หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหตุใดดาราอวุโส โจวเหวินฟะ ถึงชอบเดินทางโดยสารขนส่งสาธารณะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

โจวเหวินฟะ นักแสดงมากรางวัล โด่งดังจากบทละครทีวีเ้จ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ และสามารถรักษาระดับมาตรฐานทั้งในจอ นอกจอ มานานกว่า 30 ปี มีผลงานขึ้นหิ้งคลาสสิกภาพยนตร์จีนไปแล้วหลายเรื่อง อาทิ โหดเลวดี A Better Tomorrow (1986), ดอกไม้กับนายกระจอก An Autumn’s Tale (1987) พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000) ล่าสุดยังประสบความสำเร็จล้นหลามจากภาพยนตร์เรื่อง The Monkey King ขณะที่มีชื่อเสียงในระดับสากล จากผลงานเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon และ Pirates of the Caribbean 

โจวเหวินฟะ พูดถึงการใช้พาหนะเดินทางโดยสารสาธารณะเป็นประจำของตนว่า รู้สึกมานานแล้วว่า ไม่ค่อยมีความจำเป็น และการใช้รถสาธารณะก็สะดวกดี นอกจากนี้ ยังพบว่า กว่าร้อยละ 90 ของคนใช้รถโดยสารเดี๋ยวนี้ มักก้มหน้าดูโทรศัพท์ ไม่สนใจใคร นี่ยิ่งสบายใหญ่ ไม่มีใครรู้จักตนเลย

"คิดดู ถ้าผมต้องจ้างคนขับรถ ผมสะดวกแต่ก็ไม่รู้สึกสบาย ด้วยเหมือนต้องให้ใครคนหนึ่งมาคอยผมทั้งวัน จะไปไหนเขาก็คอยเรา ผมรู้สึกเกรงใจเขา" โจวเหวินฟะ อธิบายความรู้สึกที่ไม่เคยชอบจ้างคนขับรถส่วนตัว และว่า เขาเรียนรู้หลายเรื่องจากแม่ โดยเฉพาะเรื่องความประหยัดมัธยัสถ์ "ตอนนี้ตนเองล่วงเข้าสู่วัยเกษียณแล้ว ไม่ได้ใช้เงินอะไร ไม่ได้มีบุตรหลานให้ดูแล จึงต้องการมอบสมบัติที่ตนเก็บหอมรอมริบ ได้รับมาจากสังคม คืนกลับให้สังคมที่มีบุญคุณต่อผม"

"ผมรู้สึกตลอดว่า เงินทอง เป็นของนอกกาย ไม่ใช่สมบัติที่แท้จริงของผม ผมแค่ครอบครองมันชั่วคราว ผมประสงค์จะส่งผ่าน-มอบคืนเพื่อกิจการกุศลทั้งหมดที่มีความจำเป็น" 

 

กวางโจวเดลี่ สื่อจีนรายงาน ว่า โจวเหวินฟะ นักแสดงฮ่องกงชื่อดัง วัย 58 ปี ประกาศว่าจะอุทิศสมบัติของตนอันได้มาจากการทำงาน รวมมูลค่า 5,248 ล้านบาท (164 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นสัดส่วนร้อยละ 99 ของทรัพย์สินที่ตนเองมีทั้งหมด ให้แก่หน่วยงานการกุศลเมื่อตนเสียชีวิต โดยรายงานข่าวกล่าวว่า โจวเหวินฟะ ซึ่งใช้ชีวิตเรียบง่าย เก็บตัว มักได้รับคำชมอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินวิถีชีวิตแบบปกติคนทั่วไป ขึ้นรถโดยสารสาธารณะ หรือแม้จะเป็นนายแบบเสื้อสูทแบรนด์หรู แต่ชีวิตส่วนตัว เขาบอกว่ายังสวมสูทออกงานใหญ่ต่างๆ ด้วยชุดที่ซื้อมานานหลายปีแล้ว ไม่เคยตัดชุดใหม่ แถมยังคงใช้โทรศัพท์มือถือที่ตกรุ่นฯ อีกต่างหาก

โจวเหวินฟะ-Chow Yun Fat - 周潤發 ของ ชอว์ บราเดอร์

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1463961870551874&set=a.1463961793885215.1073741832.100008142258829&type=1&theater

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดเลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่