หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

40 สถานที่ท่องเที่ยวลึกลับทั่วโลก ไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริง ตอนที่ 1

โพสท์โดย beeboyza

โดยสถานที่สวยงามน่ามหัศจรรย์เหล่านี้กระจายอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ทั้ง อิตาลี ฝรั่งเศส ภูฏาน โครเอเชีย สเปน พม่า สวิสเซอร์แลนด์ ฮาวาย ไอซ์แลนด์ ตะวันตกเฉียงเหนือของโมร็อคโค ออสเตรเลีย โคโลราโด เปรู เยอรมนี ตุรกี ออสเตรีย ลิเบีย สเปน บราซิล และฝรั่งเศส

          1. Ristorante Grotta Palazzese อิตาลี

goodplace1

goodplace2

goodplace3

           Ristorante Grotta Palazzese ห้องอาหารหรู และอลังการที่สุดในอิตาลี ตั้งอยู่ในถ้ำ Polignano ชายหาด Mare ของโรงแรม Hotel Ristorante Grotta Palazzese ซึ่งเปิดให้บริการมานานกว่าทศวรรษแล้ว ใครอยากลองหาประสบการณ์ดินเนอร์แบบหรูเลิศแล้วล่ะก็ อย่าได้พลาด

          2. Chichilianne, Rhone Alpes ฝรั่งเศส

goodplace4

goodplace5

goodplace6

          ภูเขามหึมา Mont Aiguille ที่สูงเกือบ 7,000 ฟุต เป็นหนึ่งในเทือกเขา The French Prealps (Préalpes) ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของเทือกเขาแอลป์ในฝรั่งเศส ตั้งสงบนิ่งเป็นแบ็กกราวด์ให้กับเมืองที่อยู่เบื้องล่าง เป็นวิวที่สุดแสนอลังการ ใครได้อยู่ที่นี่ขอบอกคำเดียวว่า อิจฉาตาร้อนสุดๆ คงจะรู้สึกเหมือนอยู่ในเมืองลับแลอะไรบางอย่าง

          3. Tiger’s Nest Monastery, Paro Valley ภูฏาน

 goodplace7

goodplace8

goodplace9

          วัดทั๊กซัง หรือ วัดถ้ำเสือ เป็นวัดที่โด่งดังที่สุดในภูฏาน ตั้งอยู่บนขอบของหน้าผาที่สูง 3,000 ฟุตจากระดับน้ำทะเลเหนือหุบเขาพาโร ดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยพลังศรัทธาอย่างแรงกล้าในพระพุทธศาสนา และการเดินทางไปที่แห่งนี้นอกจากความเพียรแล้วต้องมีศรัทธาอันแรงกล้า และความแข็งแกร่งของแรงขาทั้งสองข้างในการเดินขึ้นเขาที่สูงชันท่ามกลางอากาศที่บางเบา

          4. Dubrovnik โครเอเชีย

goodplace10

goodplace11

goodplace12

          ดูบรอฟนิก (Dubrovnik) เป็นเมืองยุคกลางที่สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 และทุกวันนี้ก็ยังคงสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งของยุคกลางไว้ได้อย่างครบถ้วนริมชายฝั่งทะเลเอเดรียติก เสน่ห์ของเมืองที่ถูกล้อมรอบด้วยกำแพงหินสูงพอๆ กับกำแพงเมืองจีนนี้ไม่สามารถบรรยายได้โดยเฉพาะในเขตเมืองเก่า (Grad - Old City) ที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้ ใครมาที่นี่คงได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ ประวัติศาสตร์ และเสน่ห์ที่ลึกลับของยุคกลางเป็นแน่

          5. Albarracín, Aragon สเปน

goodplace13

goodplace14

goodplace15

         เมือง Albarracín เป็นหมู่บ้านยุคกลางตั้งอยู่บนภูเขาหินทางเหนือของสเปน ซึ่งรายล้อมไปด้วยกลุ่มของบ้านสีชมพูที่ล้อมรอบด้วยกำแพงโบราณ ป้อมปราการ Alcázar ที่สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 สูงขึ้นไปเหนือไหล่เขาทำให้สามารถมองเห็นได้ทั่วทั้งเมือง

