หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจอเด็กกรีดร้อง ดิ้นรัวๆๆๆๆ ในร้านอาหาร แถมยังโดนคุณแม่เด็กด่ามาค่ะ T_T

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

มีเรื่องอยากปรึกษาขอความคิดเห็นของเพื่อนๆ ค่ะ เหตุการณ์มีอยู่ว่า..
ช่วงดึกที่ผ่านมา (ราวๆ 5ทุ่ม) เราได้ไปทานอาหารกับแฟนและน้องสาวที่ร้านอาหารตามสั่งในซุปเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา ขณะกำลังเริ่มทาน ขณะนั้น ในร้านมีลูกค้าเต็มทุกโต๊ะ เว้นอยู่โต๊ะนึงกลางร้านพอดี สักพักมีครอบครัวนึงเข้ามานั่งค่ะ ประกอบด้วยคุณพ่อ คุณแม่ และคุณลูก อีก 3 คน อายุราวๆ 5 ขวบ 4 ขวบ และ 3 ขวบ

ตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้ามา พวกเค้ามาพร้อมเสียงค่ะ เสียงดังมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เสียงคุยเสียงตะคอกนั้นพอทนเนอะ แต่ที่เจอนี่คือ เสียงกรีดร้อง เสียงงอแง ร้องจะเอาอันโน้น ร้องจะเอาอันนี้ ดิ้นๆๆๆๆๆๆๆๆ เคาะช้อน เคาะจาน โวยวายแย่งเก้าอี้เด็กกัน ลูกคนนั้นกรี๊ดที คนนี้กรี๊ดที (โต๊ะอาหารภายในร้านจัดเป็นโต๊ะๆ ติดกันนะคะ แบบแต่ละโต๊ะไม่ไกลกันเลย)

ส่วนตัวคุณพ่อเองก็เดินไปเดินมาตลอด คุณแม่ก็ตะโกนบอกพนักงานเสริฟว่าจะเอาช้อนเด็ก เอาจานเด็กที่เป็นพลาสติก และก็สั่งอาหาร

พออาหารมาเสริฟก็เริ่มทานกันค่ะ ในเวลาเดียวกันก็ยังมีเสียงกรี๊ด เสียงโวยวายอยู่ตลอดนะคะ จนทุกๆโต๊ะรอบข้างหันไปมองแบบไม่วางสายตา

ได้แต่ทนกันไปค่ะ พยายามหันไปมองแล้ว 1-2 ที หวังเล็กๆ ว่าคุณพ่อคุณแม่จะฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าควรปรามลูกตัวเองให้เบาๆ เสียงลงสักนิดนึง ..แต่ก็มิได้นำพา เศร้า แต่ดันเป็นคุณแม่ที่ตะโกน (อาจจะเป็นระดับเสียงที่เค้าพูดกันปกติภายในครอบครัวนะคะ ซึ่งเราฟังแล้วคิดว่ามันดังมาก) ให้ลูกทานข้าว ทั้งๆ ที่ลูกก็ยังดิ้นๆๆๆๆๆ อยู่ไม่หยุด

จนความอดทนมาสิ้นสุดลงค่ะ หมดลงจริงๆ ตอนที่ลูกสาวคนเล็กสุดของบ้านได้หวีดร้องเหมือนโดนน้ำร้อนลวก ประตูหนีบ บุหรี่จี้ สักอย่างแน่ๆ ถึงได้หวีดร้องออกมาขนาดนั้น พร้อมๆ กับเด็กผู้ชายโวยวายฟ้องพ่อว่าน้องอีกคนเอาช้อนดีหัวด้วยระดับความดังกันไม่แพ้กัน !!!!!!!!!!!!!!!!!

เสียงหวีดร้องกับเสียงโวยวายนี้ดังต่อเนื่องยาวนานจนคนทั้งร้าน ย้ำค่ะว่า "ทั้งร้าน" รวมไปจนถึงพนักงาน ตลอดจนพ่อครัวทุกคน หันมามองไปที่ครอบครัวนั้นโดยพร้อมเพรียงกัน ส่วนเรายอมรับว่าฟิวว์ขาดจริงๆ เลยวางช้อนกระแทกจานเสียงดังมากไป 1 ที ส่วนแฟนและน้องสาว ต่างคนต่างหันหน้าหนีออกจากกันไปคนละทิศละทาง สีหน้าแบบเอือมเต็มที่ พร้อมกับหยุดทานแล้วเรียกพนักงานเก็บบิลทันที

.......หลังสิ้นสุดเสียง scary movie นั้นลงแล้ว ตัวคุณแม่จึงได้เริ่มแสดงอิทธิฤทธิ์ โดยการด่าเหน็บ (อันนี้ไม่มั่นใจเหมือนกันว่าด่าใคร อาจจะเราที่วางช้อนใส่ หรือด่าคนทั้งร้านที่หันไปส่งสายตาไม่พอใจใส่นางก็ไม่ทราบ) เสียงดังๆ ใจความว่า..

