หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัตว์สุดอาภัพเกิดมาไร้ขน

โพสท์โดย นุ่นเน่

 

 
 
เชื่อว่าใครหลายๆคนคงคิดสัตว์บางชนิดนั้นจะน่ารักได้ก็เพราะมันมีขนอันนุ่มนิ่ม ฟูๆ น่าลูบ น่าสัมผัส แต่ก็ใช่ว่าสัตว์เหล่านี้จะมีขนแบบปกติเสมอไปมีบางตัวที่ดันอาภัพเกิดมาไม่มีขนแบบชาวบ้านเค้า แต่จะเป็นเพราะสาเหตุอะไรกันบ้าง แล้วมันจะใช้ชีวิตแบบตัวอื่นๆได้มั้ย วันนี้ทาง Toptenthailand ก็ได้นำสัตว์ 10 ชนิดที่เกิดมาแล้วไร้ขนปกคลุมร่างกายมาให้ได้อ่านกัน
10. กระต่าย
เจ้ากระต่ายตัวนี้ช่างน่าสงสารนัก ที่เกิดมาดันไม่มีขนมาช่วยปกคลุมร่างกาย แต่ดันไปขึ้นที่เท้า และจมูกแทน ทำให้คนต้องเข้ามาดูแลให้ความอบอุ่นกับมันเป็นพิเศษก่อนที่มันจะหนาวตายซะก่อน แต่ก็โชคดีเพราะอีก 3 เดือนต่อมาเจ้าตัวนี้ก็มีขนชุดแรกออกมาแบบตัวอื่นๆแล้ว

ขอบคุณรูปจาก http://www.thefeaturedcreature.com/2013/03/the-awkward-years-strange-hairless-rabbit-goes-from-bald-to-beautiful.html
9. นกกระตั๊ว
สัตว์ก็เหมือนคนที่เมื่อมีอาการเครียด ขนก็จะร่วงโรย และเมื่อมีอายุมากขึ้นขนก็จะไม่ขึ้นมาใหม่อีก ดูเจ้านกกระตั๊ววัย 35 ปีที่จู่ๆ จะงอยปากของมันก็ดันติดเชื้อโรคทำให้การกินอาหารของมันมีปัญหา ด้วยความที่ทำอะไรไม่ได้เลยถอนขนตัวเองทิ้งซะเกลี้ยงเลย

ขอบคุณรูปจาก http://www.boredpanda.com/hairless-bald-animals/
8. หมี
หมีเพศเมียตัวนี้เป็นสัตว์ที่อยู่ในการดูแลของสวนสัตว์แห่งหนึ่งในเยอรมัน ที่อยู่ดีๆขนของมันก็เริ่มร่วง จนหมดแบบที่เห็นกัน ทางผู้เชี่ยวชาญได้สันนิษฐานว่าสาเหตุมากจากพันธุกรรมของตัวมันเองที่เกิดการบกพร่อง

ขอบคุณรูปจาก http://www.boredpanda.com/hairless-bald-animals/
7. แม่นแคระ
เจ้าตัวนี้มีชื่อว่า เบ้ตตี้ เป็นแม่นสุดแปลกที่ไม่มีขนแข็งๆอยู่บนหลังแบบตัวอื่นๆ ทางศูนย์พิทักษ์สัตว์ในอังกฤษจึงต้องเข้ามาดูแล เพราะกลัวว่ามันจะใช้ชีวิตแบบตัวอื่นๆไม่ได้ แต่ที่ไหนได้ เจ้าตัวนี้มีร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์กว่าที่คาดไว้ซะอีก

ขอบคุณรูปจาก www.dailymail.co.uk
6. แรคคูน
บางทีสัตว์เหล่านี้ก็เกิดปัญหาติดเชื้อ เหมือนโรคเรื้อนในสุนัขบ้านเรานั่นแหละ ซึ่งจะทำให้ขนของมันร่วงอยู่ตลอดๆ จนหมดตัว แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ออกจะพบบ่อยด้วยซ้ำไปในสัตว์ที่มีขนแบบนี้

ขอบคุณรูปจาก http://www.boredpanda.com/hairless-bald-animals/
5. หนู
หนูที่ไม่มีขนนี้ดูออกจะน่าเกลียดอยู่สักหน่อย แต่ก็คงไม่มีใครช่วยมันได้จริงๆ เพราะ มันคือเรื่องของพันธุกรรมที่ผิดปกติ โดยพ่อแม่ของมันอาจจะมียีนไม่มีขนแฝงอยู่ทำให้ลูกออกมามีสิทธิ์ที่จะตัวโล้นแบบนี้ได้

ขอบคุณรูปจาก http://galleryhip.com/hairless-rats.html
4. ลูกจิงโจ้
เจ้าตัวเล็กนี้ชื่อ ซาบรีน่า ที่น่าสงสาร เพราะถูกแม่ของมันทิ้งตั้งแต่คลอดออกมา และตามปกติของสัตว์ชนิดนี้ขนของมันจะงอกออกมาเมื่ออยู่ในกระเป๋าหน้าท้องของแม่เท่านั้น เจ้าตัวนี้จึงหมดสิทธิ์ที่จะมีขน แต่คนก็ได้พยายามให้ความอบอุ่นด้วยการกอด การห่อผ้ารอบๆตัวมันอยู่ตลอด

ขอบคุณรูปจาก www.dailymail.co.uk
3. วอมแบต
เจ้าตัวนี้ชื่อว่า คามาน เป็นวอมแบตที่น่าสงสาร ที่ต้องเสียแม่ไปตั้งแต่มันยังเด็ก ทำให้อยู่ในกระเป๋าหน้าท้องได้ไม่นาน ทั้งยังหวาดกลัว และขาดการดูแลเท่าที่ควร ทำให้เจ้าตัวนี้มีพัฒนาการในวัยเด็กที่ช้ากว่าตัวอื่น ขนจึงขึ้นช้าตามด้วย

ขอบคุณรูปจาก http://afunnypetpictures.blogspot.com/2011_02_27_archive.html
2. เพนกวิน
เจ้าตัวนี้ยังมีความโชคดีอยู่บ้างตรงที่มันไม่ได้เกิดมาในที่ๆเต็มไปด้วยน้ำแข็งแบบขั้วโลกเหนือ แต่มาเกิดในอควาเรี่ยมแห่งหนึ่งในจีน ที่ถึงแม้พ่อ-แม่มันจะไม่ยอมเลี้ยงเพราะคิดว่าด้วยสภาพที่ไร้ขนมันคงอยู่ได้ไม่นาน แต่ผู้ดูแลก็ได้ช่วยกันประคบประหงมจนขนมันขึ้นมาอย่างช้าๆ และเข้าไปรวมฝูงได้ในที่สุด

ขอบคุณรูปจาก http://www.thesun.co.uk/sol/homepage/news/3825197/Bald-penguin-cast-out-by-family.html
1. หนูแกสบี้
เจ้าหนูตัวนี้ไม่ได้มีความผิดปกติทางพันธุกรรมแต่อย่างใด ไม่ได้ติดเชื้อ หรือโดนทำร้าย แต่เจ้าตัวนี้เกิดมาก็เป็นแบบนี้เลย ด้วยความที่มันไม่มีขน ทำให้ผิวสีชมพูของมัน (ที่คนมองกันว่าน่ารัก) เป็นจุดขายของสัตว์ชนิดนี้ บางทีถ้ามันมีขนอาจจะไม่น่ารักขนาดนี้ก็ได้นะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่