หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"แมลง" กับ "แมง" ต่างกันอย่างไร?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หลายคนคงสงสัยว่าแมลงที่เราเห็นกับทั่วไปนั้นมีอะไรบ้างที่แตกต่างจากแมงเพราะว่าบางทีบางชนิดเรียกแมง  บางทีเรียกแมลงสับสนไปหมด  หรือว่าเรียกกันตามๆมาโดยไม่รู้ว่าทำไมจึงเรียกแบบนั้น  แต่เราสามารถรู้ได้ทั่วไปว่าแมงนั้นมี 8 ขา  ส่วนแมลงมีเพียงแค่ 6 ขาเท่านั้นแต่ว่าเราจะพามารู้สึกถึงรายละเอียด

แมลง
– เมื่อเติบโตเต็มที่แล้วร่างกายจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนได้อย่างชัดเจน  คือส่วนหัว  อก  และท้อง  ทำให้ดูได้เลยว่าทั้งสามส่วนนี้มีความต่างกันในอวัยวะในแต่ละส่วน
– แมลงส่วนมากจะมีปีกแต่มีบางชนิดไม่มีปีก  แต่แมงส่วนมากจะไม่มีปีกเลยดังนั้นแล้วหากมีปีกเป็นแมลงแน่นอน
– ถ้าหากโตเต็มทีแล้วจะมีหนวดอยู่หนึ่งคู่ด้วย

 

แมง
– เมื่อโตเต็มที่แล้วจะมีเพียงสองส่วนเท่านั้น  คือส่วนหัวและท้อง
– เมื่อโตเต็มที่แล้วงจะมี 8 ขา
– ไม่มีหนวดและปีก

สำหรับข้อมูลที่ได้กล่าวมานั้นเป็นข้อมูลทั่วไปสำหรับตัวเต็มไว้เท่านั้น  ถ้ายังเป็นตัวอ่อนหรือว่ายังไม่เต็มวัยก็ไม่สามารถที่จะดูได้อย่างชัดเจน  เพราะตัวอ่อนที่พึ่งเกิดมานั้น  บางครั้งจะไม่มีความแตกต่างกันเลยระหว่างสองชนิดนี้  แต่การเจริญเติบโตอาจจะมีข้อตกต่างกันจากการดู  และยังมีแมลงอีกมากมายที่มีช่วงการเจริญเติบโตที่เป็นขั้นตอนอย่างเช่นผีเสื้อที่เป็นไข่เป็นหนอน  ดักแด้  และเป็นตัวเต็มไว
แต่ถ้าจะให้ดูได้จริงและสามารถสังเกตได้ง่ายก็คือขานั้นล่ะตามที่เราเข้าใจคือแมลงมี 6 ขา  แมงมี 8 ขา  และแมงมักจะไม่มีปีกและไม่มีหนวด  แต่แมลงบางชนิดอาจจะดูคล้ายแมงแต่จะมีขาที่ต่างกัน  และแมลงบางอย่างเช่นผีเสื้อมี 4 อีกสองเป็นเสมือนมือ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: คุณกิน นะจ๊ะ สวยค่ะ, NaJunpech
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
ตั้งกระทู้ใหม่