หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เขา เหลียงซาน(หัวซาน) อันเลื่องชื่อ แหล่งฝึกวิทยายุทธจอมยุทธในอดีต .

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เทือกเขาหัวซานตั้งอยู่ในมณฑล Shaanxi ทางตะวันตกของประเทศจีน บนเทือกเขาหัวซานจะมีวัดในลัทธิเต๋าตั้งอยู่มากมาย แต่ในปัจจุบันเหลืออยู่ไม่มากนัก อย่างไรก็ตามในแต่ละปีจะมีผู้คนนับพันเดินทางมายังเทือกเขาหัวซาน (มีคำเล่าลือว่าเล่าจื๊อ ผู้ก่อตั้งลัทธิเต๋าเคยพำนักอยู่ที่เขาหัวซาน)





เทือกเขาหัวซานมียอดเขาสูงอยู่ 5 แห่ง (ตามภาพ) ในอดีตบนเขาหัวซานจะมีวัดและวิหารในลัทธิเต๋าตั้งอยู่มากมาย แต่ในปัจจุบันเหลืออยู่ไม่มากแห่งนัก ผู้ที่เดินทางมาที่เขาหัวซานในปัจจุบัน ประกอบไปด้วยนักบวชที่เดินทางไปเยี่ยมวัดวิหารที่เหลืออยู่ ตลอดจนผู้แสวงบุญและผู้เลื่อมใสในศาสนา แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหนุ่มสาวชาวจีน ที่เดินทางมาพักผ่่อนในช่วงวันหยุดพักร้อน

สำหรับรายละเอียดของยอดเขาทั้ง 5 มีดังนี้ครับ

The East Peak มีความสูง 6857 ฟูตเหนือระดับน้ำทะเล ยอดเขานี้เป็นจุดที่เหมาะที่สุดในการชมพระอาทิตย์ขึ้น ทำให้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Facing Sun Peak (ยอดชมอาทิตย์)

The Middle Peak มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Jade Maiden Peak (ยอดสตรีหยก) เนื่องจากมีคำร่ำลือว่าในอดีตกาล ราชธิดาของกษัตริย์จีนในสมัยราชวงศ์ Qin (770-476 ก่อนพุทธกาล) และพระสวามีเกิดเบื่อหน่ายชีวิตในวัง ได้ปลีกตัวมาพำนักที่ยอดเขานี้กันตามลำพัง

The West Peak มีความสูง 6846 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล ยอดเขานี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Lotus Peak (ยอดดอกบัว) ตามรูปร่างของมัน ยอดเขานี้จะมีความชันเป็นอย่างมาก

The South Peak มีความสูงที่สุดในจำนวนยอดเขาทั้ง 5 ด้วยความสูง 7087 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล ผู้ที่มาเยี่ยมยอดเขานี้ จะสามารถมองเห็นยอดเขาที่เหลือทั้งหมด และสามารถมองเห็นแม่น้ำฮวงโห (แม่น้ำเหลือง) เป็นสายเล็กๆ อยู่ห่างไกลออกไป มีนิทานโบราณเล่าขานกันว่าฝูงห่านป่าที่อพยพหนีหนาวในฤดูหนาว เมื่อถึงเวลาอพยพกลับสู่ถิ่นกำเนิดของมัน จะแวะพักที่ The South Peak ทำให้ยอดเขานี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Landing Wild Geese Peak (ยอดจุดพักของห่านป่า) นอกจากนี้บนยอดเขานี้ยังเป็นที่ตั้งของวิหารเทพเจ้าเขาหัวซาน อีกด้วย

The North Peak มีความสูง 5295 ฟุต มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Cloud Terrace Peak เนื่องจากยอดเขานี้เป็นลานกว้างที่ถูกปกคลุมด้วยเมฆ

ถ้าหากต้องการความสะดวกทุกวันนี้ มีกระเช้าไฟฟ้าไว้บริการนักท่องเที่ยว แต่สำหรับผู้ที่ต้องการความท้าทายก็สามารถเดินขึ้นเขา ซึ่งแน่นอนว่าเป็นทางที่ลำบากมากๆ

ผมมีภาพมาฝากพวกเราด้วยครับ หลายแห่งมีชื่อสถานที่ แต่เนื่องจากเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้ผมไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับ สถานที่ที่เคยอ่านพบในนิยายกำลังภายในครับ

ถ้าพวกเราสนใจรายละเอียดก็ขมภาพและเรื่องเพิ่มเติมได้ที่http://www.ssqq.com/ARCHIVE/vinlin27d.htm
ผมขออนุญาตไม่แปลครับเพราะยาวมากๆ และมีทั้งความเห็นในทางลบและบวก ( เนื่องจากชาวตะวันตกไม่เข้าใจว่าทางเดินเหล่านี้ ถูกสร้างขึ้นมาเป็นร้อยปีแล้ว ) ซึ่งคงไม่เหมาะที่จะแปลเนื่องจากผมก็ไม่เคยไปหัวซานมาก่อน เลยไม่ทราบว่าจะเชื่อฝ่ายไหนดี ดูภาพสวยๆกันดีกว่าครับ


แค่ป้ายก็บอกความหมายอยู่แล้วครับ ว่างานนี้หินแน่ๆ (เขาบอกว่าจะชมทิวทัศน์ก็หยุดเดิน เวลาเดินก็ไม่ต้องชมทิวทัศน์)




เปรียบเทียบสถานที่จริงกับแผนที่ในสมัยโบราณ

1. Canlong Ridge







2. The Heavenly Stairs







3. The Gondola Rise





4. Jinsud Pass








5. ที่นี่เรียกว่า Playing Chase Pavilion หรือว่าศาลาสำหรับเล่นหมากรุก คิดว่าเคยอ่านพบในหนังสือนิยายกำลังภายในหลายๆ เรื่อง ครับ






⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: Mc, ซาอิ, Sailor Mercury, Tabebuia, Kamen Rider, willbe, nkart, MAX MARS, หล่อลงเบื่อย, Fat Guy, PRP, Adams Jaidee, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูหนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯรักครั้งใหม่ของ "เบลล่า" น่าจะสมหวัง..ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายต่างไฟเขียวแล้วโรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?เจอแบบนี้เซ็งเลย ไม่ตรงปกพลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!หนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?มวยไทย VS กังฟู เมื่อครั้งอดีตหาดูยาก!?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละ" 28 Years Later " 28 ปีที่รอคอยกัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 รายเที่ยวตามรอย "พี่จอง-คัลแลน" เห็นหมีบุกเต็นท์..เกือบเผ่นไม่ทันแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่