หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สังคมไทยควรแยกแยะ "เน็ตไอดอล" และ "สำนักโคมเขียว" ให้ออก

Share แชร์โพสท์โดย กะปอมน้อย

สังคมไทยควรแยกแยะ "เน็ตไอดอล" และ "สำนักโคมเขียว" ให้ออก

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก กับคำว่า เน็ต ไอดอล กับก่อนนะครับ

 

net แปลตามตัว  ก็คือระบบอินเตอร์เน็ตนั่นละครับ

 

idol ไอดอล แปลตรงตัว หมายถึงเทวรูป รูปบูชา ภาพจินตนาการ วัตถุบูชา  แต่ในความหมายที่ใช้กัน หมายความถึงบุคคลที่เราชื่นชม  

เอาเป็นแบบอย่าง  ดารายอดนิยมของเรา คนที่เราใฝ่ฝันอยากเป็นคนนั้น

 

net idol  จึงหมายถึง  บุคคลที่เราชื่นชม และยึดถือเป้นแบบอย่าง  ที่อยู่ในระบบอินเตอร์เน็ตต่างๆ นั่นเองครับ

 

สมัยแรกเริ่มเดิมที  ผู้ที่จะได้รับสมญานาม net idol จะต้องเป็นบุคคลที่มีความสามารถโดดเด่น  มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง

แสดงความสามารถที่ตนเองมีผ่านทางอินเตอร์เน็ต  จนผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ต  ชื่นชม  ส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย

หรือเป็นบุคคลที่กระทำความดี  เป็นที่สรรเสริญแก่ผู้พบเห็น  เขาเหล่านี้  จึงได้รับการขนานนามว่า  net idol

 

แต่ในปัจจุบัน  net idol  มาจาก

- ทำศัลยกรรม (จมูก จัดฟัน ฉีดกลูต้า โบท็อก ร้อยไหม สักคิ้วสามมิติ อะไรก็ว่ากันไป)
- ถ่ายรูป ใช้แอพเก่ง
- พร่ำเพ้อ โพสบ่อยๆ ทำอะไร ไปไหน โอ้อวดตลอด  ทั้งที่ไม่รู้ว่าไปเอาเงินมาจากไหน
- ขายครีม รับรีวิวสินค้า ทั้งที่ไม่ได้ใช้จริง
- เที่ยวที่สวยๆ กินข้าวร้านหรูๆ เดินห้างชั้นนำ
- ปั้มฟอลโล่ว เน้นไลค์เยอะๆ
- โชว์วาบหวิว เรียกลูกค้า
- แสร้งคู่รัก เรียกเรตติ้ง
และ "ตัวจริงไม่เหมือนในรูป"

 

เพราะฉะนั้น  สังคมไทยควรจะตระหนัก  และแยกให้ออกว่า  คนไหน  ควรจะได้รับการยกย่อง  

ว่าควรเป็นตัวอย่าง  ควรได่รับคำว่า net idol  ไม่ใช่วัน ๆ  ทำตัวเสมือนหนึ่งอยู่ "สำนักโคมเขียว"

แล้วเรายังเที่ยวไปยกย่อง  ว่าเขาคือ net idol  ทั้งที่ไม่มีอะไรที่เราควรจะเอาเยี่ยงอย่างเลย

 

ต้องบอกว่าปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่มีไอดอลดอลแจ้งเกิดมากที่สุด แต่ก็หน้าแปลกที่เน็ตไอดอลบางคนมาในแบบงงๆ อยู่ๆก็เป็นเน็ตไอดอลซะงั้น เล่นเอาหลายคนมึน ไม่เว้นแม้แต่ตัวเน็ตไอดอลเอง ที่หลายคนยังโวยวายว่าไม่ได้อยากเป็นเน็ตไอดอล แต่ผู้คนในโลกโซเชียลอุปโลกน์กันเอง ซึ่งหลายครั้งต้องยอมรับว่าพฤติกรรมของเน็ตไอดอลยุคใหม่หลายคนดูไม่ค่อยเหมาะสมนัก ทำให้หลายคนเริ่มหมดศรัทรากับเน็ตไอดอล แต่อย่าลืมว่าเน็ตไอดอลที่เป็นแบบอย่างที่ดีก็มีมากมาย อย่างเช่น 5 ตัวอย่างในวันนี้

สังคมไทยควรแยกแยะ "เน็ตไอดอล" และ "สำนักโคมเขียว" ให้ออก

 

เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา

เน็ตไอดอลยุคแรก ที่เรียนเก่งและความประพฤติเรียบร้อย เบเบ้ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสมสูงถึง 3.91 เมื่อ เบเบ้ ตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท เน็ตไอดอลคนนี้ก็ยังคงให้ความสำคัญกับการเรียนเช่นเคย โดยเบเบ้สามารถคว้าปริญญาโท (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) สาขาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 3.97  ล่าสุดเบเบ้ได้เป็นอาจารย์พิเศษ สอนด้านการตลาด ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

