หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จากใจของตำรวจที่มานั่งหลังพวงมาลัยขับแท๊กซี่ อะไรคือเป้าหมายชีวิต

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

“ผมจบนักเรียนนายสิบรุ่นที่แล้ว ตอนนี้รับราชการเป็นตำรวจ งานของหน่วยจะแล้วแต่ภารกิจ แต่โดยทั่วไปก็ 8 โมงครึ่งถึง 4 โมงเย็น หลังเลิกงานจนถึงสักห้าทุ่ม-เที่ยงคืน หรือแล้วแต่กำลังจะได้ ผมออกมาขับแท็กซี่ พอหมดแรงก็กลับไปหาคุณพ่อคุณแม่ ตกเช้ามาก็ช่วยที่บ้านขับรถส่งของ สายๆ ก็ไปเป็นตำรวจ ตกเย็นก็กลับมาขับแท็กซี่ วนไปแบบนี้ทุกๆ วัน อย่างช่วงสงกรานต์ หน่วยผมก็ไม่ได้หยุดนะครับ

“แทบไม่มีหรอกครับตำรวจที่มาขับแท็กซี่ เพื่อนตำรวจหลายคนก็สงสัย เราเป็นข้าราชการ รายได้ก็โอเค มีโอกาสเจริญก้าวหน้า ทำไมถึงมาทำงานบริการแบบนี้ล่ะ

ผมตอบพวกเขาว่า ผมมีความฝัน อยากสร้างครอบครัว มีเป้าหมายว่า 2-3 ปีจะแต่งงาน เมื่อดูจากขนาดความฝันกับเครื่องมือที่เรามีอย่างเดียวคือการเป็นตำรวจ ความฝันของผมต้องใช้เวลานาน สมมุติว่าเรามีเป้าหมายจะไปเชียงใหม่ แต่เรามีเครื่องมือแค่จักรยาน มันก็ไปได้ช้า เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง ผมเลยต้องเพิ่มเครื่องมือเข้ามา

“ผมว่าชีวิตก็เหมือนการเล่นเกมๆ หนึ่ง เราคือตัวละครสมมุติที่อยู่บนโลก ต้องเรียนรู้กฎกติกาต่างๆ ว่าจะไปยังจุดหมายแต่ละด่านยังไง การสร้างเนื้อสร้างตัวก็คือเกม ชีวิตในแต่ละวันคือการค่อยๆ ต่อจุดจนเป็นภาพใหญ่ เราทุกคนคือผู้เล่น ผมสนุกกับเกมนี้มากครับ การที่เราได้เป็นผู้เล่นนับเป็นโอกาส แม้โจทย์ที่เราได้รับมาไม่เหมือนกัน แต่เราต้องเลือกเล่นในจุดยืนของเราให้ดีที่สุด”

 

-- ทิมมี่คิดว่า ต้องเลิกแชท เลิกออนเฟส -ไลน์ บนแท๊กซี่บ้างแล้ว และแชทกับพี่แท๊กซี่แทน จะทำให้เราได้มุมมองของชีวิตจริงๆ มากกว่าโลกออนไลน์ เนอะ --

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: oLuxo, oishi Green, zoozaa, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, PW, ริเชริว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...ลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคาความขัดแย้งที่เพิ่มขึ้น อาจทำให้เกิดสงครามใหญ่ในตะวันออกกลางเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละคร“30 บาทรักษาทุกที่” ตรวจสุขภาพฟรี 11 รายการ 27 ก.ย. นี้ ลงทะเบียนเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่