หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ช่วยน้องแวนเลือกคณะเรียนกัน จะเรียนหมอที่ทางบ้านอยากเห็น หรือโปรแกรมเมอร์ที่แวนอยากเป็น

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

แวนเป็นเด็กนักเรียนม.ปลาย คนหนึ่ง

ผม Noppatjak Attanon เจอแวนระหว่างตอนที่ไปเป็นวิทยากรให้กับน้องๆ ในโครงการโตแล้วไปไหน ซึ่งเป็นโครงการแนะแนวอาชีพของกลุ่ม A-Chieve

หลังจากพูดคุยกับน้อง 30 กว่าคนร่วม 2 ชั่วโมง ผมฟันธงเลยว่าน้องๆ ส่วนใหญ่ในห้องนี้จะเติบโตอย่างมีคุณภาพ ดูแลตนเอง ดูแลครอบครัว และทำประโยชน์ให้กับสังคมได
ที่มั่นใจเพราะสิ่งที่ถามตอบในห้อง มาจากความคิดของเด็กที่คิดเป็น ความจริงเอาแค่คิดมาร่วมโครงการแนะนำเส้นทางอาชีพตั้งแต่เรียน ม.3 ม.4 แค่นี้ก็ชัดเจนแล้วว่าเด็กกลุ่มนี้คิดและวางแผนให้กับชีวิตได้ดี

กลับมาที่แวน แวนเป็นหนึ่งในเด็กที่จะมีอนาคตที่ดีคนนั้น แต่แน่นอน ด้วยความที่ยังเป็นเด็ก แวนจึงยังยังมีความสับสนในชีวิตอยู่บ้าง (ความจริงไม่ใช่แค่เด็กหรอก พอโตขึ้นมาก็สับสน คนอายุ 30 อย่างผมก็สับสน และผมเดาว่าคนอายุ 40-50 ก็มีความสับสนของเขา) ความสับสนของแวนคือการเลือกสายเรียน และเลือกอาชีพ

แวนบอกว่าเขาชอบเกมส์ ชอบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แวนมีฝันเล็กๆ ของเขาที่อยากจะเป็นโปรแกรมเมอร์ แต่อีกทางหนึ่งที่บ้านของแวนอยากให้แวนเรียนหมอ หรือวิศวะ ซึ่งขัดกับความชอบของแวน ซึ่งกรณีแบบนี้น่าจะคล้ายกับเด็กหลายๆ คน

จากการสอบถาม ได้ความว่าแวนเป็นเด็กเรียนดีคนหนึ่ง เกรดอยู่ราวๆ 3.92 วิชาหลักอย่างชีวะ เคมี คณิตศาสตร์ แวนทำได้ดีหมด ไม่มีปัญหา พูดง่ายๆ คือจะให้เรียนหมอก็น่าจะเรียนได้



ผมให้คำแนะนำแวนไปแล้วเสียงหนึ่ง แต่เชื่อว่าทุกท่านช่วยก็เสนอความเห็นได้ครับ ว่าแวนควรเลือกทางไหนดี เรียนคณะที่มุ่งไปเป็นโปรแกรมเมอร์เกมส์ หรือเลือกเรียนแพทย์ หรือคณะอื่นๆ ดี?

ช่วยน้องแวนเลือกคณะเรียนกัน จะเรียนหมอที่ทางบ้านอยากเห็น หรือโปรแกรมเมอร์ที่แวนอยากเป็น

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซียข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)อ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันหญิงอินเดียฟ้องหย่าสามี เพราะอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งวิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!outrage: ความโกรธแค้นดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกนอร์เธิร์น คาร์ดินาล (Northern Cardinal) อาจจะเป็นนกชนิดเดียว ที่พบว่า มีสองเwศในตัวเองได้ !!!ปรับนิสัยให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นแม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตoutrage: ความโกรธแค้นครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่