หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาหารขึ้นชื่อ 5 อย่าง ที่หากใครได้ไปเที่ยวละตินอเมริกาไม่ควรพลาด!!

โพสท์โดย I sea u

Empanada

ltf1

ของทานเล่นที่เป็นที่นิยมในละตินอเมริกา เป็นขนมปังอบ หรือทอด มีหลายไส้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อ ชีส huitlacoch ผัก หรือผลไม้ มีทั้งแบบหวานและเผ็ด จะว่าไปแล้วก็น่าจะคล้ายกับ...ปั๊บบ้านเรานั่นแหละ

 

Tamale

ltf2

พบได้ทั่วไปในละตินอเมริกา มีอีกชื่อหนึ่งคือ huminta เป็นอาหารดั้งเดิงของชาวเมโสอเมริกัน ทำมาจากแป้ง masa สอดไส้ด้วย เนื้อ ชีส ผัก ผลไม้ หรือแม้แต่พริก ห่อด้วยใบไม้แล้วจึงนำไปนึ่งหรือต้ม

 

Churrasco

ltf3

Churrasco หรือก็คือเนื้อย่างสไตล์โปรตุเกส ซึ่งเป็นที่นิยมมากในหลายๆประเทศในละตินอเมริกา ส่วนใหญ่จะนิยมขายเป็นแบบบุฟเฟต์ หากินได้ตามร้านอาหารทั่วไป

 

Chipá

ltf4

เป็นขนมปังโรลผสมกับชีสขนาดพอดีคำ จะกินเป็นของทานเล่นหรือเป็นอาหารเช้าก็ได้ นิยมมากในบราซิล โคลัมเบีย และเอกวาดอร์ โดยจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไปตามแต่ละประเทศ

 

Mole poblano

ltf5

Mole poblano ถือได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติของเม็กซิโกเลยก็ว่าได้ โดยน้ำซอส Mole เป็นหนึ่งในซอสปรุงรสที่ใช้ในอาหารเม็กซิกัน ทำมาจากส่วนผสมกว่า 20 ชนิด ที่เด่นๆก็คือพริกและช็อกโกแลต นิยมเสิร์ฟบนไก่งวงและในโอกาสพิเศษต่างๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบฮ่องกงเตือนภัยพายุระดับสีแดง หลังฝนตกน้ำท่วมหนักตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"พายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ลดน้ำหนัก จนสร้างสถิติลงบันทึกในกินเนสส์พายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่