หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อแตกต่างระหว่าง คนจีน และ คนญี่ปุ่น บนรถไฟ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

โดยคุณ Sakda Kaewbuadee

ได้ยินกิตติศัพท์คำร่ำลือของคนญี่ปุ่นและคนจีนมาต่างๆ นานา ถึงความแตกต่างอย่างสุดขั้วของคนสองชนชาติในเรื่องระเบียบวินัย และความเป็นอารยะ 

วันนี้ก็เป็นอีกตัวอย่างนึงที่ได้เจอกับตัวเองโดยตรง บนรถไฟ TGV ขบวน Paris มุ่งหน้าสู่ Montpellier. ที่นั่งด้านหน้าของผมนั้นมันช่างบังเอิญ ที่มีคนญี่ปุ่นกลุ่มหนึ่ง (รูปซ้าย) และคนจีนอีกกลุ่มหนึ่ง (รูปขวา) นั่งอยู่คนละฝั่งตรงกันข้ามของทางเดินตรงกลาง กลุ่มคนญี่ปุ่นจะนั่งคุยชมวิวนอกหน้าต่างและชี้นู่นชี้นี่กันแบบเงียบๆ เวลาจะคุยกัน ก็จะเอนหัวเข้าหากันและกระซิบกันเบาข้างหูให้ได้ยินกันสองคน เพื่อไม่ให้รบกวนผู้โดยสารคนอื่นๆ

ในขณะที่กลุ่มคนจีนนั้นทำทุกอย่างตรงกันข้าม ประมาณว่ากำลังประกาศให้ทุกคนในตู้ขบวนได้ยินกันถ้วนหน้าว่า พวกเค้ากำลังสนทนากันอยู่ตรงนี้นะ.

เมื่อรถไฟมาถึงปลายทาง ทุกคนต้องเตรียมตัวลง กลุ่มคนญี่ปุ่นก็นั่งรอให้ผู้โดยสารคนอื่นๆลงไปก่อน แต่กลุ่มคนจีนนั้น รถไฟยังไม่ทันจะจอดสนิทดี พวกเค้าก็รีบลุกขึ้นจากที่นั่งพร้อมสัมภาระ แทรกตัวเดินเอามือแหวกผู้คนที่อยู่ตรงทางเดินตรงกลาง เพื่อที่จะได้ไปอยู่หน้าประตูทางออกก่อนใครๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าจะทำแบบนั้นไปทำไม เพราะยังไงทุกคนในขบวนนี้ก็ต้องลงที่สถานีนี้อยู่ดี

แล้วสายตาผมก็ไปสะดุดเข้ากับชิ้นส่วนขยะที่กลุ่มคนจีนได้ทิ้งไว้บนโต๊ะที่นั่ง (ตามรูปด้านขวา) แต่ส่วนของฝั่งคนญี่ปุ่นนั้น ขยะทุกชิ้นได้ถูกรวบรวมไว้ในถุงพลาสติกเรียบร้อยแล้ว และถูกวางไว้ข้างใต้ที่นั่ง (ตามรูปด้านซ้าย)

 

ผมเองนั้นก็นั่งรอสังเกตุการณ์กลุ่มคนญี่ปุ่นด้วยความสนใจ จนพวกเค้าและผมเป็นกลุ่มคนสุดท้ายที่อยู่บนขบวน ผมได้ยิ้มและผายมือให้พวกเค้าลุกจากที่นั่งก่อน พวกเค้าผงกหัวให้กับผมด้วยกิริยานอบน้อมพร้อมทั้งพูดขอบคุณ ทั้งๆ ที่ไม่ต้องทำแบบนี้ก็ได้ พวกเค้าหยิบถุงขยะใต้ที่นั่งออกมาและเปิดถุงออก จากนั้นก็เดินไปที่โต๊ะของคนกลุ่มคนจีน แล้วหยิบขยะบนโต๊ะนั้นใส่รวมลงในถุงขยะของพวกเค้า เพื่อที่จะเอาไปทิ้งที่ถังขยะด้านนอก .....

 โอ้วววว ผมตกหลุมรักคนญี่ปุ่นเข้าอย่างจัง ขอบคุณที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นเป็นกองเลย

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10152545863219609&set=a.10152491517134609.1073741846.794814608&type=1&theater

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
 แก้วมังกร ผลไม้สารพัดประโยชน์ต่อร่างกาย ที่คุณต้องลอง!ทรงผมยุค 90 ใครทันบ้างรีวิว DUNGEONS & DRAGONS HONOR AMONG THIEVES เกียรติยศในหมู่โจรคุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ยฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โจรตีเนียนยืมเงินเเม่ค้าเติมน้ำมัน บอกเป็นอาจารย์ มาซื้อของแถวนี้บ่อย ๆ แถมยังหยิบเงินแม่ค้าไปนับเองหน้าตาเฉยแดดเผาเด็กน้อยจนกลายเป็นภาพสยองขวัญ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
LGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทยMickey Slip นายแบบ ลำใหญ่เท่าแขน นักรีวิวสายแซ่บ
ตั้งกระทู้ใหม่