หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ไอเดียของเล่นทำเองได้ที่บ้าน

โพสท์โดย รักที่บอกหลอกมากี่คน

ของเล่นเด็กทั่วไปมักมีราคาแพง ทำจากพลาสติกเป็นหลัก แถมบางอย่างก็ไม่ได้เสริมความคิดสร้างสรรค์มากนัก เพราะอย่างนี้การทำของเล่นเด็กเองก็ช่วยให้หมดห่วงเรื่องสารปนเปื้อนแสนอันตราย ราคาอันสุดโหด และยังช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้เด็กๆ ได้ด้วย ยิ่งถ้าชวนพวกเขามาลงมือทำของเล่นเองด้วยก็ยิ่งเป็นการดีเข้าไปใหญ่เลยค่ะ วันไหนว่างๆ ลองชวนเจ้าตัวเล็กที่บ้านมาสนุกด้วยกันทั้งครอบครัวนะคะ

  1. เต๊นท์พักผ่อนสุดง่าย ใช้เพียงไม้ยาวๆ 7 ชิ้นและผ้าสวยๆ ประมาณ 2 เมตรเท่านั้น ส่วนจะเลือกเป็นผ้าลูกไม้หรือลายพรางแบบทหาร ก็ขึ้นอยู่กับว่าลูกๆ จอมซนของคุณชอบแบบไหนค่ะ เป็นของเล่นที่เด็กๆ น่าจะชอบ เหมือนได้พื้นที่ส่วนตัว ได้โลกใหม่ใบเล็กๆ ซึ่งจะใช้เป็นมุมอ่านหนังสือ เล่นเกม หรือแอบหลับก็ได้
    ที่มา : www.kireei.com
    เต๊นท์พักผ่อนสุดง่าย
  2. โรงละครจากกล่องกระดาษ ของเล่นที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการและความกล้าแสดงออก เด็กๆ จะได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์และถ่ายทอดเรื่องราวเล่านั้นผ่านตัวละคร แถมไม่ต้องลงทุนมากมาย ถ้าจะให้ดี ลองชวนเด็กๆ มาสร้างโรงละครด้วยกันเลย ได้สร้างตัวละครตามแบบที่พวกเขาชื่นชอบด้วย พวกผู้ใหญ่อย่างเราก็อาจจะได้ดูละครหุ่นต่างๆ แทนการดูทีวีก็ได้นะคะ
    ที่มา : www.craftsunleashed.com
    โรงละครจากกล่องกระดาษ
  3. เกมโต๊ะฟุตบอล ของเล่นที่สามารถทำเองก็ได้ ประหยัดด้วย เพราะทำจากกล่องรองเท้าห่อกระดาษสีสวยๆ ตะเกียบ และไม้หนีบผ้า จากนั้นก็สร้างสรรค์ทีมฟุตบอลสุดโปรดได้เลยค่ะ ไม่ว่าฝนจะตกแดดจะออกยังไง เราก็ยังเล่นฟุตบอล (ในกล่อง) ได้อีกด้วย
    ที่มา : www.u-createcrafts.com
    เกมโต๊ะฟุตบอล
  4. มงกุฎเจ้าหญิงจากแกนกระดาษทิชชู เหมาะเป็นของเล่นสำหรับเด็กสาว ยิ่งถ้าได้ใส่ในงานปาร์ตี้หรืองานวันเกิดก็จะยิ่งรู้สึกพิเศษมากขึ้นเลยล่ะค่ะ ส่วนวิธีทำก็ไม่ได้ยากเย็นเลย แต่ตัดแต่งแกนกระดาษให้เป็นรูปมงกุฎ ผูกเชือก แล้วก็ทาสีตกแต่งได้เลย จะติดกากเพชรเพิ่มความวิบวับก็น่ารักมากค่ะ ลองเลือกสีให้เข้ากับชุดของคุณหนูๆ ในวันนั้นนะคะ
    ที่มา : www.creativejewishmom.comมงกุฎเจ้าหญิงจากแกนกระดาษทิชชู
  5. เกมตกปลาสำหรับเด็กๆ เพียงตัดกระดาษเป็นรูปปลา ยัดเศษกระดาษ เย็บปิดและมัดเชือกเป็นห่วงบริเวณปากปลา ส่วนคันเบ็ดก็ใช้ไม้ เชือกก็ใช้แทนเอ็น ส่วนตะขอเบ็ดก็ใช้คลิบหนีบกระดาษง้างออกให้เกี่ยวห่วงได้ง่ายๆ ค่ะ ไม่อันตรายเลย แถมสนุกด้วยค่ะ ยิ่งถ้าได้แข่งกันก็ยิ่งสนุกมากขึ้นอีกด้วยค่ะ
    ที่มา : www.designdazzle.comเกมตกปลา
