หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เห็นด้วยไหม...คนในวิชาชีพแพทย์ ทันตแพทย์ เอาแต่หาเงินอย่างเดียวแต่ไร้อุดมการณ์

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

จัดว่าเด็ด...เมื่อมีคนตั้งกระทู้ในพันทิพใช้ถ้อยคำดุเดือดกล่าวถึงคนในวิชาชีพแพทย์ ทันตแพทย์ ที่เอาแต่หาเงินอย่างเดียวแต่ไร้อุดมการณ์ ซึ่งมีการตอบกระทู้ที่ดุเดือดเช่นกันทำให้ไม่ทันข้ามวันก็มีอันต้องอันตธานไป แต่ทิมมี่ขอนำที่ Dr. Dark ได้แคป page Drama-addict เอาไว้มาให้อ่านกันนะครับ ซึ่ง Drama-addict ได้แสดงความเห็นไว้น่าสนใจดังนี้

ประเด็นนี้มีเรื่องที่อยากโต้แย้งคือ

1. คนที่ลาออกไปอยู่เอกชน ไม่ได้แปลว่าเขาไร้อุดมการณ์ คนที่ลาออกจากราชการไปอยู่เอกชนมีหลายสาเหตุมาก
จำนวนไม่น้อยที่ลาออกเพราะเขาทนระบบ...เส็งเคร็งเฮงซวยนี้ไม่ได้ เขาจึงลาออกไป แต่ก็ยังอยากช่วยเหลือคนอยู่ จึงไปอยู่เอกชนแทน เพราะเอกชนนี่เขาบริหารและดูแลบุคลากรดีกว่าภาครัฐแบบเทียบกันไม่ติดฝุ่น ขณะที่การทำงานในภาครัฐบางครั้งแม่งเหมือนยืนถอกกุเจี๊ยวอยู่กลางเกาะร้างที่มีพายุโหมกระหน่ำ

2. การตั้งธงว่าเอกชนขูดเลือดขูดเนื้อคนไข้แมร่งก็เกินไป ไอ้แบบนั้นมันก็มี แต่เอกชนดีๆก็มีเหมือนกัน แบบที่คิดราคาค่ารักษาสมเหตุสมผล ไม่ขูดเลือดขูดเนื้อรักษารวดเร็วฉับไว (เพราะบุคลากรเขาเหลือเฟือ) มียาทันสมัย อุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ให้ใช้ตามที่เขาเล่าเรียนมา

3. หลังๆ เวลามีน้องๆหมอมาปรึกษาว่ามีปัญหากับระบบหรือการเมืองภายในของกระทรวง จ่าก็แนะนำเขางี้แหละ ไปเอกชนก็ได้น้องอยู่รัฐอยู่เอกชน เราก็ทำหน้าที่ของเราได้เหมือนกัน ทนไม่ได้ก็ไม่ต้องไปทน

4. ไอ้พวกผู้หลักผู้ใหญ่ที่เอาแต่พูดพล่ามเรื่องอุดมการณ์ ความเสียสละบ้าบออะไรพวกนั้น
เวลาน้องเดือดร้อน เหนื่อยล้า แม่งไม่มีใครมาช่วยหรอกนะ มีแต่จะรอซ้ำ
คนเราไม่ใช่พระเวสสันดร ทนได้แค่ไหนก็แค่นั้น ไม่ไหวก็ไม่ต้องฝืน
ไม่ต้องกังวลว่าลาออกกันเยอะๆแล้วระบบจะพัง เพราะระบบที่ขับเคลื่อนอุดมการณ์
โดยไม่มองความเป็นจริง มันไม่มีวันไปรอดอยู่แล้ว ทุกวันนี้ก็แค่รอวันล่มสลายเท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, llHackll, PRP, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)ชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!อ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%วัดพระนั่งดิน วัดเก่าแก่ ของจังหวัดพะเยาความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปีหนูน้อยวัยทารกถูกนกโฉบเข้าข่วนตา ขณะยายกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ อันตรายมาก!!เฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คนครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)ชวนเข้ามาดูภาพชวนสับสนที่อาจทำให้คุณต้องกลับมาดูซ้ำเพื่อให้แน่ใจในสิ่งที่เห็นมะเขือยาวชุปไข่ทอดครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่