หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กชาย 2 คน ที่หลวงพ่อคูณพูดถึงในเทปพินัยกรรม ขอบวชเพื่อตอบแทนบุณคุณของท่าน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - 22 พฤษภาคม 2558 10:10 น.

จากการที่ช่วงหนึ่งของการบันทึกเทปพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ปริสทโธ เมื่อเดือนมิถุนายน 2547 กล่าวถึงเด็กชาย 2 คนอยู่อาศัยในอ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ชื่อ"จก" กับ "ทา" ว่าให้บวชอุทิศส่วนกุศลให้กับหลวงพ่อคูณหลังมรณภาพ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพบกับครอบครัวของเด็กหนุ่มทั้ง 2 คน ประกอบด้วย นายสุรชัย ลิ้มชูวงศ์ อายุ 53 ปี นางจัญญา ลิ้มชูวงศ์ อายุ 49 ปี สองสามีภรรยา พร้อมด้วยลูกชาย คือนายชาคริสต์ ลิ้มชูวงศ์ หรือจก อายุ 22 ปี และนายธีทัต ลิ้มชูวงศ์ หรือทา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288/9-1-ถนนสีคิ้ว-ชัยภูมิ อ.ด่านขุดทด จ.นครราชสีมา ซึ่งได้เดินทางมากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณทุกวัน แบบเช้ามา-เย็นกลับ เป็นอีกครอบครัวที่เคารพเลื่อมใสหลวงพ่อคูณมานานหลายสิบปี

นางจัญญา เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนมีความสนิทสนมคุ้นเคยเสมือนญาติกับหลวงพ่อคูณมาเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว เนื่องจากก่อนตอนนั้นตนเป็นพนักงานธนาคารทหารไทย สาขาด่านขุนทด ทำหน้าที่รับเงินฝากของวัดบ้านไร่ประจำทุกวัน มีช่วงหนึ่งได้บ่นกับหลวงพ่อว่ากว่า 5 ปีแล้วที่แต่งงานแต่ไม่มีลูกสักที ไปหาหมอทำกิฟท์หมดเงินไปมากมายก็ไม่สำเร็จ เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับรังไข่

ต่อมาหลวงพ่อคูณได้บอกว่า หากลาออกจากงานธนาคารแล้วจะดีเอง และให้ไปถวายศิวาลึงค์ ที่วัดโพธิ์ตามพิธีกรรม ตนมีความเชื่อและศรัทธา จึงตัดสินใจลาออกจากงานที่ทำมา 5 ปี ในปี 2535 แล้วเดินทางไปทำตามพิธีกรรมดังกล่าว ซึ่งหลวงพ่อคูณบอกว่าดีแล้ว และไม่นานหลังจากนั้นฝันว่าจะได้ลูกชาย ต่อมาไม่เกิน 5 เดือนหลังจากนั้น ได้ตั้งท้องอ่อนลูกคนแรก หลวงพ่อคูณตั้งชื่อให้ "จก"

"เรื่องน่าแปลกมาก ตอนท้องลูกชายคนแรกอยู่ในช่วงกำลังมีประจำเดือน จึงเกิดความสงสัย และวิตกกังวลมาก จึงไปปรึกษาหมอ หมอตรวจแล้วก็บอกว่าเด็กแข็งแรงดี ทำให้ฉันและสามีรู้สึกเหมือนเป็นปาฏิหาริย์ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นขึ้นกับครอบครัว"

นางจัญญา กล่าวว่า ปีต่อมาก็ตั้งท้องลูกชายคนที่สอง หลวงพ่อคูณก็ตั้งชื่อให้ว่า "ทา" โดยหลวงพ่อคูณบอกให้ลูกชายทั้ง 2 คน เรียกหลวงพ่อคูณว่าพ่อ อย่างไรก็ตามตลอด 9 เดือนที่อุ้มท้องลูกชายทั้งสอง หลวงพ่อบอกให้อาบน้ำมนต์เป็นประจำจนกว่าจะคลอด

ด้านนายสุรชัย กล่าวว่า มีความศรัทธาในตัวของหลวงพ่อคูณเป็นอย่างมาก ที่มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ ล่วงรู้ถึงอนาคตเหมือนเทพ ทันทีที่รู้ข่าวการมรณภาพก็เสียใจมาก หลายปีที่ผ่านมารถยนต์ที่ใช้อยู่เคยหาย ก็สามารถตามคืนกลับมาได้ ซึ่งหลังรถยนต์หายท่านปลอบใจว่าอีก 3 วันรถก็กลับมาเอง ในที่สุดก็คืนกลับมาจริงๆ

ขณะที่นายชาคริสต์และธีทัต กล่าวว่า ตนทั้งสองคนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นลูกของหลวงพ่อคูณ และเรียกท่านว่าพ่อมาโดยตลอดตั้งแต่จำความได้ มีความผูกพันและศรัทธาพ่อคูณเป็นอย่างมาก ยึดคำสอนของหลวงพ่อคูณที่เทศนาเป็นประจำว่า ขอให้เป็นคนดี มีความกตัญญู และให้หมั่นทำทาน ซึ่งก่อนที่ท่านจะมรณภาพและบันทึกเทปการทำพินัยกรรม ยังสั่งเสียให้ตนทั้งสองบวชอุทิศส่วนกุศลให้ท่าน 3 วัน

ซึ่งเราทั้งสองคนก็เต็มใจที่จะบวชเพื่อตอบแทนบุณคุณของท่าน และเป็นส่วนหนึ่งใน 93 คน ที่จะร่วมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ท่านในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค.นี้

News Thailand online ผู้สื่อข่าวฝ่ายกิจการพิเศษ รายงาน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: ป้าแต๋ว, llHackll, vho, uoon, mon, Loner, คนทะเล, imsmiter, Tabebuia, ่ด้เหฟำพร่้งฟพเ่าสวฟ, ginger bread, PalmStick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองตัวตึงประจำค่าย “ผมเป็นทหารที่นี่ ผมไม่ขออะไรมาก ขอแค่อย่าสบู่ตกใกล้ๆผม”เอ๊ะยังไง! พอแฟนใส่ชุดพยาบาล..แล้วไม่ยอมให้โดนตัวแม่สุดเหี้ยมโยนลูก 6 ขวบ ให้จระเข้กิน เหตุเพราะลูกพิการ"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้"หนุ่ม กรรชัย" กับ "อ.อ๊อด" กลับมาจูบปากกันแล้ว ลั่น! ไม่รู้จะทะเลาะไปเพื่ออะไร"อ.เฉลิมชัย" ฝากถึงรุ่นน้องอย่าง "โน้ส อุดม"..อย่าพาดพิงถึงศิลปินแห่งชาติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมนักท่องเที่ยวติดบนหน้าผา หลังมีคนขึ้นมาปีนมากเกินไปอุทยานประวัติศาสตร์แห่งล่าสุดของไทย และแห่งเดียวในเขตภาคตะวันออกตัวตึงประจำค่าย “ผมเป็นทหารที่นี่ ผมไม่ขออะไรมาก ขอแค่อย่าสบู่ตกใกล้ๆผม”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่