หน้าแรก ตรวจหวย โปรโมชั่น เว็บบอร์ด ควิซ การเงิน Pic Post
 
Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype
 
อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่
 
เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ
 
คำนวณ การเงิน ราคา BitCoin/Crypto
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด🖉 ตั้งกระทู้ใหม่

การตลาด>>ไลฟ์สไตล์เซ็กเม้นต์เตชั่นของนมเปรี้ยวดัชมิลล์

โพสท์โดย oldfriend

กลยุทธ์การตลาดที่สำคัญของดัชมิลล์ในการดำเนินกิจกรรมทาง
การตลาดในช่วงที่ผ่านมาคือ แคมเปญ การนำเสนอถึงคุณ
ประโยชน์ของโยเกิร์ตและโยเกิร์ตพร้อมดื่ม

โดยใช้การสร้างแบรนด์ผ่านตัวการ์ตูน "แลคโต" ที่ออกแบบ
ให้อยู่บนกล่องผลิตภัณฑ์ของดัชมิลล์ทุกชิ้น ซึ่งจะมีการเผยแพร่
ผ่านสื่อโฆษณา สื่อสิ่งพิมพ์ ภาพยนตร์โฆษณา รวมถึงกิจกรรม
ต่างๆ เพื่อกระตุ้นและสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

ผลจากการวางแนวทางดังกล่าว ดัชมิลล์จึงแตกแบรนด์นมเปรี้ยว
พร้อมดื่มในตลาดออกเป็นหลายแบรนด์ โดยมีความแตกต่างใน
การวางตำแหน่งทางการตลาดทั้งกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน หรือ
กระทั่งความแตกต่างด้านช่องทางการกระจายสินค้า ซึ่งล้วน
แต่เป็นกลยุทธ์ที่ดัชมิลล์วางไว้เพื่อให้สามารถเข้าถึง
กลุ่มเป้าหมายที่มีความแตกต่างกันได้อย่างครอบคลุม  

ขณะที่อีกนัยหนึ่งยังคงสามารถสร้างตลาดนมเปรี้ยวพร้อมดื่ม
ให้ขยายเติบโตมากขึ้นด้วย

ผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวพร้อมดื่มของดัชมิลล์สามารถแบ่งได้เป็น 2
เซกเมนต์หลัก คือ

1.นมเปรี้ยวพร้อมดื่มผสมน้ำผลไม้ (Fruity Drinking Yogurt)
ประกอบด้วย นมเปรี้ยวดัชมิลล์ , ดัชมิลล์ไลท์ , ดัชมิลล์ คิดส์ ,
ดัชมิลล์ พลัส , ดัชชี่ ซีโร่ แฟต (Zero Fat)
2.นมเปรี้ยวพร้อมดื่มไม่ผสมน้ำผลไม้ (Non Fruity Drinking
Yogurt) แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ นมเปรี้ยวพร้อมดื่มผสมแลตโต
บาซิลัส หรือ คัลเชอร์ โยเกิร์ต (Culture Yoghurt) ประกอบด้วย
ดีไลท์ , เคซีไอ  และนมเปรี้ยวไม่ผสมน้ำผลไม้ที่มีส่วนผสม
คอลลาเจน ประกอบด้วย ดีพลัส

Fruity Drinking Yogurt

ความแตกต่างของตำแหน่งทางการตลาดของนมเปรี้ยวดัชมิลล์ ,
ดัชมิลล์ไลท์ และดัชชี่ ซีโร่ แฟต (Zero Fat) คือ สินค้านมเปรี้ยว
ดัชมิลล์เน้นจับตลาด Mass Medium Segment ที่มีกลุ่ม
เป้าหมายครอบคลุมผู้บริโภคทุกกลุ่มตั้งแต่วัยเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่
ระดับกลางถึงล่าง

ดัชมิลล์ไลท์จุดเด่นคือเป็นนมเปรี้ยวพร้อมดื่มยูเอชทีที่ได้เสริม
Functional Benefit ที่มีไขมันต่ำ ไม่มีคลอเรสเตอรอล
แคลเซียมสูง  ขณะที่ดัชชี่ ซีโร่ แฟต (Zero Fat) เป็นสินค้าเพื่อ
เจาะกลุ่มเป้าหมาย นักศึกษา คนทำงานรุ่นใหม่ ที่ต้องการทาง
เลือกใหม่ ในการบริโภคอาหารที่ทานแล้วไม่อ้วน เน้นจุดเด่นที่
ไม่มีไขมัน 100% เหมาะสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก และวาง
ตำแหน่งตลาดระดับบนให้สูงกว่าดัชมิลล์ไลท์

ส่วนดัชมิลล์ คิดส์ , ดัชมิลล์ พลัส เป็นนมเปรี้ยวขนาด 110 ซีซี.
จับกลุ่มลูกค้าวัยเด็ก อายุเริ่มตั้งแต่ 3 ขวบ โดยมีจุดเด่นที่
แพ็คเก็จจิ้งเป็นรูปการ์ตูนเป็นจุดขาย โดยดัชมิลล์ พลัส ได้รับการ
พัฒนาให้เสริมมูลค่าเพิ่มด้วยการเพิ่มประโยชน์ของวิตามินเอ
และซีเข้าไป

