หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมคุณต้องจากพวกเราไปด้วยนะ พอล วอล์คเกอร์

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่
(มีพูดถึงเนื้อหาของหนัง)

เราดู Fast7 รอบหกโมงครึ่ง วันนี้ เราเป็นแฟนหนังฟาส และเป็นแฟนหนังของพอลด้วย แน่นอนเราตั้งใจไปดูผลงานเรื่องสุดท้ายของพอล และแน่นอนว่าจะต้องมีฉากซึ้งเพีออำลาเค้า

ฉากที่ทำเราร้องไห้ คือฉากที่ไบรอันโทร.หามีอา บอกว่าจะมีศึกใหญ่ถ้าไม่กลับไปให้พาลูกไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ และบอกว่า "การตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในชีวิตคือการเดินเข้าไปในร้านและสั่งซื้อแซนวิชชิ้นแรก" ถ้าใครเป็นแฟนฟาสจะรู้ว่าเป็นฉากเปิดตัวมีอากับไบรอัน แต่ที่ทำเราร้องไห้ก็คือ ไม่ใชแค่เป็นความทรงจำระหว่างไบรอันกับมีอาหรอก แต่เป็นความทรงจำของเราด้วย เราได้รู้จักพอล รักพอลเพราะหนังเรื่องนี้ การที่ไบรอันเดินเข้ามาในร้านก็เหมือนเดินเข้ามาในชีวิตเรา ให้เราได้ชื่นชอบเค้า ได้รักเค้า และติดตามผลงานของเค้า

อีกฉากนึงก็คือฉากสุดท้าย ทุกคนมองไปทีไบรอันที่กำลังเล่นน้ำทะเลกับมีอาและลูก ทุกคนยินดีกับชีวิตที่มีความสุขของไบรอัน แต่เรากลับมองเห็นว่าพวกเค้ากล่าวลาด้วยสายตา

ดอมพูดว่าไม่มีวันกล่าวคำอำลา และขับรถออกไป ไบรอันขับรถสีขาวมาจอดคู่กัน หันมายิ้มให้ และถามว่า " จะไม่กล่าวลากันหน่อยเหรอ" คำพูดนี้ทำให้เราน้ำตาแตก รอยยิ้มของพอล ตาสีฟ้าของพอล ถึงวันนี้พอลจะจากเราไปไกลแสนไกลแล้ว แต่เราก็ไม่อยากเอ่ยคำอำลา
เพราะพอลอยู่ในความทรงจำของเราเสมอ

เราเคยเม้นท์ในกระทู้ช่วงที่พอลเสียใหม่ๆว่า ความเจ็บปวดของคนที่ยังอยู่ก็คือการที่ต้องมีชีวิตอยู่ ต้องรับรู้ความเจ็บปวดจากการสูญเสียและการคิดถึงคนที่จากไป วันนี้เราอาจไม่เศร้า ไม่เสียใจกับการจากไปของพอล แต่การที่เค้ายังอยู่ในความทรงจำ แล้วเรากลับจับต้องเค้าไม่ได้ ไม่ได้เห็น ไม่ได้สัมผัสกลับเจ็บปวดมากกว่า

ทำไมพอลถึงจากเราไปเร็วเหลือเกินนะ เร็วจนไม่ได้ทันตั้งตัว และต่อจากนี้ไปเราจะไม่ได้เห็นผลงานของพอลอีกแล้ว..

;">
ไทรีส กิ๊ปสัน
;">
— Michelle Rodriguez
;">
;">



อาจจะดูเวิ้นเว้อเกินไป แต่ถ้าใครที่ตั้งใจไปดูเพื่ออำลาพอลเป็นครั้งสุดท้าย คุณจะได้รับความรู้สึกที่ทั้งเศร้าและสุขไปพร้อมกัน เพราะในฉากสุดท้ายก่อนที่ไบรอันจะขับรถแยกทางออกไป สิ่งที่เค้ามอบให้ก็คือรอยยิ้ม เส้นทางที่ไบรอันขับไปคงไม่อาจกลับมาบรรจบได้อีก

แต่อย่างน้อยในหนังเราก็ได้ไปส่งเค้าจนสุดทาง พร้อมกับความทรงจำครั้งสุดท้ายที่แม้จะเศร้าแต่น้ำตาที่กรีดทิ้งไปก็ยังมีความสุขปนอยู่บ้าง ตรงที่รอยยิ้มของพอล รอยยิ้มที่เจนตา เหมือนจะปลอบประโลมว่า "ไม่เป็นไร"

ทิมมี่ขอแนะนำให้อ่านกระทู้นี้ 2 รอบ รอบแรกก่อนไปชมหนัง อีกรอบหลังจากชมหนังแล้ว ความรู้สึกคุณจะยิ่งกว่าทำไมคุณต้องจากพวกเราไปด้วยนะ พอล วอล์คเกอร์

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ขอแสดงหน่อยนะ, Tikker, Iv, gssk, Chawap, Punthorn, MAX MARS, Mundo, ไอ้หมาบ้า, willbe, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!ปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)ชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปีญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยนเฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คนอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันชวนเข้ามาดูภาพชวนสับสนที่อาจทำให้คุณต้องกลับมาดูซ้ำเพื่อให้แน่ใจในสิ่งที่เห็นสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%หนูน้อยวัยทารกถูกนกโฉบเข้าข่วนตา ขณะยายกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ อันตรายมาก!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)ชวนเข้ามาดูภาพชวนสับสนที่อาจทำให้คุณต้องกลับมาดูซ้ำเพื่อให้แน่ใจในสิ่งที่เห็นมะเขือยาวชุปไข่ทอดครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่