หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดแท๊กซี่จีน ไม่ขอรับเงินทิป แค่ถ่ายเซลฟี่คู่กับผู้โดยสารก็พอใจแล้ว

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สื่อจีนอย่าง Weibo และทวิตเตอร์ ได้ลงเรื่องราวที่ทั้งดีและหายากมากในสังคม เมื่อคุณลุงเต๋ง Uncle Teng Jiazhi จากเมือง Shenyang ทางตอนเหนือของจีน ปฏิเสธการรับเงินทิปจากผู้โดยสารแท๊กซี่ของเขา โดยคุณลุงเต๋งขอถ่ายรูปกับผู้โดยสารแทนซึ่งทุกคนก้เต็มใจและยินดีอย่างมาก ทำให้ตอนนี้คุณลุงมีภาพเซลฟี่กับบรรดาผู้โดยสารกว่า 3 หมื่นภาพแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน คุณลุงขับแท๊กซี่ไปตามถนนที่มีหิมะตกหนักเพื่อไปรับผู้โดยสารคู่สามีภรรยาที่ยืนรอแท๊กซี่กว่าชั่วโมง ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ -30 องศาเซลเซียส ทั้งคู่ขึ้นรถมาแล้วก้ต่าง

นับจากนั้น คุณลุงก็จะใช้กล้องถ่ายรูปในรถ ถ่ายรูปอย่างแฮปปี้กับผู้โดยสารมาตลอด โดยเริ่มขับตั้งแต่ตีสามของทุกๆวัน ซึ่งก็จะมีผู้โดยสารราว 8-20 คนได้ร่วมถ่ายรูปกับคุณลุง

Smile: Passengers pose with phones and balloons in a couple of the thousands of selfie photos Uncle Teng has gathered

Smile: Passengers pose with phones and balloons in a couple of the thousands of selfie photos Uncle Teng has gathered

คุณลุงเต๋งวัย 58 ปี จึงกลายเป็นแท๊กซี่ในใจของหลายๆ คน และเมื่อเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นบุคคลในใจของโลกออนไลน์ไปแล้ว มีผู้ชื่นชอบกว่าหมื่นคนในชั่ว 1 วัน มีผู้ติดตามกว่าหมื่นคนในเว๊บ Weibo และรับรางวัลผู้สร้างรอยยิ้มและเซลฟี่เยอะที่สุด

Record breaker: Uncle Teng is awarded the Shanghai Big World Jinisi Record for his 30,000 selfies with passengers

Uncle Teng is awarded the Shanghai Big World Jinisi Record for his 30,000 selfies with passengers

Infectious smile: Uncle Teng asks passengers for a picture in lieu of a tip in Shenyang, China

ทิมมี่อยากให้อ่านบทสัมภาษณ์ต่อ แล้วคุณจะยิ่งรักคุณลุงเต๋ง

" หลายปีก่อนมีเด็กสาวคนหนึ่งปฏิเสธจะเซลฟี่กับลุง ลุงจะพูดคุยกับเธอก็รู้ว่า เธอเพิ่งจะทะเลาะกับแม่มา ลุงเข้าใจเธอและเริ่มร้องเพลงเกี่ยวกับความห่วงใยของแม่ให้เธอฟัง ซึ่งเธอก็ร้องไห้และพอใกล้จะจบเพลง เธอก็โทรไปบอกขอโทษแม่ เมื่อถึงปลายทางแล้วเธอก็ยิ้มพร้อมเข้ามากอดลุงบอกว่า นี่เป็นวันที่ดีของหนูจริงๆ

ทำไมเราต้องใช้ชีวิตทุกวันอย่างเคร่งเครียด ลุงพยายามทุกทางเพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารให้หมดอุปสรรค หรือปัญหา ซึ่งลุงก็เล่าเรื่องตลกบ้าง ร้องเพลงให้ฟังบ้าง เพื่อให้แฮปปี้กันอีกครั้ง และมีรอยยิ้มที่มาจากจิตใจที่เปี่ยมสุขจริงๆ หาได้ฝืนทำหรือเสแสร้ง "

‘I try my best to help my passengers with their troubles. It takes just a chat, some sing along or a joke to make them happy again.

Say cheese: Passengers comment on how Uncle Teng's smile is always the same on his thousands of selfiesHappy snappy: Taxi driver 'Uncle Teng' and his passengers are all smiles for the cab camera

แม้คุณลุงจะอายุใกล้วัยเกษียณแล้ว แต่ก็ยังบอกว่า "ลุงจะขับรถต่อไปเพื่อหวังจะสร้างรอยยิ้มให้ทุกคน"

Popular: Teng Jiazhi poses with three passengers in one of the thousands of selfies taken in his cab

 

ที่มา: ทิมมี่แปลข่าวจาก

http://www.dailymail.co.uk/news/peoplesdaily/article-3050987/Is-world-s-biggest-collection-selfies-Chinese-taxi-driver-turns-tips-favour-snaps-passengers-amassed-astonishing-30-000-images.html?ito=social-facebook
ขอบคุณเป็นการใหญ่ที่คุณลุงมารับ พอถึงจุดหมายปลายทางก็ยังยื่นเงินทิปให้อีก คุณลุงคิดในใจว่า ผู้โดยสารเองก็ต้องลำบากมาก ที่ต้องมารอเขา คุณลุงจึงไม่รับทิปจากทั้งคู่ ทั้งคู่จึงประทับใจมากและขอถ่ายรูปกับคุณลุง ถือเป็นเซลฟี่ครั้งแรกของคุณลุงกับผู้โดยสาร
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: คุณกินเองนะจ๊ะ บีสอง, แรมโบ้, PalmStick, aprilmoon, PJHERO, สุมาอี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีแม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาวิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!ขบวนเกี้ยวของหว่านหรงปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)โลกเตรียมต้อนรับ ‘มินิมูน’ ดาวเคราะห์น้อยที่เหมือนดวงจันทร์ดวงที่ 2 ของโลกทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนoutrage: ความโกรธแค้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกนอร์เธิร์น คาร์ดินาล (Northern Cardinal) อาจจะเป็นนกชนิดเดียว ที่พบว่า มีสองเwศในตัวเองได้ !!!ปรับนิสัยให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นแม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตoutrage: ความโกรธแค้นครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่