หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดใจ "แม่จ่านิว" สิรวิชญ์ เสรีวิวัฒน์ นักศึกษาที่โดนรวบตัวจากการชุมนุมบริเวณหน้าหอศิลป์

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สัมภาษณ์ความรู้สึกของแม่ นายสิรวิชญ์ หรือ "จ่านิว" นักศึกษาที่โดนรวบตัวจากการชุมนุมบริเวณหน้าหอศิลป์ ซึ่งรอคอยเป็นเวลาหลายชั่วโมงว่าเมื่อไรลูกชายจะได้ปล่อยตัว

 

"แม่จ่านิว" เปิดเผยความรู้สึกว่า กังวลใจอย่างมากเมื่อลูกชายโทรศัพท์มาแจ้งว่าให้เดินทางมา สน.ปทุมวัน

"ปกติเวลาเกิดเหตุแบบนี้ เขาจะแค่บอกให้เราทราบ แต่ไม่เคยบอกให้เรามา แต่ครั้งนี้ต่างออกไป เขาให้เรามาแต่น้ำเสียงยังคงนิ่งสงบ" 

"แม่กังวลมากตอนนี้ ไม่รู้เขาจะปล่อยตัวหรือไม่ และกังวลไปถึงอนาคตของเขา ไม่รู้มันจะมีผลต่อการเรียนมั้ย และนิวจะถูกให้ออกจากสถานศึกษาหรือเปล่า"

"แม่กังวลเรื่องเงินประกันที่ค่อนข้างสูง มีคนบอกตอนแรก 150,000 ลดมา 75,000 ตอนนี้ก็ 20,000 เราเป็นคนหาเช้ากินค่ำ จะหาเงินจากไหนมาประกันตัวลูก"

"คดีนี้ไม่น่าเป็นคดีร้ายแรงที่ใช้เงินประกันตัวเยอะ เขาแค่ใช้สิทธิเสรีภาพเหมือนคนอื่นๆ ทั่วไป เขาเป็นแค่นักศึกษาไม่ใช่อาชญากร"

แม่จ่านิวกล่าวว่า "แม่ไม่ได้สนับสนุนให้เขาเคลื่อนไหวหรอกนะ แต่ก็ไม่คัดค้าน เขาโตแล้ว เรียนอยู่ปี 4 เขาแค่ใช้สิทธิเสรีภาพของเขา และแม่เคารพการตัดสินใจของเขา"

"ถึงเขาจะเป็นฮีโร่ของคนอื่นๆ มีคนมากมายเข้ามาชมลูกให้แม่ฟัง แต่ตราบใดที่เข้ายังถูกควบคุมตัวอย่างนั้น แม่ก็ไม่รู้สึกยินดีเลย"



"แม่อยากฝากถึงเด็กๆ นิสิตนักศึกษา ว่าให้ความสำคัญกับการเรียนด้วย แม้ว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองมันเป็นสิทธิเราก็อย่าลืมหน้าที่อื่นๆ"

"อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าใจ คดีนี้ไม่ร้ายแรง มีความผิดอื่นๆที่ร้ายแรงกว่านี้ เงินประกันสูงไป เขาไม่ใช่อาชญากร" แม่จ่านิวย้ำอีกครั้งระหว่างรอข่าวดีว่าลูกชายจะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่ 

แม้จะยังยิ้มได้แต่รอยน้ำตาก็ยังคลออยู่ในดวงตาจากความเสียใจและเป็นกังวลว่าเมื่อไรลูกชายจะได้ปล่อยตัว 

 

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมทั้งสี่คนที่ถูกควบคุมตัวจากการร่วมกิจกรรม "ประชาธิปไตยที่ลัก" ได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยสามคนได้แก่ นายอานนท์ นำภา, นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ และนายวรรณเกียรติ ชูสุวรรณ โดนตั้งข้อหาฝ่าฝืนประกาศ คสช. ฉบับที่ 7/2557 เรื่อง ห้ามชุมนุมทางการเมือง 

ส่วน นายสิรวิชญ์ เสรีวิวัฒน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์โดนตั้งสองข้อกล่าวหา คือ ฝ่าฝืนประกาศ คสช. ฉบับที่ 7/2557 เรื่องการชุมนุม และ ฝ่าฝืนเงื่อนไขที่เคยเซ็นไว้ก่อนหน้านี้ 

วงเงินประกันคนละ 20,000 บาท ยกเว้น นายสิรวิชญ์ ที่ใช้วงเงินประกัน 40,000 บาท โดยทุกคนใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดประกันตัว แต่ทนายอานนท์ นำภา ใช้ตำแหน่งวิชาชีพทนายความในการประกันตัว

ซึ่งทั้งสี่คนจะต้องขึ้นศาลทหาร โดยตำรวจนัดรายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 16 มีนาคม 2558

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Betatia, ปุ้มได้ไหม, bgs, A Saraphi CM, Flameburn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่ขบวนเกี้ยวของหว่านหรงภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้น10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อยวาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่รู้จัก "PHUWIN" (ภูวินทร์) เดบิวต์ซิงเกิลแรก “วันเกิดเธอ” (TO YOU) ค่าย  RISER MUSIC
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่