หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แม่บ้านขอแชร์... วิธีล้างแอร์ด้วยตัวเองและการแก้ปัญหาน้ำแอร์หยด

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่
วันนี้แม่บ้านแสนขี้เกียจมีวิธีล้างแอร์บ้านด้วยตัวเองมาเสนอค่ะ วิธีนี้ทำมาแล้ว 3 ครั้งก็ไม่เห็นแอร์พังสักที เลยคิดว่าน่าจะทำถูกแล้วและคงเป็นประโยชน์กับคนอื่นด้วย  จริงๆคือ ปรางศึกษาวิธีเองจากยูทูป เวปต่างๆมาค่ะ ไม่ได้เก่งเลิศมาจากไหนหรอกค่ะ อิอิ
 

ผู้หญิงล้างแอร์ฟังดูไม่สวยงามเลยใช่ไหมค่ะ แล้วจะแคร์ทำไมในเมื่อเราก็ไม่สวย 555555 (ขำใส่หน้าตัวเอง)  โลกมันเปลี่ยนไปแล้วค่ะ แม่บ้านสมัยใหม่อย่างเราก็ต้องไม่ปล่อยให้ตัวเองล้าหลังนะค่ะ อาชีพแม่บ้านคือ อาชีพเจ้าของบ้าน 5555 ดังนั้นต้องดูแลทุกอย่างในบ้านให้ได้หมดทุกเรื่องนะค่ะ


าวม
น้ำแอร์หยดแบบนี้ค่ะ
 
เหตุที่เริ่มศึกษาการล้างแอร์บ้านด้วยตัวเอง คือ แอร์ที่ห้อง 2 ตัว 1 ตัวไม่เย็น อีก 1 ตัวน้ำหยดตลอดวัน ค่าไฟก็แพงขึ้น!!!  ทำไงดีไม่อยากเสียเงิน เด๋วนี้ล้างแอร์ครั้งละ 500-700 บาท แถมช่างมาล้างก็ไม่ค่อยสะอาด! 
 
พอเริ่มหาข้อมูล เฮ้ย! ง่ายมาก อุปกรณ์ก็ไม่เยอะ ก็ใส่เกียเดินหน้าเต็มที่เลยค่ะ
 
เอาล่ะมาดูอุปกรณ์ที่ว่าง่ายกันเลย
1. ถุงพลาสติก 2  ใบ เล็ก 1 ใหญ่ 1 + ตัวหนีบผ้า 2 อัน
2. แปรงสีฟันอันเก่า
3. ที่ฉีดน้ำ
4. หลอดดูดน้ำ หรือ สลิงฉีดน้ำ อะไรก็ได้ที่ใช้หยอดน้ำได้ค่ะ
5. น้ำยาไฮเตอร์ เอาไว้ล้างท่อแอร์ค่ะ
6. คัตตอนบัท เอาเชคความสกปรกของท่อน้ำแอร์ค่ะ
7.  ไขควง
 
วิธีทำนะค่ะ
ก
 
 1. ปิดแอร์ และ คัทเอ้าให้เรียบร้อยก่อนค่ะ แล้วค่อยจัดการเปิดผาครอบแอร์ออกค่ะ ด้านข้างจะมีมุมให้จับและเปิดขึ้นค่ะ
 
ฟ
 
2.  ดึงตะแกรงที่กรองอากาศออกค่ะ เวลาเอาออกให้ยกดันไปด้านหลังนิดหน่อยแล้วค่อยดึงค่ะ ตัวตะแกรงเป็นพลาสติกอ่อนๆ ดันได้ไม่หักค่ะ
 
ม
 
3. เอาออกมาหน้าตาจะเป็นแบบนี้ค่ะ ฝุ่นเกาะขนาดนี้จะเย็นได้ไง 5555 เอาไปล้างเลยค่ะ ฉีดน้ำแปรงขัดเบาๆ แล้วตากไว้ให้แห้งสนิท
 
ฝสิ
 
4. มาต่อที่ตัวเครื่องนะค่ะ ไขน็อตตัวฝาครอบอีกชั้น น๊อตจะมี 2 ตัวนะค่ะ จะอยู่ช่วงตะแกรงของสองข้างแบบในรูป น๊อตตัวขวาสุดเป็นหมอแปรงไม่ได้ไขนะค่ะ
 
