หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จากเยาวชนที่เคยเลวคนหนึ่ง ปัจจุบันเป็นนักพูดล่าความกตัญญูและลูกดีเด่นแห่งชาติ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เรื่องราวสุดซึ้ง จากรายการวีไอพี VIP เทปออกอากาศวันที่ 11 ก.พ.2556 นำเสนอเรื่องราวของ คุณเบส อรพิมพ์ รักษาผล หญิงสาวชาวชุมพรวัย 26 ปี นักพูดล่าความกตัญญู ที่สามารถใช้วิธีพูดในการเปลี่ยนชีวิตคนจนได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย เช่น เยาวชนดีเด่นแห่งชาติ รางวัลนักเรียนพระราชทาน รางวัลลูกกตัญญูดีเด่นแห่งชาติ และรางวัลอื่นๆ จนได้รับฉายาว่า นักพูดร้อยศพ ที่พูดในงานศพในเรื่องของพระคุณพ่อแม่ เป็นต้น รวมไปถึงในคุก สถานพินิจ ซึ่งทุกที่ที่ไปจะพูดถึงเรื่องความกตัญญู พระคุณพ่อแม่ จนได้รับฉายาว่า “นักพูดล่าความกตัญญู “

แต่กว่าจะมาถึงทุกวันนี้เธอเคยบอกว่า เคยเป็น “เยาวชนเลวเด่นแห่งชาติ” เอาแต่ใจตัวเอง แต่กลับเปลี่ยนแปลงตนเอง และมาเล่าประสบการณ์ตรงจนสามารถเปลี่ยนชีวิตคนอื่นๆได้ แม้ว่าเส้นทางนักพูดจะได้รับคำชื่นชม เริ่มมีชื่อเสียงในเส้นทางนี้ แต่สำหรับครอบครัวแล้วกลับแย่ลง เมื่อที่บ้านล้มละลาย พ่อแม่ขายทุกอย่างเพื่อส่งให้ลูกเรียน ต้องยืมเงินคนอื่นมาจ่ายค่าเทอม แต่ตนเองไม่รู้

คุณเบสเล่าว่า เห็นแม่ไม่มีทองใส่สักเส้น แม่เริ่มวุ่นวายกับการหาของมาขาย วันนั้นต้องกลับไปเรียน ซึ่งแม่มีเงินเพียง 250 บาทจากการขายข้าวขายของ แม่บอกว่า เอาเงินไป 150 ได้ไหมลูก อีก100 แม่ขอเอาไปซื้อข้าวซื้อยาให้พ่อ ตอนนั้นโกรธมาก ทำไมให้เราแค่นี้ เคยใช้อาทิตย์ละหลายบาท เลยคว้าเงินในมือแม่ขยำ แล้วหันหลังให้แม่ แต่ขณะนั้นรู้เลยว่าแม่ทรุดลงไป เหมือนกับว่าแม่ไม่เหลือใครแล้ว แม้กระทั่งลูก ที่ไม่เห็นคุณค่าของเงิน

เมื่อกลับไปเรียนที่ต่างจังหวัดไกลบ้าน ตั้งใจว่า ปิดเทอมก็จะไม่กลับมาบ้านอีก จนกระทั่งแม่โทรเรียกให้กลับบ้าน ถามแม่ว่าจะให้กลับทำไม กลับไปก็ไม่มีเงินให้ อายคนอื่น แต่แม่ก็กลับตอบว่า “กลับมาให้แม่กอดได้ไหมลูก” เราก็เลยกลับ
วันที่เรากลับเป็นจุดเปลี่ยนของเรา ซึ่งวันนั้นแม่รู้สึกมีลางไม่ดี ปั่นจักรยานมาหยอดตู้โทรศัพท์ถามคนขับรถอยู่เรื่อยๆว่า จะถึงหรือยัง ถึงกี่โมง เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เมื่อแม่ขับมอเตอร์ไซต์จะมารับลูกในเมือง ระหว่างนั้นถูกมอเตอร์ไซต์ชน ขาตั้งรถปักลงไปในน่อง ลากไปตามแรงเหวี่ยงของรถ ไม่รู้ว่าแม่เจ็บไหม แต่ปากของแม่พยายยามบอกว่า ลูกจะมาแล้ว ลูกจะมาถึงแล้ว จนมีคนส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ตนมาถึง เมื่อเห็นว่าคนที่มารับไม่ใช่แม่ จึงโกรธมาก จนกระทั่งมารู้ภายหลังที่รพ.ว่าแม่ถูกรถชน แม่พยายามไม่หลับ ยอมทนเจ็บในพิษบาดแผล เพราะกลัวว่าจะไม่ได้เจอหน้าลูกอีก

