หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บีบสิวมาตั้งหลายปี เคยรู้มั้ยว่าไอ้ขาวๆที่เราบีบออกมาคืออะไร?

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ที่แท้มันก็คือ…

Sponsored Ad

เวลามีสิว คนส่วนใหญ่ก็ชอบเอามือไปบีบ และคนไม่น้อยเลยที่พอว่าเวลาบีบสิว จะต้องมีอะไรขาวๆถูกบีบออกมา แล้วไอ้สิ่งที่เราบีบออกมา มันคืออะไรกันแน่? การบีบไอ้ขาวๆออกมาจะทำให้สิวหายเร็วขึ้นจริงรึเปล่า?

การหลั่งของต่อมไขมัน : สิว

สิ่งขาวๆที่ถูกบีบออกมาเป็นสิ่งที่ออกมาจากต่อมไขมัน ไขมันที่หลั่งออกมาจากผิวเมื่อรวมตัวกันปริมาณมากจะทำให้รูขุมขนอุดตันเกิดเป็นสิว และเพราะว่าเจอกับสิ่งแวดล้อมข้างนอกและถูกออกซิไดซ์จึงทำให้มันมีสีเข้มขึ้น ถ้าปล่อยให้สิวเจริญต่อไปมันก็จะออกซิไดซ์จนเป็นสีดำ ที่มันเป็นสีขาวก็เพราะมันยังไม่ผ่านขบวนการออกซิไดเซชั่น

บีบสิวมาตั้งหลายปี เคยรู้มั้ยว่าไอ้ขาวๆที่เราบีบออกมาคืออะไร?

 

องค์ประกอบที่แตกต่างทำให้สิวหน้าตาไม่เหมือนกัน

1.บีบออกมาเป็นเส้นๆ

ถ้าสิ่งขาวๆที่บีบออกมาเป็นเส้นๆ ก็น่าจะแปลว่านอกจากไขมันแล้ว มีแบคทีเรียเป็นส่วนประกอบอยู่ในสิว ถ้าเป็นสิวเยอะๆก็อาจจะมีไรผสมอยู่ด้วย

2.บีบออกมาแล้วเป็นของเหลวสีขาว 

ถ้าบีบออกมาแล้วเป็นของเหลวสีขาว สิ่งนี้น่าจะเป็นกรดไขมัน อาจจะเพราะว่าผิวหนังมีไขมันมากเกินไป ทำให้ต่อมไขมันผลิตไขมันออกมามาก ทำให้เกิดเป็นสิว

 

บีบสิวออกมาแล้ว ≠ สิวหาย

คนจำนวนไม่น้อยคิดว่าแค่เอาไขมันสีขาวๆข้างในออกมาสิวก็จะหาย ความคิดแบบนี้ที่จริงแล้วผิด บนในหน้ามีหลอดเลือดดำมากมาย การใช้มือบีบสิวจะทำให้แบคทีเรียเข้าไปได้ง่าย ทำให้เกิดการติดเชื้อและเป็นสิวมากขึ้นอีก ที่จริงการปล่อยสิวไว้แบบนั้นดีกว่า

 

ทำอย่างไรให้สิวหายเร็วๆ

1. ปรับอาหาร รับประทานอาหารรสไม่จัด ดื่มน้ำเยอะๆ รับประทานผักและผลไม้เยอะๆ

2. ต้องทำความสะอาดใบหน้าดีๆ สามารถใช้โฟมหรือครีมที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียมาช่วยทำความสะอาดใบหน้า

3. สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่มีผลต่อการปกป้องบำรุงผิวและกำจัดสิว หรือทำตามคำแนะนำของคุณหมอในการใช้ยาเพื่อป้องกันแบคทีเรียและช่วยกำจัดสิว

บีบสิวมาตั้งหลายปี เคยรู้มั้ยว่าไอ้ขาวๆที่เราบีบออกมาคืออะไร?

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
104 VOTES (4/5 จาก 26 คน)
VOTED: makhamdong, OMG SiamThai, มอสส์, โลกนี้น่าเบื่อเนอะ, I AM THOR, namenum, Waren, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, MrDeWzA, TheKill, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, ซาอิ, ใจมด, Punthorn, LOVEMAXSHE, FORFAME, MuayMuaythai, เจ้าค่ะ, coming ufo, PW, ฆังฆวยซวยจัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆
ตั้งกระทู้ใหม่