         6. Bagan พม่า

goodplace16 

goodplace17

goodplace18

          พุกามเป็นเมืองโบราณที่ซ่อนอยู่ในส่วนลึกของพม่า เป็นเมืองเก่าแก่ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 11 ที่ยังคงความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะความยิ่งใหญ่ของทุ่งทะเลเจดีย์ จนได้รับสมญานามว่าเป็นเมืองแห่งเจดีย์สี่พันองค์ เพราะในสมัยรุ่งเรืองเคยมีเจดีย์มากมายถึง 4,446 องค์ ปัจจุบันเหลือแค่เพียง 2,217 องค์ เจดีย์แห่งแรกของพุกามคือ เจดีย์ชเวสิกอง สร้างโดยพระเจ้าอโนรธามังช่อ ปฐมกษัตริย์แห่งอาณาจักรพุกาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาในประเทศพม่า

          7. Aescher, Switzerland

goodplace19 

goodplace20

goodplace21

           โรงแรม Aescher ตั้งอยู่บนภูเขา Appenzellerland ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อาจจะยากเย็นสักหน่อยสำหรับการที่จะไปถึง แต่เคเบิ้ลคาร์ก็ทำให้ดูง่ายขึ้นมาอีกนิดหน่อยสำหรับไปการเที่ยวที่นี่ โรงแรมนี้ดูเหมือนๆ โรงแรมทั่วไปที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกธรรมดาๆ แต่ไฮไลท์หลักคืออาหารที่รสชาติเป็นเลิศ และเว้นทางการผจญภัยริมหน้าผาที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ตะหาก

           8. Haiku Stairs ฮาวาย

goodplace21 

goodplace22

goodplace23

           บันไดที่เหมือนจะพาขึ้นมาถึงสวรรค์แห่งนี้อยู่ที่ฮาวาย เป็นเส้นทางเดินป่าสูงชันที่ถูกปิดและห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวย่างกรายเข้าไป แต่ยังไงก็ตาม หนทางสู่สวรรค์อยู่ตรงหน้าก็ต้องเสี่ยงกันหน่อย นักท่องเที่ยวหลายคนยังคงปีนขึ้นไป แม้จะมีป้ายห้ามขึ้นก็ตาม ด้วยทางสูงชัน และสิ้นสุดที่จุดสูงสุด 2,800 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเลแน่นอนว่าภาพที่ได้เห็นตรงหน้าคุ้มค่ามากสมกับที่ปีนขึ้นมาอย่างแน่นอน

           9. Þingvallavatn Lake, ไอซ์แลนด์

goodplace25

goodplace26

goodplace27
            ว่ายน้ำข้าม 2 ทวีปได้ในพริบตา เพียงมาที่นี่ Þingvallavatn Lake ที่ไอซ์แลนด์ ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติซึ่งเป็นเขตแดนระหว่างทวีปอเมริกาเหนือ และยุโรป นักดำน้ำโชคดีจะสามารถว่ายน้ำในระหว่างแผ่นเปลือกโลกของทั้งสองทวีปได้ และที่สำคัญแผ่นเปลือกโลกตรงนี้จะกว้างขึ้นปีละ 2 เซนติเมตร หมดปัญหานักดำน้ำตัวใหญ่หน่อยก็สามารถลงไปได้แล้วด้วย

            10. Chefchaouen ตะวันตกเฉียงเหนือของโมร็อคโค

goodplace28

goodplace29

goodplace30

             เมืองเชฟชาอูน(Chefchaouen) หรือนครสีฟ้า เป็นเมืองเล็กๆ ตั้งอยู่ใน หุบเขาริฟ (Rif Mountain หรือ Er-Rif) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของโมร็อคโค เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานกว่า 538 ปี นักท่องเที่ยวที่มาต้องหลงใหลในอากาศบริสุทธิ์ และความสะอาดของเมืองที่ได้สร้างบรรยากาศผ่อนคลายสบายๆ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เหนื่อยล้ามาจากการตระเวนเที่ยวที่เมืองอื่นหายเหนื่อยได้ และด้วยตึกรามบ้านช่องสีฟ้า และขาว สดใสไปทั้งเมืองสร้างแรงบันดาลใจให้หลายอย่างทีเดียว

            11. Lord Howe Island ออสเตรเลีย

goodplace31

goodplace32

goodplace33

             Lord Howe Island เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ทะเลแทสมันระหว่างประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ได้รับการขนานนามอีกด้วยว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดในทะเลแปซิฟิก คนที่หวังจะไปเชยชมเกาะที่สวยที่สุดแห่งแปซิฟิกนี้อาจจะไปได้ยากนิดนึง เพราะจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้เหยียบผืนทรายบนเกาะปีละ 400 คนเท่านั้น เป็นการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเพื่อรักษาสมดุลย์ทางธรรมชาติ และรักษาภาพผืนทรายพื้นน้ำที่สวนราวกับคริสตัลนี้ไว้นั่นเอง นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดที่มีปะการังสวยงามอย่างมากอีกด้วย