แม่บอกว่าแม่ขอโทษที่แม่ไม่ได้ไปรับ ขอโทษที่แม่เป็นแบบนี้ ขอโทษที่จบป.4 แม่ไม่มีอะไรให้เลย แต่ลูกไม่ต้องขอโทษอะไรเลย ของขวัญของแม่ก็คือตัวลูก และชีวิตลูก ไม่มีอะไรดีกว่านี้อีกแล้วนอกจากตัวลูก จากนั้นคุณเบส จึงได้เห็นสิ่งที่แม่มีและมอบให้ กลับตัวกลับใจเป็นคนใหม่ ตั้งใจว่าจะย้ายมาอยู่โรงเรียนวัดข้างบ้าน เพื่อจะมาเป็นขาให้แม่ ช่วยเหลือแม่ให้แม่เดินได้ แต่แม่บอกว่าไม่เป็นไร อยากให้ลูกได้เรียนจบ

แม่ถามใบประกาศที่เขารับปริญญามันสวยไหมลูก แม่ไม่เคยเห็น ชุดครุยมันสวยไหม แม่ไม่เคยเห็น กลับไปเรียนให้แม่ แม่จะได้ไม่ห่วงอะไร เราก็ก้มลงกราบ ขอขมา พร้อมกับบอกว่า ต่อไปนี้แม่จะไม่ร้องไห้เพราะเราอีก จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นคนใหม่ เป็นนักพูดที่สร้างกำลังใจให้กับใครหลายคน

 

“เบสไม่รู้ว่าจะแสวงหาเส้นทางอื่นที่มันร่ำรวยไปทำไม ในเมื่อเส้นทางนี้มันไม่ได้ร่ำรวย แต่มีข้าวกิน เบสได้ช่วยคนอื่น ช่วยให้คนไทยรักกัน เบสจนมองว่า จะทำงานนี้ต่อไปตราบใดที่ยังมีคนอยากฟัง ตราบใดที่ยังเป็นประโยชน์ต่อสังคม และจะเป็นเศษดินใต้ฝ่าพระบาทของพระองค์ท่าน เป็นเศษดินเล็กๆ ของประเทศไทยที่มีคุณค่าแบบนี้ตลอดไป” คุณเบส กล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!สิ่งที่คนจีนได้เรียนรู้เกี่ยวกับนิสัยของคนไทยเมื่อมาเที่ยวที่ไทย!จ็อฟฟรีย์ เป็นตัวละครที่ " คนเกลี่ยดที่สุดในโลก "งูเหลือมยักษ์ซุกตัวอยู่ในรถแท็กซี่"เจี๊ยบ พิจิตตรา" โพสต์แคปชั่นสุดจี๊ดลงไอจี..ตัวตึงแบบนี้ ไม่มีแผ่วเลย!เลขเด็ดวันแรงงาน เลขไหนดัง เลขไหนเข้า มาเช็คกันก่อนลุ้นรางวัลเลย!!!บ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "การทำสวนตาลของเมืองไทย อีกอาชีพเกษตรหนึ่งของคนไทย ที่ทำได้ลำบาก แต่ตลาดต้องการผลผลิตเสมอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เจี๊ยบ พิจิตตรา" โพสต์แคปชั่นสุดจี๊ดลงไอจี..ตัวตึงแบบนี้ ไม่มีแผ่วเลย!บ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "Pick a card ไพ่อยากจะบอกอะไรคุณ อ.หมอเจี๊ยบทาร็อต อ่านใจด้วยไพ่ยิปซีรู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง" ผมต่อสู้เพื่อชีวิตที่ผมไม่ได้ใช้ " ประโยคน้ำตาซึม
ตั้งกระทู้ใหม่