หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลุกให้นั่ง คือ ผู้หญิงจำพวกแย่งสามีชาวบ้านเมื่อชาติที่แล้ว

Share แชร์โพสท์โดย มิ้นส์

ลุกให้นั่ง คือ ผู้หญิงจำพวกแย่งสามีชาวบ้านเมื่อชาติที่แล้ว

สวัสดี น้องต้นครับ & พี่ฟ้าค่ะ



เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทางคณะพวกเราได้ทำการสนทนาเป็นการส่วนตัวกับท่าน "แม่ชีหยั่งรู้"ท่านเป็นบุคคลที่ทางคณะเราติดตามและไปรับฟัง เพราะแม่ชีหยั่งรู้ ได้พูดอะไรก็หลายอย่างในส่วนที่ถูกต้องและการแก้กรรมมาจนทำให้คนที่ได้รับฟังเชื่อและศรัทธากันเป็นจำนวนมาก

และในครั้งนี้ พี่ฟ้ากับน้องต้นก็เป็นหนึ่งในคณะดังกล่าวที่ได้ไปหาท่าน และได้ถามประเด็นเรื่องๆหนึ่ง

ประเด็นนี้สำหรับครั้งนี้ เกี่ยวกับสิทธิและความเสมอภาคทางเพศ มีอยู่ว่า ผู้หญิง(บางคน) ทำไมถึงอยากนั่งที่นั่งบนรถสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น รถเมล์ รถไฟฟ้า หรืออื่นๆ และทำไมต้องเจาะจงว่าเป็นผู้ชาย พอไม่ได้นั่งก็เลยถ่ายรูปเขา ซึ่งต่อมาก็ถูกประชาชนโจมตีการกระทำของผู้หญิงหน้าด้านคนนั้นอย่างถึงพริกถึงขิง

ถ้ามองในมุมของเหตุที่มา และกรรมเก่า เราจึงมาถามแม่ชี ผู้อธิบายตอบโจทก์นี้ได้ดีที่สุด


และขอบอกไว้ก่อนว่า "ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่"


**เนื้อหาถูกย่อ และคัดเอาข้อความสนทนาที่นอกประเด็นออกไป**


พี่ฟ้า "เรียนถามแม่ค่ะ แม่ชีค่ะ ผู้หญิงที่ขึ้นรถไฟฟ้า เดินขึ้นมายังเดินได้ แต่ทำไมเวลายืนถึงอยากให้คนอื่นลุกให้นั่ง(โดยเฉพาะผู้ชาย)"


แม่ชี "แม่หยั่งรู้ทราบมาตั้งนานและลูก ผู้หญิงพวกนี้เมื่อชาติที่แล้ว เคยเป็นพวกขอเค้ากินมาก่อน"


พี่ฟ้า "ขอเค้ากิน มันคืออะไร เป็นหมาหรือค่ะ หรือพวกขี้ขโมย หรือขอทาน"


แม่ชี "ไม่ใช่ คนพวกนี้ทำบาปหนักยิ่งกว่านั้น บาปนี้เป็นบาปติดตัวมาจนฝังรากลึกไปสู่สันดานมาในภพชาตินี้"



น้องต้น "บาปหนักที่ว่านี่คืออะไรครับแม่ ผู้หญิงพวกนั้นจะต้องทำชั่วร้ายมาแน่ๆเลย ผมอยากรู้ครับว่า มันคือคนชั่วอะไร"



แม่ชี "ผู้หญิงที่อยากจะนั่งในที่ๆของคนอื่น ผู้หญิงพวกนี้ คือ ปรสิตกามราคะ พวกแย่งสามีชาวบ้าน แย่งของๆคนอื่้นมาเมื่อชาติก่อน โดยไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษเลย คนพวกนี้บาปหนักมาก บาปนี้มันติดตัว ติดนิสัย ติดทุกอย่างมาในทางที่เลวๆทั้งสิ้น พอมาถึงภาพหน้ามักชอบขอส่วนบุญ ขอในสิ่งที่ตัวเองไม่มี หรือทำได้ ถ้าขอไม่ได้ ก็ต้องแย่งมา นี่คือคนบาปที่ยังรอการชดใช้กรรมหนักไม่ช้าไม่นาน ตามกฎแห่งกรรม"



น้องต้น "อ่อออออออออ แบบนี้นี่เองแม่ มิน่าล่ะ อ่อ คือพวกมันมีนิสัยเลวมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว พวกแย่ง ขโมย อยากได้ของๆคนอื่นนี่เอง โหเลวจริงๆครับ"


พี่ฟ้า "ว่าแล้ว ว่าคนพวกนี้ ต้องเป็นพวกคนเลวจริงๆด้วย คนดีๆเขาจะไม่คิดที่จะแย่งของๆใครก่อนหรอกจริงไมต้น"



น้องต้น "อ่าว แต่ว่า เดี๋ยวคนบางคน มันจะต้องเอาเพศผมมาอ้างแน่ๆเลยครับ ประมาณว่า ผมแข็งแรงกว่า ผมก็ต้องเสียสละอะไรนู่นนี่ บลาๆ"



