ทิปฝากสาวๆ เวลาเจอ พนง.ขายเครื่องสำอางค์เหวี่ยงใส่และไร้มารยาท
ข้อมูลจากเพจ Sp Saypan พี่สายป่านเป็นบล๊อกเกอร์ กูรูเครื่องสำอางค์และแฟชั่น
วันนี้ช่วงบ่าย ก่อนออกไปคุยงาน มีน้องคนนึง inbox มาหา เรื่อง BA ขาย คสอ ยี่ห้อนึง ที่เราเพิ่งรีวิวไป
FC : พี่ป่านนนนน เมื่อวานนี้หนูจะไปเทสสีลิปสติก ตามที่พี่ป่านรีวิว ตั้งใจจะซื้อเลยถ้าเทสสีแล้วโอเค ปรากฎว่าพนักงานกำลังเช็คสต๊อกของอยู่ หนูก็ไม่รีบค่ะยืนรอได้
สักพักพนักงานเช็คของเดินออกไปหนูเลยไปหยิบลิปสติก สีที่พี่ป่านรีวิวไว้ มันไม่มีตัวเทสเลย
พนักงาน พูดเสียงจิกๆ "จะเอาสีไหนคะ"
หนู "อ๋อ 13 อ่ะคะไม่เห็นมีตัวเทสเลยมีแต่สีอื่น” (หนูพูดดีดี )
พนักงาน "จะเอาเหรอคะ” ( นางยังไม่เลิกจิก )
หนู " ตอนแรกจะเอาแต่ตอนนี้ไม่ละ"
แล้วหนูก็เดินออกมาอ่ะคะ จริงๆ แล้วตั้งใจว่าถึงไม่มีตัวเทสก็จะเอาสองสีเลย แต่พนักงานบริการแบบนี้ก็ไม่ไหวอ่ะค่ะ เลยไม่ได้อะไรติดมือกลับบ้านเลย ลดราคาอยู่ด้วยว่าจะไปซื้อสาขาอื่นแทน
SP : ร้ายมากกกกกกกกก ไม่ตอกกลับไปสักดอกคุณน้องงง
FC : โมโหค่ะพี่ คือ คิดไม่ออกว่าต้องตอกกลับแบบไหนมัวแต่อึ้งกับมารยาทของนาง
พูดแล้ว นึกถึงสองปีก่อนตอนไปลอง เครื่องสำอางค์ (คสอ) แบรนด์นึง
ไป test ยืนลองๆ ลิปสติกเหมือนกัน กะว่าถ้าเนื้อดี กูเหมาทุกสีเลยค่าาาา ยืนกรี๊ดอยู่คนเดียว ร่าเริง เหมือนกำลัง เดินเล่นอยู่ในทุ่งดอกไม้
บางสี บนเคาท์เตอร์ไม่มีของแล้ว ก็เลยเดินไปถาม BA ที่กำลังยืนเล่น BB อยู่
ขอโทษนะคะ พอดีอยากได้เบอร์ 415 / 013 /003 /616 ไม่ทราบว่ายังมีอยู่มั้ยคะ
BA : แชทต่อไป หันมามองแล้วแชทต่อ
SP : ( ของเริ่มขึ้น ) เอิ่ม ขอประทานโทษนะคะ พอดีอยากซื้อ รบกวนเวลาส่วนตัวนิดนึง ช่วยกรุณาขายได้มั้ยคะ
BA : หันมามองหางตา สายตา เหวี่ยงๆ และกระแทก ลิ้นชักที่เคาท์เตอร์เสียงดัง
SP : ( คิดในใจ อ่อออ นี่คือ จะไฟท์ใช่มั้ย ได้ …พี่จัดให้ )
BA : หยิบทุกสีมา วางไว้บนเคาท์เตอร์ แล้วหันมาถามว่า …
….จะเอาอะไรอีกมั้ย ?? พร้อมหน้าเหวี่ยงๆ
SP : เดินไปที่ Tester วิญญาณชะนีตกเมนส์เข้าสิง … เอ่อ คืออยากถามเรื่อง รองพื้นตัวนี้ค่ะ ใช้ดีมั้ยค่ะ มีสีอะไรบ้าง
อันนี้ละคะดีมั้ย …?? แล้วใช้อันนี้จะแพ้หรือเปล่า มีแอลกอฮอล์มั้ยคะ ?? เอ๊ะมีเบอร์อื่นมั้ย อยากลองค่ะ ??
( ถามมากๆ นางก็ตอบแบบเหวี่ยงๆ พร้อมห่วงแชทเสียง BB ดังเป็นระยะ )
SP : ยิ้มสู้ ยิ้มแบบสวยๆ ทำหน้าไม่มีอะไร สุดท้าย...เราเลย ขอลองแป้งรุ่นนึง และถามนางแบบ ซักไซร้สุดๆ เรื่องส่วนประกอบ และ ถามว่า ขอดูสีอื่นด้วยค่ะ คืออยาก test ว่า มันจะพอดีกับผิวมั้ย
BA : นางไม่หยิบให้ พร้อมเดินไปนั่งตอบแชท BB
SP : ยืนยิ้มอยู่คนเดียว นับ 1-10 ในใจ แล้วเดินไปหานาง …. เอ๊ะ customer service ที่แบรนด์นี้เบอร์อะไรคะ ว่าจะถามเรื่องสินค้า ขอดูป้ายชื่อ คุณชัดๆ ได้มั้ยคะ คุณชื่ออะไรนะ จะได้บอกเขาถูกว่าเราคุยกับคุณอยู่
BA : หน้าเหวี่ยงๆ ของนาง เหลือสองนิ้วทันที
โทรไปทำไมคะ พี่ชื่อ .. ค่ะ ( ชื่อเล่น ) น้องอยากได้รุ่นนี้ใช่มั้ย ตอนแรกพี่คิดว่าสีมันไม่มีค่ะ เดี๋ยวพี่ไปหยิบให้นะคะ เอาตัวไหนเพิ่มมั้ย ชอบมั้ยตัวนี้ รับมั้ยคะ ตอนนี้มีโปรโมชั่นอยู่ ( โอ๊ยยยย หน้ามือเป็นหลัง teen เลยค่ะคุณขาาาาา )
SP : อ่อ รับแค่ลิปสติก 415 / 013 /003 /616 /012 / 075 ค่ะ ส่วนตัวที่ถามคุณไปดิฉันมีครบหมดแล้ว
จ่ายเงิน ..ก่อนเดินออกจากเคาท์เตอร์ ยืนยิ้มสวยๆ ให้นางอีกที
เจอบริการแบบนี้อย่าใช้อารมณ์ค่ะ มีสติ และเอาจริตเข้าสู้ อย่าขาดสติมันไม่ได้อะไร เสียจิตต่างหาก อดซื้อ คสอ ด้วย
จริงๆ คนทำงาน service ควรมีหัวใจบริการนะคะ คือ ไม่ต้องถึงกับลูกค้าเป็นพระเจ้า แต่ควรมีมารยาท ให้เกียรติลูกค้าทุกระดับ ไม่ว่าจะขายของถูก หรือขายของแพงเท่าไหนก็ตาม
โลกออนไลน์เดี๋ยวนี้มันถึงกันหมด คนที่เสียคือ คุณ และองค์กรของคุณ
มารยาท กับ หัวใจบริการ มันคือ หน้าที่ของคุณค่ะ