  6. เกมโยนห่วง เหมาะสำหรับสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวค่ะ เป็นของเล่นง่ายๆ ที่ทำจากท่อนไม้ ไม้กระดาน และห่วง แต่หากไม่มีท่อนไม้ก็อาจใช้ขวดหรือกระป๋องทรงสูงมาแทนท่อนไม้ก็ได้ค่ะ ขอให้สูงสักเล็กน้อย นำมาติดกับไม้กระดาน จากนั้นก็หาห่วงมาโยนได้เลย
    ที่มา : www.momendeavors.comเกมโยนห่วง
  7. หน้ากากสัตว์จากผ้าสักหลาด ของเล่นง่ายๆ ที่ใช้เพียงฝีมือเย็บปักถักร้อยค่ะ ใช้ผ้าสักหลาดเพื่อความคงทนนะคะ จะใช้กระดาษแข็งก็ได้แต่ไม่ทน โดนน้ำนิดหน่อยก็ขาดก็เปื่อยแล้วค่ะ เลือกสัตว์ที่เจ้าตัวน้อยโปรดปรานมาเป็นต้นแบบ วาด ตัด เย็บ จากนั้นก็ลองใส่ได้เลยค่ะ หากคุณแม่ขยันอาจทำหางหรือทำชุดเพิ่มก็ได้นะคะ
    ที่มา : feelincrafty.wordpress.comหน้ากากสัตว์จากผ้าสักหลาด
  8. หุ่นเชิดจากรูปถ่าย ของเล่นสนุกและตลกของครอบครัวค่ะ ลองหารูปเพื่อนๆ หรือรูปครอบครัวมาทำนะคะ เวลาเชิดหุ่นก็จะดูเหมือนว่ากำลังเต้นไปด้วยกัน หรือถ้าให้ดีต้องทำโรงละครจากกล่องกระดาษขึ้นมาด้วย เอาไว้เล่นคู่กัน สร้างเรื่องราวและละครขำๆ ไว้เล่าสู่กันฟังในงานปาร์ตี้ค่ะ
    ที่มา : www.sweetpaulmag.comหุ่นเชิดจากรูปถ่าย
  9. ปลอกแขนซูเปอร์ฮีโร ของเล่นง่ายๆ อีกชิ้นที่ทำจากแกนกระดาษทิชชู ปลอกแขนของซูเปอร์ฮีโรสุดเท่ค่ะ วัสดุหลักคือแกนกระดาษทิชชู นำมาตัดตามแนวตั้งเพื่อให้สามารถใส่แขนได้ง่าย จากนั้นก็ทาสี วาดรูป ตัดกระดาษสีมาติด ทากากเพชร โดยใช้สีสันของเสื้อผ้าซูเปอร์ฮีโรเป็นต้นแบบค่ะ ทำให้เด็กๆ ใส่ทั้งสองแขนนะคะ แล้วก็ปล่อยพลังกันเลย!
    ที่มา : www.readingconfetti.comปลอกแขนซูเปอร์ฮีโร
  10. แป้งโด ของเล่นสำหรับปั้น ลักษณะคล้ายดินน้ำมัน แต่ปลอดภัยกว่าเพราะไม่มีสารเคมีเจือปน ส่วนประกอบหลักๆ จะเป็นแป้ง น้ำ น้ำมัน และสีผสมอาหาร ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มักมีติดตู้กันอยู่แล้ว แถมยังกินได้ด้วย ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กน้อยแน่นอนค่ะ เน้นสีสันสดๆ เลยนะคะ เด็กๆ ชอบแน่นอน
    ที่มา : www.artsyfartsymama.comแป้งโดทำเอง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: PalmStick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตเมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบระวังโดนหลอก งานออนไลน์ ได้พันเสียแสน!!พายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้าน"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.ฮ่องกงเตือนภัยพายุระดับสีแดง หลังฝนตกน้ำท่วมหนักไม่ควรกิน "อาหาร" แบบนี้ในตอนเช้าแต่ส่วนใหญ่กลับกินกันบ่อย!!ตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์เพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์สาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิต"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.
ตั้งกระทู้ใหม่