ฉันลาออกไปแล้วล่ะ สิ่งที่ทำให้ฉันลาออก มันเริ่มต้นมาจากการที่ชายไร้บ้านคนหนึ่ง เดินเข้ามาที่ร้านในวันนั้น เขาถามพนักงานในร้านซึ่งมีฉันรวมอยู่ด้วยว่า ราคาแซนด์วิชนี่เกิน 10 เหรียญ (ราว 330 บาท) หรือเปล่า เพื่อนร่วมงานของฉันก็ตอบไปว่า ไม่ใช่ค่ะ และเขาเดินไปเรื่อยๆ…

เธอลาออกจากงาน เพราะผู้จัดการ “ตะโกน” ว่าสิ่งนี้กับเธอ....!

เมื่อถึงตรงที่จะสั่งอาหาร เขาทำท่าทางควานหาเงินในกระเป๋า สุดท้ายด้วยสีหน้าอายๆ เขาบอกว่า เขาหาเงินไม่เจอ และกำลังจะเดินออกจากร้านไป แต่ฉันเรียกเขากลับมา และบอกว่าเดี๋ยวฉันจ่ายให้เอง ฉันจึงหยิบบัตรเครดิตออกมาจ่ายให้ชายไร้บ้านคนนั้น จ่ายเต็มจำนวนครบเซ็ต ไม่ใช้ส่วนลดใดๆ ทั้งสิ้น เขาขอบคุณฉันหลายครั้งมาก

 

ลูกค้ารายต่อไปที่อยู่ในคิว กล่าวชมฉันในสิ่งที่ฉันทำลงไป และวันนั้นก็จบลง ฉันกำลังอยู่ด้านหลัง กำลังเก็บกวาด ทำความสะอาด ฉันกลับโดนผู้จัดการสาขา ตะโกน ด่า บอกว่า คราวหน้าคราวหลัง หากใครไม่มีเงินจ่าย ก็บอกให้ออกไป ฉันตอบผู้จัดการไปว่า ฉันไม่มีทางปล่อยให้ชายคนนั้นหิวตายหรอก ด้านนอกอุณหภูมิร้อนมากกว่า 46 องศา เขาอาจจะกำลังหิวกระหาย และเหนื่อยจนไม่มีแรง

 

ฉันสับสนไปหมด เพราะฉันเดือดร้อนเพราะว่าช่วยคน ทั้งๆ ที่บริษัทและผู้จัดการต่างพูดปาวๆ ว่า ธุรกิจนี้เราทำเพื่อทุกคน และทำให้คนมีความสุข ฉันก็เลยสงสัยว่า หรือเพราะ “ชายไร้บ้าน” ไม่ใช่มนุษย์ในสายตาพวกเขา ดังนั้น ฉันเลยลาออก ในอีกหนึ่งอาทิตย์ต่อมา…”


H/T: Diply

นี่คือเรื่องราวที่น่าชื่นชมในความกล้าหาญของเธอ อยากให้โลกเรามีคนแบบนี้เยอะๆ จริงๆเธอลาออกจากงาน เพราะผู้จัดการ “ตะโกน” ว่าสิ่งนี้กับเธอ....!เธอลาออกจากงาน เพราะผู้จัดการ “ตะโกน” ว่าสิ่งนี้กับเธอ....!เธอลาออกจากงาน เพราะผู้จัดการ “ตะโกน” ว่าสิ่งนี้กับเธอ....!เธอลาออกจากงาน เพราะผู้จัดการ “ตะโกน” ว่าสิ่งนี้กับเธอ....!

 

เธอลาออกจากงาน เพราะผู้จัดการ “ตะโกน” ว่าสิ่งนี้กับเธอ....!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
144 VOTES (4/5 จาก 36 คน)
VOTED: ~“•—usก—•”~, นนท์คัฟ, Toeykcs203, B NuttiCha, รักสันติ, แม่ด่าทุกวัน, ซิ้มโบ๊ะ, YullifSic, จอมยุทธอินดี้, cutiebarbie, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Betatia, JGai, เสียสติ, Trapped, kit, Thorsten, ตูบศักดิ์, บังเอิญผ่านมา, Asuka, เต่าตัวน้อย, PW, Punthorn, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย?รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌อำเภอที่มีจำนวนตำบล มากที่สุดอันดับหนึ่งในประเทศไทยลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย! ใช้เครื่องตัดเหล็กไฟฟ้าอย่าประมาทนะครับ นี้ขนาดระวังแล้วนะ…ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ภาพดวงอาทิตย์สีแดง สวยแปลกดีเหมือนกันนะเนี่ย...หนุ่มซื้อกบมาปล่อย..แถมเปย์เงินค่ารักษาอีก 2 หมื่นชนะขาด!! สาวทะเลาะกับเเฟน เเยกกันอยู่คนละชั้น เเต่เเมวสลิดทั้ง 7 เลือกอยู่ข้างได้เธอเเบบ 100% ใจฟู!! 😆"หนุ่ม กะลา" แปลงร่างเป็น "เอลซ่า"..เซอร์ไพร์สวันเกิดลูกสาว
ตั้งกระทู้ใหม่