แจ้งก่อนนะคะว่าก่อนหน้านี้ ไม่มีเสียงคุณแม่หรือคุณพ่อพูดห้าม หรือ ว่ากล่าวตักเตือนลูกๆ ให้เบาๆ หรือให้นั่งทานข้าวเรียบร้อยๆ เลย แม้แต่ครั้งเดียว

"เป็นอะไรมากมั้ย? เงียบๆ อย่าเสียงดัง!!!
ที่นี่มันที่สาธารณะ จ่ายเงินมาเท่ากัน ที่ใครจะทำอะไรก็ได้ คิดว่าตัวเองเป็นใครใหญ่คับฟ้าหรอ นี่ไม่ใช่ห้อง vip ที่เก็บเสียงนะ ที่จะต้องจ่ายแพงๆ กว่าคนอื่นๆ มีอภิสิทธิ์กว่าคนอื่น อยากจะทำอะไรก็ได้
ที่นี่ทุกคนจ่ายเงินเท่ากัน อย่าเสียงดัง ไม่อายหรอ? คนอื่นเค้ามอง (ทำเหมือนดุลูกตัวเอง)" ซึ่งเราก็งงๆ กับคำพูดของคุณแม่ ตกลงจะว่าลูกที่เสียงดัง หรือจะด่าเราที่วางช้อนเสียงดังหรือว่าโต๊ะอื่นที่บ่นก็ไม่ทราบ

...จากนั้นลูกก็งง แล้วถามแม่ว่า "แม่มีอะไรรึเปล่า?" แม่เลยตอบยาวเลยทีนี้ ว่า...
"ตอนนี้ไม่มี! แต่เดี๋ยวมีเรื่องแน่!! หนูเป็นเด็กเลยไม่โดน!! แต่ผู้ใหญ่อ่ะ เดี๋ยวโดนแน่!!
กินข้าวไปสิ อย่าพูดมาก พูดอยู่ได้ไม่จบไม่สิ้น หนูเป็นเด็ก หนูเลยไม่ค่อยรู้เรื่องไง แต่ผู้ใหญ่บางคนที่มัน "แก่" แล้ว มันคงลืมว่ามันเคยเป็นเด็กมากก่อน ลืมไปตอนมันเด็กๆ มันก็เคยเป็นแบบนี้!!"

แล้วก็บลาๆๆๆๆ จับใจความได้เท่านี้ค่ะ
แต่แค่นี้ก็สามารถทำให้ทุกโต๊ะที่อยู่ในร้าน เช็คบิลและเดินออกจากร้านพร้อมกันหมดรวมทั้งโต๊ะเราด้วย เหลือแต่โต๊ะครอบครัวนั้นอยู่กลางร้านโต๊ะเดียว(แอบเห็นคุณพี่โต๊ะข้างๆที่เพิ่งเข้ามานั่ง ถึงกับ google หาวิธีเลี้ยงลูกเลยทีเดียว)


...คำถามคือ เราผิดหรือที่หงุดหงิดกับเสียงกรีดร้องโวยวายไม่จบสิ้นของเด็กพวกนี้?

หรือเป็นที่เราเองที่เข้าใจคำว่า "พื้นที่สาธารณะ" ผิดไป

คำว่า "พื้นที่สาธารณะ" เป็นที่ซึ่งคนเรา ควรที่จะต้องมีความเกรงใจ และเคารพสิทธิของคนอื่นให้มากๆ ไม่ใช่หรือ? ไม่ใช่ว่าอยากจะทำอะไรตามใจฉัน ก็ทำได้อย่างนั้นหรือ?

ถ้าหากว่า กลายเป็นเพื่อนๆ เองที่อยู่ในสถาณการณ์นั้นแทนที่เรา เพื่อนๆ จะรู้สึกยังไงคะ? แล้วจะทำอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น?


ปล. ขณะนั่งรถกลับบ้านได้แต่ถามกันเองในรถว่า เห้ยยย ทำไมเค้าไม่อายวะแก


คนเรามีความคิดแปลกๆ เห็นแก่ตัวได้ถึงขนาดนี้ได้ยังไง เศร้า
เราเองพอจะเข้าใจได้นะคะว่าเด็กก็คือเด็ก อาจมีดื้อบ้าง ซนบ้าง แต่พอได้เห็นสิ่งที่คุณแม่พูดแล้วเราได้แต่งุนงง ปนตกใจ มีคำถามเกิดขึ้นให้หัวมากมาย เอ๊ะ หรือตูผิดวะ T_T

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ธนาคม, PRP, MAX MARS, พ่อๆเเม่ให้มาตามวีทู
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปีผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซียทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จแม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษoutrage: ความโกรธแค้นเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีนกนอร์เธิร์น คาร์ดินาล (Northern Cardinal) อาจจะเป็นนกชนิดเดียว ที่พบว่า มีสองเwศในตัวเองได้ !!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามกุ้งผี : ความโปร่งใสอันน่าทึ่ง และการอยู่ร่วมกับปรสิตในร่างได้แบบไม่น่าเชื่ออันตรายที่ไม่คาดคิดจากการใช้ตะเกียบปรับนิสัยให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นแม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่