ส
 
5. เมื่อไขน๊อตเสร็จแล้วจัดการถอดเลยค่ะ สังเกตเห็นน๊อตตัวขวาสุดไหมค่ะ ตัวนั้นไม่ต้องไปยุ่งกับมันเลยค่ะ
 
ว
 
6.  ถอดฝาครอบเสร็จก็ถอดตะแกรงใบพัดด้านล้างออกมาล้างด้วย แต่ถ้าไม่สกปรกก็ไม่ถอดก็ได้ค่ะ
 
 
ค
 
7. หน้าตาของแอร์ที่ถูกถอดออกจะเป็นแบบนี้ค่ะ
 
ม้าส
 
8. เอาถุงใบเล็กครอบหม้อแปลงไว้กันน้ำเข้าค่ะ ส่วนถุงใบใหญ่ให้เอาตัวหนีบผ้าหนีบรองให้ใต้เครื่องกันน้ำเปื้อนผนัง แต่รอบนี้ปรางไม่ได้ใช้เพราะฝุ่นที่เครื่องไม่เยอะเลยไม่กลัวเปื่อนมากค่ะ
 
ฟเ
 
9. ฉีดน้ำตรงที่มีฝุ่นเกาะเยอะๆ เพราะจะทำให้ฝุ่นอ่อนตัวขัดออกได้ง่ายค่ะ
 
ว
 
10. จัดการขัดมันค่ะ ตามซี่ตะแกรงเหมือนแปรงฟันเลยค่ะ อย่าลืมถ้าต้องฉีดน้ำเยอะควรเอาถุงรองใต้แอร์เพื่อให้น้ำไหลลงมาเป็นทางเดียวกันนะค่ะ
 
รมา
 
11. ขัดเสร็จแล้วมาจัดการท่อแอร์ต่อ ท่อจะอยู่ใต้หม้อแปลง บางรุ่นดึงง่าย บางรุ่นต้องออกแรงเยอะๆ ของปราง 2 ตัวในห้อง ยี่ห้อเดียวกันแต่คนละรุ่น เวลาดึงออกแรงยังไม่เท่ากันเลยค่ะ
 
สแาส
เพิ่มคำอธิบายภาพ
12. เอาล่ะมาเชคดูสิมาท่อแอร์สกปรกมากแค่ไหน อี้ๆๆๆๆๆๆๆ ตามนั้น แหย่ไปจิ๊ดเดียว ไหลออกมาเต็มเลย ดังนั้นควรมีถุงมารอง อย่าขี้เกียจแบบหนูนะค่ะ 5555
 
าสา
 
13.  มาต่อกันที่การล้างท่อ ไฮเตอร์ธรรมดานี่แหละค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมแต่เห็นเค้าใช้กันก็ลองดู สรุปแอร์หายตันไปเลยค่ะ การหยอดขึ้นอยู่กับท่อด้วย ของปรางตัวนอกห้องนอนใช้หลอดหยอดได้เพราะต่อมันตั้งหยอดไปมันก็ลงไปเอง แต่ตัวในห้องต้องฉีดเข้าไปเพราะท่อมันราบหยอดไปไม่ไหลเข้าค่ะ
 
แสิ้
 
14. ประกอบทุกส่วนเข้าไปเหมือนเดิมเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ
 
 
ง่ายนิดเดียวเห็นไหม อิอิ แถมเหลือเงิน 500 ไปช๊อปปิ้งอีก ลองทำดูนะค่ะ แต่.....ถ้าแอร์ที่บ้านอาการหนักมากก็เรียกช่างเอาเถอะนะค่ะ  
 
สำหรับวันนี้ บ๊ายยยยยยย  ^_____________^
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ใจมด, PRP, molgnaw, ซาอิ, Make my day, Flameburn, lingju
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปีวิธีใช้แอป “รัฐจ่าย” เช็กสิทธิ์ รับเงินดิจิทัล 10000 บาทเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษทะเลสาบสงขลาแห้ง น้ำลดฮวบหวั่นเกิดสึนามิ ผู้เชี่ยวชาญแจง เป็นไปได้แค่ไหนชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขานิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันปรับนิสัยให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลเปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกนอร์เธิร์น คาร์ดินาล (Northern Cardinal) อาจจะเป็นนกชนิดเดียว ที่พบว่า มีสองเพศในตัวเองได้ !!!ปรับนิสัยให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นแม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตoutrage: ความโกรธแค้นครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่