หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หวานหวาน เหมียวสองขา หัวใจยิ้มได้

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

วันนี้โพล่าจะมารู้จัก เจ้าเหมียวสาวสีขาว แววตาแสนหวาน ถึงขาจะใช้งานได้แค่สองขา แต่หัวใจยิ้มได้ ซึ่งในโลกโซเชียลตอนนี้กำลังมาแรง เนื่องด้วยความน่ารัก และ แววตากลมโตที่สดใส ทำให้คนที่เข้าไปชมยิ้มได้ทุกครั้ง หรือที่รู้จักกันในชื่อ “WhanWhan-Cat” หรือ “น้องหวานหวาน” นั้นเอง


สำหรับบ้างคนที่ยังไม่รู้จัก เรามาดูกันคะว่าเจ้าแมวตากลมตัวนี้ กว่าจะมาเป็นเจ้าเหมียวเซเลปที่ชื่อ น้องหวานหวาน มีที่มาที่ไปยังไงบ้างแล้วทำไมโพล่าถึงบอกว่าเป็นเจ้าเหมียวสองขา หัวใจยิ้มได้

1. ก่อนอื่นเลยคะ อยากให้คุณแม่น้องหวานหวานแนะนำตัวหน่อยคะ

ชื่อ กฤติยากร ตันสกุล / ชื่อเล่น โน้ต ค่ะ

2. อยากให้เล่าที่มาที่ไปของน้องหวานหวานหน่อยคะ ประวัติว่าเป็นมาเป็นไปอย่างไร ถึงได้นำน้องหวานหวานมาเลี้ยงคะ

เห็นหวานหวานครั้งแรกในเพจโครงการรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจรค่ะ น้องได้รับอุบัติเหตุทำให้พิการ 2ขาหลังเดินไม่ได้ เห็นแล้วน่าสงสารมากและรู้สึกถูกชะตาอย่างบอกไม่ถูก จึงติดต่อไปทางเจ้าของเคสเพื่อขอรับน้องมารักษาและดูแลต่อค่ะ

ผลจากการวินิจฉัยของแพทย์พบว่าน้องกระดูกสันหลังหัก ข้อกระดูกสันหลังเบียดซ้อนกัน3ข้อ ทำให้เส้นประสาทเสียหาย ส่งผลให้เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่างตั้งแต่เอวลงไป 2ขาหลังใช้งานไม่ได้ รวมทั้งไม่สามารถควบคุมการขับถ่ายได้อีกด้วย

3. จากที่ทราบมาน้องหวานหวาน เป็นน้องเหมียวสองขา เลยอยากรู้ว่าการดูแลน้องหวานหวานมีอะไรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษไหมคะ?

เนื่องจากน้องเดินได้แค่ 2 ขาหน้าเท่านั้น กล้ามเนื้อบริเวณขาหลังที่ไม่ได้ใช้งานจะลีบลงเรื่อยๆและผังผืดจะเกาะยึดบริเวณข้อต่อขาทำให้ไม่สามารถงอได้ จึงต้องหมั่นทำกายภาพช่วยป้องกันการลีบของกล้ามเนื้อและการยึดของข้อขาเพื่อป้องกันการเกิดแผลจากการเคลื่อนไหวร่างกาย และที่สำคัญอีกเรื่องคือ การจัดการเรื่องการขับถ่าย ต้องช่วยบีบอุจจาระและปัสสาวะให้ เพราะน้องไม่สามารถควบคุมการขับถ่ายเองได้ค่ะ

4. แล้วน้องหวานหวานดูแลยากไหมคะ ?

จะมียากก็ช่วงแรกๆที่ต้องคอยสังเกตุพฤติกรรมและศึกษานิสัยของน้องค่ะ แต่พอปรับตัวได้แล้วก็ดูแลง่ายมากๆเลยค่ะ

ความพิการไม่ใช่อุปสรรคในการดูแลหวานหวานเลยแม้แต่น้อย เพราะหวานหวนเป็นแมวร่าเริง(ออกแนวรู้มากอีกต่างหาก)

หวานหวานไม่เคยจมอยู่กับโชคชะตาแย่ๆของตัวเอง มิหนำซ้ำ ยังสนุกสนานและตื่นเต้นกับสิ่งต่างๆรอบตัวอยู่เสมอ.....ที่สำคัญ หวานหวานยังแบ่งปันความสดใสและสร้างรอยยิ้มให้กับคนอื่นรอบๆตัวได้ด้วยค่ะ

5. อยากให้คุณแม่น้องหวานหวาน แนะนำคนที่อยากเลี้ยงน้องแมวหน่อยคะว่าถ้าคิดจะเลี้ยงน้องๆแล้วควรทำอย่างไรบ้างคะ ?

หลักการง่ายๆเลยค่ะ "ใจเขาใจเรา" เราหิวได้พวกเค้าก็หิวได้เหมือนกัน / เมื่อเราเจ็บป่วยก็ต้องหาหมอรักษา พวกเค้าก็ต้องการการรักษาที่ดีเมื่อเจ็บป่วยเหมือนกัน / เราต้องการความรัก ความใส่ใจห่วงใย พวกเค้าก็ต้องการไม่ต่างจากเรา เพียงแต่ไม่สามารถสื่อออกมาเป็นภาษาพูดแบบเราได้เท่านั้นเอง.....ถ้าคุณพร้อมที่จะเปิดใจ คุณก็สามารถเลี้ยงแมวได้อย่างมีความสุขทั้งคนและแมวเลยค่ะ

6. มีช่องทางติดตามความน่ารักของน้องหวานหวานช่องทางไหนบ้างคะ รบกวนแนะนำหน่อยคะ

- www.facebook.com/whanwhancat

- ig : whanwhancat

จากการที่ได้คุยกับคุณโน้ต หวังว่าจะเลี้ยงที่คิดจะเลี้ยงเจ้าเหมียว เจ้าตูบ หรือสัตว์เลี้ยงตัวอื่นจะได้นำข้อคิดจากบทสัมภาษณ์ ก่อนที่เราจะนำเพื่อนๆสี่ขามาเลี้ยงกันแล้วนะคะ

ถ้าหากเพื่อนๆตัดสินใจจะเลี้ยงแล้วก็อย่าทิ้งขว้างเพื่อนสี่ขาเหล่านี้นะคะ เพื่อนๆ อาจจะอยู่ได้โดยไม่มีเจ้าสี่ขา แต่เจ้าสี่ขาอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเพื่อนๆ นะคะ

โพล่าหวังว่าผู้ที่ได้อ่านคำสัมภาษณ์ดีดีจากคุณโน้ตเจ้าของน้องหวานหวานจะได้ทั้งข้อคิดและกำลังใจดีดีจากเจ้าสี่ขาตัวนี้กันไม่มากก็น้อยนะคะ ^_^

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: MuayMuaythai, อุ้มบ้า, Ployza, ซาอิ, นักล่าหมี, rawi, Smilesmilesmile, Chat, ข้าวโพดคั่ว, Ryuzuke, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยนขบวนเกี้ยวของหว่านหรงพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่ภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905อ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ววาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่