หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บริกรหญิงคนนี้ทำให้คุณยายวัย 80 ปีร้องไห้น้ำตานองหน้า เธอทำอะไร...

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

คุณยายอายุแปดสิบปี มาทานข้าวที่ร้านอาหาร ถามบริกรว่า "ฉันมีเงินแค่สองเหรียญเท่านั้น อยากรับน้ำซุปอุ่นๆ สักชาม"
เพราะคุณยายอายุมากแล้ว ฟังและพูดไม่ชัด ในขณะนั้นผม (ผู้ถ่ายภาพ) ก็ได้รับรู้ถึงความรู้สึกไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรของคุณยาย น้ำตาของคุณยายกำลังจะไหล

สักครู่บริกรท่านนั้นก็ได้เสริฟน้ำซุปชามหนึ่งแก่คุณยาย คุณยายเห็นว่าในน้ำซุปนั้นมีไข่ด้วยอีกฟอง ก็รีบบอกบริกรท่านนั้นว่า ชั้นไม่เอาเนื้อ ชั้นมีเงินแค่สองเหรียญเท่านั้นเอง บริกรท่านนั้นกล่าวว่า "คุณยายทานไป ค่อยๆ ทาน ไม่เก็บเงินหรอก"

หากคุณปฏิบัติกับทุกชีวิตอย่างเห็นคุณค่า เห็นคนแก่เหมือนพ่อแม่ เห็นผู้สูงวัยกว่าเหมือนพี่ชายพี่สาว เห็นคนอ่อนเยาว์กว่าเหมือนน้องชายน้องสาว เห็นทุกคนเหมือนครอบครัวตนเอง ดูแลเอาใจใส่ ให้ความรักความเมตตา คุณคือพระโพธิสัตว์ที่เดินได้ มีลมหายใจแห่งความเมตตากรุณา

"เพราะชีวิตคือชีวิต ทุกชีวิตมีคุณค่า มองทุกชีวิตด้วยความเมตตากรุณาเถิด"

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
156 VOTES (4/5 จาก 39 คน)
VOTED: gardy, ดีเจ ซูกัส, Rowan Atkinson, แรมโบ้, Pao, ณ เหนือ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, newwin, majolicajn, kleoland, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Kwang Rattinan, เหมียวเหมียวคุง, Noina stupid, willbe, ซาอิ, โคโมรินค่ะ, Alicorn, DevilPrincess, orton, Mask rider, Kies, บังไค, PalmStick, นางเบิร์ด, good very
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปีรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...แพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามOllantaytambo: วิศวกรรมชั้นสูงแห่งอาณาจักรอินคาผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซียใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านรู้หน้าไม่รู้ใจ แค่ 5 ปี บ้านกลายเป็นกองขยะคู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”สวีเดนยอมจ่ายเงิน 350,000 โครนาต่อหัว จูงใจพวกผู้อพยพออกนอกประเทศปรับนิสัยให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีคู่รักชาวมาเลย์ถูกจับ หลังขโมยที่ปัดน้ำฝนในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่