หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณปู่วัย 102 ปีที่ทำงานด้วยสปิริตจิตวิญญาณ ไปบริษัททุกวันเพื่อให้ตนเองแข็งแรง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เป็นที่น่าตกตะลึงสำหรับผมมาก เมื่อได้รู้ถึงประวัติคุณปู่ท่านหนึ่งที่ยังคงทำงานแม้กระทั่งตัวเองมีอายุถึง 102 ปี



ใช่ครับ!! 102 ปี คุณอ่านไม่ผิดหรอกครับ
คุณปู่คนนี้มีชื่อว่า 福井福太郎 (Fukui Fukutarou) หลังจากนี้ไปผมจะเรียกว่า ฟุคุ่ย จี้จัง "จี้จังแปลว่า ปู่ซึ่งเป็นการเรียกที่น่ารักมากในภาษาญี่ปุ่น

ณ วัย 102 ฟุคุ่ยจี้จังก็ยังคงดำเนินชีวิตตามแบบฉบับของมนุษย์เงินเดือน เข้านอนสามทุ่ม ตื่นนอนตีสี่ครึ่ง เดินทางด้วยรถไฟทุกเช้า เพื่อไปทำงาน..!!
ฟุคุ่ยจี้จังใช้เวลาเดินทางจากบ้านถึงที่ทำงานในโตเกียว ซึ่งมีระยะห่างกันร่วม 60 กิโล เป็นเวลา 1 ชม.ทุกเช้า ถึงแม้ร่างกายคนอายุ 100 กว่าๆ จะเริ่มไม่เอื้ออำนวยเท่าคนหนุ่มสาวที่สามารถถูกอัดก็อปปี้ในรถไฟยามเช้าประเทศญี่ปุ่นแล้ว ทุกๆ เย็นหลังกลับจากที่ทำงาน ฟุคุ่ยจี้จัง ใช้วิธีการซื้อตั๋วนั่งพิเศษของรถไฟรอบเช้าของวันถัดไป

จริงๆ แล้วฟุคุ่ยจี้จัง ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาอย่างโชกโชน เริ่มตั้งแต่เป็นผู้ช่วยในมหาวิทยาลัยวาเซดะในสมัยหนุ่มๆ เป็นทหารสมัยสงคราม กลับมาก็ได้มีโอกาสทำธุรกิจค้าขายขนสัตว์ที่สืบทอดจากพ่อ แล้วมาเริ่มต้นอาชีพ "มนุษย์เงินเดือน JapanSalaryman" เป็นครั้งแรกในวัย 49!! ด้วยคำชวนของเพื่อนสนิทที่อยากให้เข้าช่วยงานในฐานะมือขวาในบริษัทและมีความสุขในอาชีพนี้ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

ตั้งแต่ตนเริ่มทำงานมาจนถึงอายุ 90 ปี ฟุคุ่ยจี้จังภูมิใจมากที่สามารถทุ่มเทแรงงาน แรงกายได้ไม่ต่างกับคนวัยหนุ่มสาวเลย "ถ้าคุยถึงเรื่องการเดิน ผมยังเดินเร็วที่สุด แถมเร็วกว่าหนุ่มสาวเหล่านั้นอีก"

คุณคงสงสัยว่าคุณปู่วัยนี้คิดอะไรอยู่ ถึงได้ทำงานจนถึงอายุปานนี้
คำตอบของ ฟุคุ่ยจี้จังนั้นโดนใจผมมาก..จนขนลุกไปทั้งตัวว่า..
"คนเราเนี่ย ไม่ควรหมกตัวอยู่แต่ในบ้าน ถ้าไม่มีอะไรติดขัดจริงๆ ผมก็จะพยายามไปบริษัททุกวันให้ได้ การที่ผมได้ไปบริษัท ได้คุยกับคนหนุ่มสาว มันทำให้ผมรู้สึกแข็งแรงขึ้นมาทันที"

นี่แหละครับ สปิริตการทำงาน ของคนญี่ปุ่น คุณอาจจะอึ้ง ทึ่ง แต่คนแบบนี้มีอยู่จริงที่ญี่ปุ่น
การทำงาน ไม่ได้ทำเพิ่อเงิน แต่มันเลยไปถึงขั้นจิตวิญญาณแล้วครับ ต่อให้ต้องทำนานแค่ไหน ต่อให้ทำจนตาย ผมว่าฟุคุ่ยจี้จังก็ยังทำอยู่

ขนาดคุณปู่ยังออกไปสู่สังคม พูดคุยกับหนุ่มสาวเพื่อให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิต
หนุ่มสาวอย่างเราๆ อย่ายอมแพ้ครับ!!ออกไปสู่โลกกว้าง
เจอคนมากมายที่จะช่วยพัฒนาเราขึ้นไปได้อีกขั้น!

คุณปู่ 102 ปียังทำได้
แล้วทำไมคุณจะทำไม่ได้ล่ะ?
JapanSalaryman

https://www.facebook.com/MarketingGun/photos/a.507399919350183.1073741839.243798655710312/702487903174716/?type=1&theater

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกอวัยวะร่างกายกลัวอะไรจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรสข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดสุดฮา! เมื่อหนุ่มไม่ได้อาบน้ำคนเดียว..แต่มีหมากับแมวอยู่เป็นเพื่อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่