หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพื่อลูกแล้ว พ่อทำได้อีก ในวันแห่งความสุขที่สุดของลูกชาย-ลูกสะใภ้

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

โดยคุณ: Lisa Kato ได้แชร์ประสบการณ์หลังจากดูคลิปว่า

งานแต่งงานของคนญี่ปุ่น จะมีพ่อ แม่ กล่าวถึงลูกแต่ละช่วงของชีวิต และอวยพร และ เจ้าบ่าว ก็จะอ่านเรื่องราวตั้งแต่เกิดมาได้รับความอบอุ่นที่ดีจากพ่อแม่ บลาๆ จนถึงทุกวันนี้ที่ได้มีคู่แล้วขอบคุณ และเจ้าสาวก็จะหยิบกระดาษที่เขียนใว้ กล่าวถึงพ่อและแม่ ที่ได้อุ้มชูมาได้รับการศึกษา ได้รับความอบอุ่นอีกมากมาย

ลงท้าย่าว เจ้าสาวก็จะร้องไห้ คนร่วมงานก็จะร้องให้ซาบซึ้งไปด้วย ที่ญี่ปุ่น วันที่เขามีความสุขได้มีคู่ชีวิตเขาจะเล่าเรื่องราวที่พ่อแม่มีบุญคุณที่เลี้ยงเติบโตมาอย่างอดทนให้ลูกได้มีวันนี้ ขอบคุณพ่อแม่ แล้วจากนี้ไป หนู จะไปตั้งต้นชีวิตสร้างครอบครัวให้มีความสุข แล้วก็จะโค้ง ทำความเคารพ

ลูกที่รักเติบโตจนเป็นผู้ใหญ่ จนถึงวันนี้จะมีครอบครัว จะสร้างครอบครัวใหม่ ก็อวยพรให้ลูกมีความสุข อีกมากมายต่างๆ ฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ขอบคุณบุญคุณที่เลี้ยงลูกมาจนเติบใหญ่ บางครั้งลูกเอาแต่ใจตัวเอง จนทำให้พ่อแม่โกรธ ลูกขอโทธ แม่ทำกับข้าว อร่อยให้ลูกได้กิน รสซุปมิตโสะ ลูกไม่เคยลืม อีกมากมายที่ลูกจะเปิดใจกล่าวขอโทธ และขอบคุณ ผู้เป็นพ่อแม่

ใครไปงานเลี้ยงงานแต่งงานญี่่ปุ่นจะได้ฟังอะไรซึ้งๆ และพลอยตื้นตันและน้ำตาร่วงไปด้วย

วิดีโอสั้นๆ ความยาวไม่ถึง 5 นาที เริ่มด้วยฉากที่แขกเหรื่อกำลังดื่มกิน สรวลเสรเฮฮาอยู่ในห้องจัดงานเลี้ยงกันพร้อมหน้า ไม่นานต่อมาเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ต่างแสดงท่าทีอันไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น ที่จู่ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่ช่วยกันเข็น LED ทีวีจอใหญ่เข้าไปในห้อง พร้อมกับเสียงโฆษกประกาศ ให้ทุกคนช่วยปรบมือต้อนรับคุณพ่อจิโร ชิบะ (Jiro Chiba) เนื่องจากคุณพ่อจะมีอะไรบางอย่าง ถึงคู่บ่าวสาวที่มีอนาคตไกลคู่นี้

วิดีโอจะตัดเป็นช่วงๆ ย้อนกลับปูพื้นหลัง การไปเรียนดนตรีของคุณพ่อจิโร แสดงให้เห็นความมานะบากบั่นฝึกฝน บางครั้งฝึกภายในโรงเรียนในยามเย็น จนถึงดึกดื่น แต่บางครั้งก็ไปหาที่สงบๆ หัดเล่นแซ็กโซโฟนคนเดียว เป็นเวลาถึง 4 เดือน ทั้งนี้เป็นเพื่อจะเป็นเซอร์ไพรส์สำหรับลูกชายกับลูกสะใภ้ ในวันอันมีความหมายสำคัญ



เมื่อคุณพ่อจิโร่หยิบแซ็กโซโฟนขึ้นมาเตรียมพร้อม ทั้งคู่ต่างแสดงออกทางสีหน้า บ่งบอกถึงความยินดี ระคนกับแปลกใจ แต่ก็มีความสุข บางช่วงเจ้าสาวหันไปถามเจ้าบ่าวหลายครั้ง และได้แต่ยิ้มหัวกันไป

จะไม่ให้แปลกใจได้อย่างไร ในเมื่อคุณพ่อที่โดยปรกติจะขี้อายนิดๆ กลับถือแซ็กโซโฟนอยู่ต่อหน้าผู้คนหลายสิบ ในงานเลี้ยง..

;">

เปียโนที่เล่นเป็นแบ็กกราวด์ดังขึ้นนำสักพักหนึ่ง คุณพ่อจิโรก็เริ่มบรรเลงแซ็กโซโฟนอย่างตั้งใจ เป็นเพลง "คาโซกุ นิ นาโระอุ โยะ" (เราเป็นครอบครัวเดียวกัน) ของมาซาฮารุ ฟุกุยามะ (Masaharu Fukuyama) ท่ามกลางเสียงปรบมือกันลั่นห้อง

เพลงมีทำนองซาบซึ้งกินใจมากมาย บรรยากาศเริ่มเปลี่ยนไป ใครๆ ก็กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ทั้งเจ้าสาว ญาติๆ และ แขกเหรื่อในงานอีกจำนวนหนึ่งด้วย ทุกคนฟังดนตรีไป ซับน้ำตาไป



มันเป็นเพลงจากใจของพ่อคนหนึ่ง ที่กลั่นออกมาให้กับลูกชายหัวแก้วหัวแหวน แต่สามารถเรียกน้ำตาได้อย่างดีเยี่ยมในวันอันเป็นมงคล.

 

 

ที่มา:https://www.facebook.com/Peerapong.Clips/videos/vb.1504590086421696/1625644694316234/?type=2&theater
ขอบคุณ พ่อ แม่ หลังจากนั้น ทั้งพ่อ แม่ เจ้าบ
credit video: TOSANDO music
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Phunnuch, Enli, แรมโบ้, lilu, ginger bread, ซอซิ้ม, A Tom Atom, พ่อๆเเม่ให้มาตามวีทู
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...คู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”ใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้าน"ก้อย อรัชพร" ถาม A.I. ว่าตอนนี้ฉันเป็นแฟนใคร..คำตอบที่ได้ถึงกับฮาลั่น!ผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซียชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขายิ่งกว่าหนังแอ็คชั่น! รถชนกันยับนับสิบ..เหตุเพราะรถพ่วงเบรคแตกเปิดตารางชีวิต ‘หมูเด้ง’ ตื่นตอนไหน กินกี่โมง เช็กให้ชัวร์ ก่อนไปชมความน่ารักระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัยครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามหางดงประสบปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนักตลอดคืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิตล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้านกุ้งผี : ความโปร่งใสอันน่าทึ่ง และการอยู่ร่วมกับปรสิตในร่างได้แบบไม่น่าเชื่อรู้จักมะเร็ง ที่คร่าชีวิต อ๋อม อรรคพันธ์ความลับของแมว กระดูกสะบักของแมว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่