หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ค่ายเพลงดังเกาหลี เตือนวงคัฟเวอร์ไทย จงหยุดละเมิดลิขสิทธิ์

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

วง Millenium Boy หรือที่แฟนๆ บางคนเรียก EXO-T วงคัฟเวอร์ชื่อดังที่วัยรุ่นชาวไทยที่สนใจเพลงเกาหลีรู้จักกันเป็นอย่างดี กำลังตกเป็นกระแสร้อนแรงบนโลกออนไลน์ทั้งในประเทศไทย เกาหลีใต้ และประเทศจีน เนื่องจากมีกลุ่มแฟนคลับของวงบอยแบนด์ชื่อดัง EXO ตั้งข้อสังเกตและวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคัฟเวอร์วงนี้ได้ทำการออกแบบโลโก้ หรือรูปแบบสินค้าต่างๆ ที่วางขาย มีรูปแบบเหมือนกับของออฟฟิเชียลของวง EXO ซึ่งหลังจากนั้นแฟนคลับของวง EXO ได้มีการยื่นเรื่องไปยังบริษัทต้นสังกัด SM Entertainment ถึงกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ วง Millenium Boy เป็นวงคัฟเวอร์ชื่อดังของไทยที่ได้ไปชนะการประกวดคัฟเวอร์แดนซ์ที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อไม่นานมานี้ โดยตกเป็นกระแสว่า มีการลอกเลียนแบบและละเมิดลิขสิทธิ์โลโก้ โปสเตอร์ และรูปแบบอัลบั้มของวง EXO นักร้องบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังมีการจัดงานแฟนมีทติ้งและได้ออกรายการต่างๆ มากมาย

 

บริษัท SM Entertainment ระบุว่า สิ่งนี้ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชื่อ, ท่าเต้น, โลโก้ และใช้ของที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทเรา โดยที่ไม่มีการติดต่อหรือขออนุญาตใดๆ ซึ่งทางบริษัทจะยังไม่มีการดำเนินคดีทางกฎหมายใดๆ หากยังไม่ได้มีการนำไปใช้ทางเชิงพาณิชย์ (การค้าที่แสวงผลกำไร) แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที หากพบว่าการกระทำเหล่านั้นเป็นการดำเนินการเชิงพาณิชย์

บริษัท SM Entertainment ระบุต่อว่า ทางกลุ่ม Millienium Boy ได้ออกมาอธิบายถึงการกระทำในครั้งนี้ และได้กล่าวว่าการดำเนินการเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำทั้งหมดนั้นไม่ได้หวังผลประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ และยังสัญญาอีกว่าจะไม่นำทรัพย์สินทางปัญญาหรือแม้แต่คอนเทนท์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ EXO ศิลปินของค่ายไปใช้อีกนับจากตอนนี้เป็นต้นไป

โดยทางเราจะเฝ้าจับตาดูกิจกรรมในอนาคตของวง Millenium Boy อย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์ ทางเราจะดำเนินการทันที

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ชื่นชมพยาบาลช่วยอพยพผู้ป่วย หลังพายุฤดูร้อนถล่มหนักดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ไม้เรียวอยู่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่