แม่ชี "นั่นเป็นคำหลอกลวงของคนพวกมีกรรมทั้งสิ้น และยังยึดติดกับวัตถุของต่ำสกปรกอย่างเพศ เครื่องเพศ อวัยวะเพศ แม่ชีเคยพูดในประเด็นๆหนึ่งไปแล้วว่า เหตุใดประจำเดือนของสตรีจึงถือว่าเป็น"วัตถุอัปลักษณ์" เป็นของมนต์ดำที่เอาไว้ใช้ทำร้ายผู้อื่น เป็นของเน่า สกปรก โสโครก แล้วเหตุใด ทำไมมนุษย์ที่ดีจึงไม่ใช้สติปัญญามาอธิบายแทนที่จะใช้เพศซึ่งอยู่ต่ำกว่าสมองของมนุษย์ผู้เป็นสัตว์ประเสริฐ"


พี่ฟ้า "อ่อ งันหมายความว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่ยังแก้ตัวในเรื่องนี้อยู่ ก็คือคนต่ำๆและมีกรรมหนักติดตัวใช่ไหมค่ะ โออ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม"


น้องต้น " อย่างนี้นี่เอง สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมจริงๆพี่ฟ้า คนพวกนั้นก็คือพวกบาปกรรมนี่เอง ไม่ใช่คนดีของสังคมแน่ๆ"


แม่ชี "ผูู้หญิงผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น เพศแม่ แม่ย่อมเสียสละให้กับทุกสิ่งอย่าง แม่ย่อมเป็นผู้ให้ โดยไม่คิดหวังสิ่งตอบแทนใดๆ แม้แต่ชีวิตตัวเองก็ต้องยอมสละได้เพื่อลูก แม้การให้กำเนิดบุตรหากต้องเลือกชีวิตใดชีวิต คนเป็นแม่ที่ดีต้องยอมสละชีวิตให้กับลูกได้โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ


แต่สำหรับผู้หญิงที่เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ ทั้งๆที่ไม่ใช่คนพิการ การที่คนเหล่านั้นต้องการได้ของๆคนอื่นมาซึ่งไม่ใช่ของๆที่ตัวมีอยู่ หรือครอบครองมันอยู่ มันก็ไม่ต่างอะไรกับผู้หญิงที่เป็นได้แค่ตัวเมีย ไม่มีคุณค่าของคำว่าแม่ ไม่สมควรที่จะให้กำเนิดบุตรได้ ขืนหากมีบุตร ทารกน้อยๆผู้บริสุทธิคนนั้นจะต้องมีแม่ที่เป็นคนบาป เป็นคนเลวของสังคม ซึ่งบาปนั้นจะตกทอดมายังสู่เด็กผู้บริสุทธิ์เหมือนกระดาษขาวที่มีสายเลือดชั่วมาครอบงำจนกลายเป็นผู้ใหญ่ที่ชั่วร้ายในอนาคตได้"



พี่ฟ้า "โห แม่ค่ะ โลกใบนี้เรามองเห็นได้แน่ชัดจริงๆค่ะว่า สังคมเรามีทั้งคนดีและคนเลว อย่างคนเลวที่คิดแย่งของคนอื่นแบบนี้ มันยังเลวได้ไม่มีสิ้นสุดจริงๆค่ะ แล้วกฎแห่งกรรมจะเล่นงานคนพวกนี้ยังไงค่ะแม่"



แม่ชี "กฎแห่งกรรมไม่เคยผ่อนผันกรรมชั่วที่ทำไว้ คนเราไม่มีทางหนีกฎแห่งกรรมได้ ใครทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ย่อมได้ผลๆนั้นไม่ช้าไม่นาน"


น้องต้น "แม่ครับ แล้วถ้าผมไปได้เมียที่มีกรรมชั่วแบบนี้ ผมเป็นห่วงลูกอะครับ กลัวว่าเด็กจะติดบาปชั่วมาจากแม่เลวๆคนนั้นน่ะครับ อึ๋ย"


พี่ฟ้า "เหอะ เป็นเด็กเป็นเล็ก ยังไม่ขึ้นปี1เลย คิดเร็วไปปะย่ะ"



แม่ชี "น้องต้นคิดมาก็ดีงามแล้ว คิดไวซะเดี๋ยวนี้ จะดีกว่าที่รู้ตัวช้า เป็นการดีที่ผู้ชายดีๆที่คิดเป็น หมั่นสร้างบุญ สร้างความดี จะไม่เอาตัวไปพัวพันยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงเลวๆ ที่อดีตชาติเคยแย่งของๆคนอื่นมา ซึ่งมันอาจจะไปคบชู้สู่ชายในภายหน้าได้ คนบาป เราต้องรู้ทันและแผ่เมตตาไปให้ผู้หญิงบาปเลวพวกนั้น เอาล่ะสำหรับประเด็นนี้แม่ได้อธิบายให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งเรียบร้อยแล้ว"



น้องต้น&พี่ฟ้า " ครับ/ค่ะ แม่"

;">ลุกให้นั่ง คือ ผู้หญิงจำพวกแย่งสามีชาวบ้านเมื่อชาติที่แล้วลุกให้นั่ง คือ ผู้หญิงจำพวกแย่งสามีชาวบ้านเมื่อชาติที่แล้วลุกให้นั่ง คือ ผู้หญิงจำพวกแย่งสามีชาวบ้านเมื่อชาติที่แล้ว

ที่มา http://www.dek-d.com/board/view/3484496/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มิ้นส์'s profile


โพสท์โดย: มิ้นส์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: PRP, uoon, มิ้นส์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยทาสแมวใจสลาย..รับไม่ได้ เอาแมวมาขอทาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่