สังคมไทยควรแยกแยะ "เน็ตไอดอล" และ "สำนักโคมเขียว" ให้ออก

 

เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ

เน็ตไอดอลที่เป็นที่รู้จักและโด่งดังมากในโลกออนไลน์ ความน่ารักสดใสและเป็นธรรมชาติ ตั้งแต่สมัยเรียนที่ โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ส่งผลให้เต้ย ได้ถ่ายแบบ และเล่นมิวสิควีดีโอ ก่อนที่ในปี 2007 เต้ยจะเข้าประกวด "Utaitip Freshy Idol" และคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ หลังจากนั้นเต้ยก็มีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ที่สำคัญ Facebook Fanpage ของเต้ย ณ ปัจจุบันมีแฟนๆ ติดตามแล้วกว่า 1 ล้าน 2 แสนคน ความน่ารักและการวางตัวที่ดีส่งให้เต้ยเป็นเน็ตไอดอลขวัญใจคนไทยตลอดไป

 

สังคมไทยควรแยกแยะ "เน็ตไอดอล" และ "สำนักโคมเขียว" ให้ออก

ทับทิม มัลลิกา หลีกภัย

อีกหนึ่งเน็ตไอดอลที่วางตัวดีและถูกโหวตให้เป็นที่สุดของเน็ตไอดอลในปี 2013 ทับทิบเป็นที่รู้ในอินเทอร์เน็ตมานานพอสมควรในฐานะหนึ่งในเน็ตไอดอลขวัญใจวัยรุ่นไทย ด้วยความสดใส เป็นธรรมชาติ ทำให้ไปเตะตา ผู้จัดคนเก่ง ตุ๊ก จันจิรา จูแจ้ง ทำให้ทับทิบมีโอกาสได้เป็นหนึ่งในพิธีกรรายการวัยรุ่นยอดฮิต อย่างรายการ สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก จากนั้นทับทิมก็มีผลงานต่างๆ มายมาย อาทิเช่น พิธีกร ถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ และพิธีกรรายการ VRZO นอกจากผลงานต่างๆ ที่กล่าวมาแล้วทับทิบยังเป็นเจ้าของตำแหน่ง ดาวมหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ ทั้งยังพวกตำแหน่งไอดอลของเด็กๆ ทั่วประเทศอีกด้วย

 

สังคมไทยควรแยกแยะ "เน็ตไอดอล" และ "สำนักโคมเขียว" ให้ออก

แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์

ต้องบอกว่ายิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ สำหรับเน็ตไอดอลเสียงดี แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์ จากเน็ตไอดอลผู้รักศิลปะนำพาสู่ ศิลปินจากค่าย Believe Records สาวน้อยมากความสามารถคนนี้ไม่ใช่ดูดีแค่หน้าตาเท่านั้น แต่เธอมีความสามารถและความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากจะเป็นนักร้อง ที่สำคัญเธอเดินตามความฝันจนปัจจุบันได้เป็นนักร้องตามที่ตั้งใจไว้ แถมเวลาว่างเธอก็ได้ทำในสิ่งที่รักคือการถ่ายภาพและวาดรูป

สังคมไทยควรแยกแยะ "เน็ตไอดอล" และ "สำนักโคมเขียว" ให้ออก

โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร

ยังจำภาพเด็กสาวน่ารักกับชุดนักเรียนโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ได้ไหม ย้อมกลับไปสมัยก่อนโฟร์ดังมากๆ ถือเป็นอีกหนึ่งเน็ตไอดอลที่มีแฟนๆ ติดตามากที่สุดคนหนึ่ง ด้วยรอยยิ้มที่สดใส บวกกับความสามารถรอบตัวทำให้ถนนสายบันเทิงเปิดประตูต้อนรับ ล่าสุดเน็ตไอดอลคนนี้ก็ได้รับรางวัลทูตพระพุทธศาสนาอีกด้วย แบบนี้ต้องเรียกว่าทั้งสวยทั้งเก่ง แถมเป็นแบบอย่างให้เน็ตไอดอลรุ่นใหม่ได้อีกด้วย


เห็นหรือยังว่าการเป็นเน็ตไอดอลระดับประเทศไม่จำต้องต้องโป๊ ที่สำคัญเน็ตไอดอลยุคใหม่ควรทำตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนด้วยนะครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กะปอมน้อย's profile


โพสท์โดย: กะปอมน้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4.8/5 จาก 25 คน)
VOTED: cutiebarbie, comen, Betatia, Rising Gear, PRP, นางเบิร์ด, Thorsten, Plooto, คุณชายชุน, พูดไปก็เท่านั้น, Joss, ปุ้มปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔
ตั้งกระทู้ใหม่