หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

'BBC' ขอโทษ หลังนักข่าวทวีตผิดว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต

บีบีซี สำนักข่าวใหญ่ของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังนักข่าวคนหนึ่งของพวกเขาทวีตข้อความที่ไม่เป็นความจริงว่า ราชินีเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต เมื่อวันพุธ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายนี้คือน.ส. อาห์เมน คาวาจา หนึ่งในผู้ประกาศข่าวของบีบีซี ทวีตข้อความบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า "ควีนเอลิซาเบธสวรรคตแล้ว @BBCWorld" ในช่วงเช้าวันพุธ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่บีบีซีฝึกซ่อมรายงานข่าวการมรณกรรมของเชื้อพระวงศ์, แต่บีบีซียืนยันว่า ข้อความนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการซ้อมดังกล่าว

ในตอนแรก น.ส.คาวาจา ทวีตข้อความว่า "ข่าวด่วน: ควีนเอลิซาเบธกำลังรับการรักษาที่โรงพยาบาลคิงเอ็ดเวิร์ดที่ 7 ในลอนดอน แถลงการณ์จะตามมาในไม่ช้า: @BBCWorld" แต่ในความเป็นจริง ควีนเอลิซาเบธเพียงเข้ารับการตรวจพระวรกายประจำไปที่โรงพยาบาลแห่งนี้เท่านั้น และไม่นานก็เสด็จกลับประราชวังบักกิงแฮม แต่ทวีตนี้ของน.ส.คาวาจาก็ถูกทวีตซ้ำหลายครั้งโดยผู้ติดตามของเธอ

'BBC' ขอโทษ หลังนักข่าวทวีตผิดว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต

ต่อมาน.ส. คาวาจาก็ทวีตข้อความว่า "ควีนเอลิซาเบธสวรรคตแล้ว @BBCWorld" ก่อนที่จะทวีตแก้ไขว่าเป็นการแจ้งข่าวผิดพลาดและลบทวีตดังกล่าวออกไปภายในเวลาไม่กี่นาที

'BBC' ขอโทษ หลังนักข่าวทวีตผิดว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต

หลังเกิดความผิดพลาดขึ้นสำนักข่าวบีบีซีก็ออกแถลงการณ์ขอโทษระบุว่า "ระหว่างการฝึกซ้อมในทางเทคนิคเกี่ยวกับการประกาศข่าวมรณกรรม มีทวีตถูกส่งจากบัญชีผู้ใช้ของผู้สื่อข่าวบีบีซีด้วยความผิดพลาด ว่าเชื้อพระวงศ์องค์หนึ่งประชวร โดยทวีตดังกล่าวถูกลบออกไปอย่างรวดเร็ว และเราขออภัยสำหรับการล่วงเกินใดๆ" แต่ในเวลาต่อมาบีบีซีชี้แจงเพิ่มเติมว่า ทวีตที่หลุดออกมาไม่เกี่ยวข้องกับการฝึกซ้อม

ขณะเดียวกัน โฆษกสำนักพระราชวังบักกิงแฮมแถลงว่า "ผมสามารถยืนยันได้ว่างองค์ราชินีเสด็จเข้ารับการตรวจพระวรกายประจำปีที่โรงพยาบาลคิง เอ็ดเวิร์ดที่ 7 ในกรุงลอนดอนเมื่อช่วงเช้า (3 มิ.ย.) เรื่องนี้เป็นกิจวัตร มีการนัดหมายไว้ก่อนแล้ว และขณะที่องค์ราชินีก็เสด็จออกจากโรงพยาบาลแล้ว"

'BBC' ขอโทษ หลังนักข่าวทวีตผิดว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต

ทั้งนี้ สำนักข่าวบีบีซีจะจัดการฝึกซ้อมรายงานข่าวมรณกรรมของเชื้อพระวงศ์เป็นการภายในอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่า น.ส. คาวาจา กำลังจะถูกตรวจสอบความผิดทางวินัย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ปุ้ม, ไม่หล่อแต่หื่น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้มของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่