หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ช่วยบอกหน่อยว่าทำไม ฮอร์โมนซีรีย์ คือละครสะท้อนสังคมไทย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ปล่อยของออกมาได้ไม่กี่ตอนเท่านั้น ก็เรียกเรตติ้งพุ่งนำหน้าช่องเคเบิ้ลอื่นไปหลายขุม ตามมาด้วยกระแสชอบและไม่ชอบ โบราณสอนว่า ดูละครแล้วให้ย้อนดูตัวเรา นั่นก็ถูกแต่ถ้าคนดูขาดวุฒิภาวะในการไตร่ตรอง แยกแยะผิดชอบชั่วดี ยับยั้งความอยากในตัวแล้วยิ่งดูละครมีฉาก+เนื้อหาล่อแหลม หมิ่นเหม่ต่อการนำไปสู่เรื่องไม่ควรในวัยเรียน วัยทำงานหรือไม่

มีกระแสผู้คนตั้งคำถามบ้างแล้วในเว๊บพันทิพ เช่น 

ละครฮอร์โมน.... มีแต่เรื่องที่สร้างปัญหา ให้กับพ่อแม่ ลูก และสังคม ช่วยกัน Anti คนดูแลปล่อยให้ออกอากาศได้ คสช ไปไหน

นี่แหละ ละครที่สร้างปัญหาให้กับสังคม  ควรยกเลิกการออกอากาศด้วย ไม่ได้สร้างสิ่งที่ดีให้กับสังคมเลย ขนาดเราเป็นพ่อแม่ยังนั่งลุ้นเลย จะมีฉากหวาดเสียวหลุดออดมาเรื่อยๆ หรือจะรอให้หลุดมาให้หมด แล้วค่อยมาดู  มันขึ้นหน้งสือว่า ให้พ่อแม่อธิบายให้ลูกฟัง เฮ้ออออ จะอธิบายยังไง บอกก่อน ผมเจ้าของกระทู้เป็นผู้ชายนะ ผมดูแล้วยังนั่งเกร็ง ตัวแข็ง เลย 555555555555  ตอนนี้ลุ้นฉากสาวๆ อยู๋ว่ามันจะออกมายังไง ถ้าจะมาสอนเด็ก ไม่ต้องมีฉากถึงขนาดนี้กันก็ได้ ละครน้ำเน่า ก็ด่าเหมือนกัน แต่ฉากไม่ถึงขนาดนี้ไง

1. ละคร น้ำเน่าที่พวกท่านกล่าวถึง ช่อง 3 5 7 9  ผมเปิดมาเจอทีไร ผมก็เปิดไปช่องอื่นทุกครั้ง ยอมรับมันเน่าจริงๆ แต่กลุ่มลูกค้าก็จะเป็นระดับ มีอายุสูงขึ้น และดาราก็จะเป็นหน้าซ้ำๆ กรี๊ดแตก แต่เขายังไม่เปิดฉากแบบที่เห็น

2. ละคร ฮอร์โมน เอาเด็กหน้าตาดีๆ มาเป็นแรงจูงใจกลุ่มวัยรุ่น ให้เข้าไปดู มีหลายๆ ฉาก ที่พ่อแม่ทุกคน รู้อยู๋แก่ใจอยู๋แล้วว่าในสังคนปัจจุบันมี แต่มันจำเป็นหรือที่พ่อแม่ เครียดกับการทำงาน แล้วยังต้องมานั่งอธิบาย เรื่องที่ผู้สร้างละครสร้างขึ้นมา แล้วมาขึ้นหน้าจอ ว่าให้พ่อแม่อธิบาย ตกลงคนสร้างละครมันโยนมาให้เป็นภาระของพ่อแม่เลยเหรอ  แสดงว่าคุณรู้ว่าที่คุณทำคือปัญหา คุณก็อธิบายซิ   แล้วตอนนี้หลายๆ ท่านกลับเห็นว่าเป็นความผิดของพ่อแม่ซะงั้น ที่ไม่นั่งดูกับลูกแล้วสอนลูก พ่อแม่หลายคนก็อายเป็นเหมือนกัน และมีพ่อแม่กี่คนที่นั่งดูละคร กับลูกตอนเวลานั้น

3. วัยรุ่นหลายคนเฝ้ารอคอยดูเพราะนักแสดง สด น่ารัก เพราะเบื่อนักแสดงเก่าๆ แต่พอถึงบทที่ว่ากลับไม่มีใช้มุมกล้อง บทบางบท คงไม่ต้องถึงว่าอวัยวะเพศ สอดใส่แล้วถึงจะเป็นประเด็น แต่เพียงแค่นักแสดง มองตากันผู้ชมก็รู้ต่อแล้ว ว่าจะเกิดไรขึ้น ไม่ต้องสุดซอยก็ได้

4. อันนี้ ยอมรับดูเพราะนักแสดง   แต่ละครพยายามมุ่งประเด็นเอนเอียงไปเรื่องเซ็กส์อย่างเดียว มันมีอีกหลายวิธีที่จะสื่อให้เข้าใจไปในจุดหมายที่ผู้สร้างต้องการ ไม่ต้องเอาตรงๆ ก็ได้ เพราะถ้าอ้างว่าสังคมปัจจุบันก็มี ก็แสดงบนเตียงกันไปเลย จะได้ยอมรับความจริงแบบที่หลายๆ ท่านต้องการ 
เท่านี้ละกัน แต่ขอบคุณทุกท่านนะครับ

 

ละครเรื่อง Hormone ทำไมเด็กในเรื่องถึงไม่ได้เรียน รด.ล่ะครับ? นี่สนับสนุนให้เด็กไทยไม่รักชาติหรือเปล่า?

ผมดูละครแล้วสงสัยว่า ทำไมเด็กนักเรียนในเรื่องถึงไม่ได้เรียน รด.น่ะครับ
เพราะถ้าเรียน รด. ก็ต้องมีบางคนที่โกนหัวเกรียน ตามกฏของกองรักษาดินแดน
นี่แสดงว่า ละครเรื่องนี้สนับสนุนให้เด็กไทยไม่ทำตามกฎหรือเปล่าครับ?

 

ทิมมี่ฝากรูปสุดท้ายให้ผู้ปกครองและผู้ใหญ่หลายคนว่า....อย่ากั้นกรอบลูกจนแน่น ให้ความเป็นเพื่อนที่เข้าใจทุกๆ เรื่องที่ลูกเป็นหรือทำดีกว่าครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ไรเดอร์สาวสู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหารสาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสสาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถลาวประกาศแจ้งเปลี่ยนชื่อเรียก "รถดูดส้วม" ใหม่ เปลี่ยนมาเป็น "รถบริการดูดน้ำเปื้อน"?กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆของมันต้องมี???"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาส
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่