หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แมทท์ ดิลลอน นักแสดงชาวอเมริกัน เดินทางไปที่ค่ายผู้อพยพชาวโรฮิงญา ในเมืองซิตต่วย ในรัฐยะไข่

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า แมทท์ ดิลลอน ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลผู้มีชื่อเสียงคนแรก ๆ ที่เดินทางไปยังรัฐยะไข่ ได้พบเด็กหนุ่มคนหนึ่งซึ่งมีบาดแผลเหวอะหวะที่ขา จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ได้เห็นผู้หญิงหลายคนอุ้มลูกน้อยที่อยู่ในสภาพอดอยากหิวโหย เห็นเด็ก ๆ วิ่งเล่นท่ามกลางฝุ่นคละคลุ้ง และได้พูดคุยกับผู้ที่พยายามหลบหนีออกจากรัฐยะไข่ แต่กลับต้องตกอยู่ในน้ำมือของแก๊งค้ามนุษย์

แมทท์ ดิลลอน กล่าวด้วยว่า เขาเคยเดินทางไปยังหลายพื้นที่ที่ชาวบ้านต้องตกอยู่ในอันตรายจากการใช้ความรุนแรง แต่เขาเห็นว่าสิ่งที่เกิดกับชาวโรฮิงญานั้นแตกต่างออกไป เขารู้สึกว่าคนเหล่านี้กำลังถูกทิ้งให้หมดเรี่ยวแรงและตายไปเอง

เอพี รายงานด้วยว่า แมทท์ ดิลลอน ซึ่งเคยเดินทางไปเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยทั้งในซูดาน คองโก และที่อื่น ๆ กล่าวว่า เขาตัดสินใจเดินทางไปเมียนมาร์หลังจากนักเคลื่อนไหวชาวเมียนมาร์ ไปรณรงค์ขอความช่วยเหลือในงานหาทุนช่วยเหลือผู้อพยพงานหนึ่ง ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน เมื่อราวหนึ่งเดือนที่ผ่านมา และในขณะนี้เขาอยู่ระหว่างเดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์ในญี่ปุ่น จึงเห็นว่าเป็นจังหวะเหมาะที่จะเดินทางไปเมียนมาร์

สำนักข่าวเอพีรายงานด้วยว่า นางแอนน์ ริชาร์ด ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ฝ่ายประชากร ผู้ลี้ภัยและการย้ายถิ่น ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเยือนมาเลเซีย กล่าวว่า การหาที่ตั้งถิ่นฐานในประเทศที่สาม แก่ผู้ลี้ภัยทางเรือไม่ใช่ทางออกของปัญหา แต่นางริชาร์ด เรียกร้องให้เมียนมาร์ ยอมให้สัญชาติแก่ชาวโรฮิงญาแทน ‪#‎Rohingya‬

แมทท์ ดิลลอน กล่าวว่าสภาพที่เห็นทำให้เขารู้สึก “หัวใจสลาย” เขาเห็นว่าไม่ควรมีใครต้องตกอยู่ในสภาพไร้อนาคตเช่นนี้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: คุณกินไง จะใครละ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Plooto, ซาอิ, nkart, coming ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่สาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?รู้หน้าไม่รู้ใจ แค่ 5 ปี บ้านกลายเป็นกองขยะช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคาหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของอย่างหลอน!! ป้ายรูปเด็กร้านเสื้อผ้าในญี่ปุ่น จากน่ารักกลายเป็นหลอน หลังหมึกละลายเพราะร้อนจัด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายสาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนอย่างหลอน!! ป้ายรูปเด็กร้านเสื้อผ้าในญี่ปุ่น จากน่ารักกลายเป็นหลอน หลังหมึกละลายเพราะร้อนจัด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่