Non Fruity Drinking Yogurt

ดัชมิลล์มีสินค้าในเซกเมนต์นมเปรี้ยวพร้อมดื่มผสมแลตโตบาซิลัส
หรือ คัลเชอร์ โยเกิร์ต (Culture Yoghurt) อยู่ 2 แบรนด์คือ
ดีไลท์ และเคซีไอ ความแตกต่างของ 2 แบรนด์นี้คือ ช่องทาง
ในการกระจายสินค้าหรือจัดจำหน่าย (Place) โดยดีไลท์เข้าสู่
ตั้งแต่ปี 2545 ชูจุลินทรีย์แลคโตบาซิลัสเป็นจุดขายหลัก และ
เลือกจำหน่ายผ่านสาวดีไลท์ซึ่งเป็นทีมขายที่แยกจากผลิตภัณฑ์
ดัชมิลล์ ในช่องทางการขายตรงและช่องทางเทรดดิชันนัลเทรด
เป็นหลักเท่านั้น

เนื่องจากเป็นสินค้าใหม่ดัชมิลล์จึงต้องการให้สาวดีไลท์เป็นสื่อ
ในการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าเพื่อแข่งขันกับ "ยาคูลท์"
แต่ดัชมิลล์มองว่ายังมีช่องว่างในตลาดโมเดิร์นเทรดซึ่งดีไลท์ยัง
ไม่ได้เข้าไปทำตลาด ดังนั้นการทำตลาดขายผ่านโมเดิร์นเทรดนั้น
ได้ลอนซ์สินค้าภายใต้แบรนด์ "เคซีไอ (CASEI) " ซึ่งวาง
ตำแหน่งทางการตลาดเพื่อจับตลาดเฉพาะในช่องทางนี้

ส่วนการเปิดตัวแบรนด์ “ดีพลัส” เกิดจากสถานการณ์ทางการตลาด
ของนมเปรี้ยวพร้อมดื่มที่มีการใช้จุดขายด้านคุณค่าสารอาหารของ
จุลินทรีย์แลตโตบาซิลัสที่มีพัฒนาการตลาดมาสู่ยุคของการแข่งขัน
ด้านสายพันธุ์ที่ให้คุณประโยชน์ที่แตกต่างกันเริ่มมีมากขึ้น และใน
ตลาดนมเปรี้ยวพาสเจอร์ไรซ์มีสินค้าที่สามารถตอบสนองความ
ต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกระดับและความต้องการแล้ว

ทำให้ดัชมิลล์ต้องมองหาโอกาสในตลาดใหม่ๆที่ยังไม่มีแบรนด์ใด
ทำตลาด โดยใช้วิธีการขยายตลาดออกผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวพรีเมียม
เซกเมนต์ ภายใต้แบรนด์ "ดีพลัส" ในรูปแบบของนมเปรี้ยวไม่ผสม
น้ำผลไม้ ที่มีส่วนผสมคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบสำคัญ

การผสมคอลลาเจนถือว่าเป็นการพัฒนานมเปรี้ยวให้ก้าวข้ามจุดขาย
เดิมที่ใช้จุลินทรีย์แลตโตบาซิลัส เป็นจุดขายมาตลอด โดยมีการทำ
วิจัยเชิงลึกกับผู้บริโภควัยทำงานทั้ง Emotional Benefit และ
Functional Benefit ที่ผู้บริโภคต้องการจากตัวผลิตภัณฑ์ แต่ก็
ต้องมีรสชาติที่ถูกปากเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยคุณค่าอาหาร
ทำให้มองหาสารอาหารที่สัมผัสได้

ดีพลัสเน้นกลุ่มลูกค้าอายุ 18-25 ปี ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และ
หัวเมืองใหญ่ และมีพฤติกรรมไม่ดื่มนม (Non User) แต่รัก
สุขภาพและการดูแลผิว และยินดีจ่ายแพงขึ้น

นั่นจึงเป็นการสะท้อนถึงแนวคิดของดัชมิลล์ที่ได้พัฒนาสินค้าให้
สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละเซกเมนเตชั่น
ตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.Marketinfo.co.th

 

เนื้อหาโดย: oldfriend
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: oldfriend
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กระแสงดเติมน้ำมันกระหน่ำ โดยเฉพาะปั้ม ปตท. ประท้วงให้ลดค่าน้ำมันลงAlive!! 'ไป่ ทาคน' หนีตาย...ทหารล่าตัวพระมหาเทวีเจ้า เสด็จเยือนสยาม ประชาชนเมืองทิพย์ มาเฝ้ารอรับเสด็จตั้งแต่เช้าตรู่เจ็บท้องคลอด ไปโรงพยาบาล หมอให้กลับบ้าน ???? สุดท้ายคลอดเองที่บ้าน...แฉ!! นักร้องขวัญใจรถแห่ เสี้ยนจัด ชอบโพสต์คุกคามผู้หญิงย่านเมียงดง เกาหลีใต้ในวันนี้ ปิดแทบทั้งเมืองอวสาน "จีซู" โดนแฉเพิ่มตะลึงทั้งโซเชียล เด็ก ป.2 เขียนงานบุคคลตัวอย่าง ถึงคนนี้ดิ้นไม่หลุด!! แฉหลักฐานเด็ด ดับรัง IOหนุ่มเซ็ง กินบุฟเฟต์ 499 เจอของไม่สด ประชดบอก น้ำแข็งเย็น น้ำอัดลมอร่อยพม่าเตรียมตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นน้ำตาซึม อีกแล้ว เมื่อผู้ว่าฯปทุมธานี บอกไป วัดโพธิ์นิ่ม ก่อน มีงานบวช พวกเรามองหน้ากันเลิ่กลั่ก ไม่มีในนัดหมายงานเด็ก ม.3 นอนเล่นมือถือชาร์ตแบตไป ไฟไหม้แขน ดับสลดลุงโพสต์ จวก "อแมนด้า" ใช้ข้อมูลเท็จมาโจมตีเจ้าหน้าที่รัฐ!?
ตั้งกระทู้ใหม่