หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แก๊สแพงขึ้น น้ำมันถูกลง นำรถไปติดแก๊สยังคุ้มอยู่ไหม?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

การออม, การออมเงิน, ครอบครัว, การบริหารเงิน, การเงิน,kbank, ธนาคารกสิกรไทย,ประกัน,สินเชื่อเงินสด,สินเชื่อส่วนบุคคล,ติดแก๊ส,ติดแก๊สราคาน้ำมันลง,ติดแก๊สดีไหม, น้ำมันลงยังติดแก๊สคุ้มไหม, ติดแก๊สตอนนี้คุ้มไหม

“แม้ว่าราคาแก๊สจะยังคงถูกกว่าราคาน้ำมัน แต่การใช้รถยนต์ไม่มาก ก็ไม่คุ้มค่าที่จะนำรถไปติดแก๊ส” – K-Expert Advice

ในช่วงที่ผ่านมา ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนราคาแก๊ส LPG กลับปรับเพิ่มขึ้น จากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ลดลง และการปรับโครงสร้างพลังงาน ทำให้ราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ที่รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นชอบใช้อยู่ที่ 28.28 บาทต่อลิตร ส่วนราคาแก๊ส LPG อยู่ที่ประมาณ 14 บาทต่อลิตร (ข้อมูล ณ วันที่ 17 ธันวาคม 2557) ทำให้เกิดคำถามขึ้นว่า การนำรถไปติดตั้งแก๊ส LPG ยังคุ้มค่ากว่าการใช้น้ำมันหรือไม่ K-Expert ธนาคารกสิกรไทย มีคำตอบ

การนำรถไปติดตั้งแก๊ส LPG เหมาะกับผู้ที่มีการใช้รถในแต่ละวันเป็นระยะทางไกล ยกตัวอย่างเช่น หากมีการใช้รถยนต์เฉลี่ยวันละ 70 กิโลเมตร หรือคิดเป็นปีละประมาณ 25,550 กิโลเมตร กรณีที่รถยนต์มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยที่ 10 กิโลเมตรต่อลิตร และใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ในช่วง 1 ปี จะมีค่าน้ำมันประมาณ 72,000 บาท แต่ถ้านำรถยนต์ไปติดแก๊ส ที่มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งประมาณ 25,000 บาท และรถยนต์มีอัตราการสิ้นเปลืองแก๊สเฉลี่ยมากกว่าน้ำมันโดยอยู่ที่ 8 กิโลเมตรต่อลิตร จะมีค่าใช้แก๊สอยู่ที่ประมาณ 45,000 บาท เมื่อรวมกับค่าติดตั้งแล้วค่าใช้จ่ายในปีแรกจะอยู่ที่ 70,000 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับค่าน้ำมัน แต่ในปีต่อๆ ไป มีโอกาสที่จะประหยัดค่าเชื้อเพลิงไปได้ปีละประมาณ 27,000 บาท หากน้ำมันและแก๊สมีราคาคงที่ อย่างไรก็ตาม หากเป็นรถยนต์ที่วิ่งน้อย อาจใช้แค่ไปรับส่งลูกที่โรงเรียนใกล้บ้าน หรือไปจ่ายตลาดเล็กๆ น้อยๆ เช่น วิ่งเฉลี่ยวันละ 20 กิโลเมตร หรือปีละประมาณ 7,300 กิโลเมตร ค่าน้ำมันจะสูงกว่าค่าแก๊สเพียงปีละประมาณ 7,800 บาท ทำให้การติดแก๊สจะไม่คุ้มค่าจากค่าติดตั้งและค่าบำรุงรักษารถยนต์หลังจากติดแก๊ส

การออม, การออมเงิน, ครอบครัว, การบริหารเงิน, การเงิน,kbank, ธนาคารกสิกรไทย,ประกัน,สินเชื่อเงินสด,สินเชื่อส่วนบุคคล,ติดแก๊ส,ติดแก๊สราคาน้ำมันลง,ติดแก๊สดีไหม, น้ำมันลงยังติดแก๊สคุ้มไหม, ติดแก๊สตอนนี้คุ้มไหม

ข้อควรระวังในการนำรถยนต์ไปติดตั้งแก๊ส LPG คือ การติดแก๊สมักจะทำให้เครื่องยนต์เสื่อมสภาพเร็วกว่าการใช้น้ำมัน เราจึงต้องชั่งน้ำหนักให้ดีว่าเมื่อติดแก๊สไปแล้ว จะใช้รถมากจนคุ้มค่ากับการเปลี่ยนเครื่องยนต์หรือเปลี่ยนรถคันใหม่ด้วยหรือไม่ และแม้ว่าราคาแก๊สในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ จนใกล้เคียงกับต้นทุนการจัดหาแก๊สที่ราคาประมาณ 16 บาทต่อลิตร ก็ยังถูกกว่าการใช้น้ำมันอยู่มาก

การพิจารณาว่าควรติดแก๊สหรือไม่ ให้คำนึงถึงระยะทางที่ใช้รถโดยเฉลี่ยในแต่ละวันเป็นหลัก หากบ้านอยู่ไกลจากที่ทำงาน ก็อาจพิจารณาติดแก๊สเพื่อความคุ้มค่าในระยะยาว แต่ถ้าหากว่าใช้รถไม่มาก การยอมจ่ายค่าน้ำมันแทนการนำรถยนต์ไปติดแก๊ส จะทำให้ยืดอายุการใช้งานรถยนต์ออกไปได้ เนื่องจากเครื่องยนต์ไม่สึกหรอเร็วเหมือนการใช้แก๊ส และไม่เสียที่เก็บสัมภาระไปกับการวางถังแก๊สด้วย

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการปรึกษาวางแผนเพิ่มเติม สามารถปรึกษากับที่ปรึกษาลูกค้าบุคคล ธนาคารกสิกรไทย ได้ที่ K-Expert@kasikornbank.com และ เว็บบอร์ด K-Expert ซึ่งจัดทำขึ้นผ่านทางเว็บไซต์ www.askKBank.com/K-Expert และติดตามข่าวสารการเงินได้ที่ Twitter@KBank_Expert

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "
ตั้งกระทู้ใหม่