             12. Bishop Castle, San Isabel National Forest โคโลราโด

goodplace34

goodplace35

goodplace36

            Bishop Castle ปราสาทรูปทรงสุดประหลาดเท่าที่เคยเห็นตั้งแต่เกิดมานี้ตั้งอยู่ที่ภูเขา Wet Mountains ในป่าสงวนแห่งชาติ San Isabel National Forest ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง Rye ประเทศโคโลราโด สร้างขึ้นด้วยฝีมือ และแรงงานเพียงตัวคนเดียวของศิลปินดัง Jim Bishop น่าแปลกที่ปราสาทแห่งนี้กลายเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานอันเลื่องชื่อ และดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมาที่นี่เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจของตัวเอง

            13. Huacachina, Peruvian desert เปรู

 goodplace37

goodplace38

goodplace39

          Huacachina เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเปรู ที่นี่มีคนอาศัยอยู่เพียงแค่ร้อยกว่าคนเท่านั้นในโอเอซิสเขียวชอุ่มท่ามกลางทะเลทรายอันร้อนระอุ ใครมาที่นี่แล้วมักจะติดอกติดใจกับกิจกรรมท้าทายก็คือ sandboarding ซึ่งแน่นอนว่า เราจะสามารถเช่า sandboarding จากชาวบ้านมาลองกันสักครั้งในชีวิตได้อีกด้วย

           14. The Bastei Bridge in the Elbe Sandstone Mountains เยอรมนี

goodplace40

goodplace41

goodplace42

          The Bastei Bridge หรือ สะพานหิน Bastei สูงตระหง่าน 194 เมตรเหนือแม่น้ำ Elbe ในภูเขาหินทรายของอุทยานแห่งชาติ Saxon Switzerland National Park ประเทศเยอรมนี และมีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 305 เมตร หินเหล่านี้เกิดจากการกัดเซาะของน้ำตลอดหนึ่งล้านปีที่ผ่านมานั่นเอง แน่นอนว่าถ้าขึ้นไปถึงด้านบนจะรู้สึกเหมือนมีสายหมอกมาห่อหุ้มตัวเราเลยทีเดียว

         15. Cappadocia ตุรกี

 goodplace43

goodplace44

goodplace45

             คัปปาโดเกีย (Cappadocia) เมืองมหัศจรรย์ที่ตั้งอยู่ในประเทศตุรกี คัปปาโดเกีย เป็นชื่อเก่าแก่ภาษาฮิตไตต์ แปล ว่า “ดินแดนม้าพันธุ์ดี” นั่นเอง เป็นพื้นที่พิเศษเกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟเออซิ... และภูเขาไฟ ฮาซาน เมื่อประมาณ 3 ล้านปีมาแล้ว เป็นพื้นที่ดูคล้ายกับภูเขาขนาดใหญ่มีรูพรุนเหมือนรวงผึ้งรายล้อมไปด้วย หินทรงกระโจม กรวยคว่ำ และเจดีย์เต็มไปหมด ที่สำคัญก็คือส่วนหนึ่งของหินเหล่านี้มีคนอาศัยอยู่ภายใน ในลักษณะ “บ้านถ้ำ” มาหลายศตวรรษแล้ว

          16. Hallstatt ออสเตรีย

 goodplace46

goodplace47

goodplace48

          เมืองฮัลล์ชตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก เป็นเมืองยุคกลางที่มีคนอาศัยอยู่ไม่ถึง 1,000 คน และยังเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศออสเตรียอีกด้วย นอกจากวิวที่สวยงามเหมือนในเทพนิยายแล้ว ที่นี่ยังเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์การทำเหมืองมาอย่างยาวนาน ลองแปลงร่างเป็นคนงานไปสำรวจเหมืองเก่าดูก็น่าตื่นเต้นไม่น้อย

          17. Leptis Magna, Tripoli ลิเบีย

 goodplace49

goodplace50

goodplace51

          Leptis Magna เป็นเมืองสำคัญของจักรวรรดิโรมันโบราณที่ตอนนี้เหลือเพียงซากปรักหักพังที่แสนน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งตั้งอยู่ที่ Khoms 130 กิโลเมตร หรือ 81 ไมล์ทางตะวันออกของเมือง Tripoli และที่สำคัญที่นี่นับว่าเป็นเมืองโบราณของโรมันที่สวยงามที่สุดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอีกด้วย

          18. The Alcázar of Segovia สเปน

goodplace52

goodplace53

goodplace54

          The Alcázar of Segovia คือป้อมปราการหินขนาดใหญ่ที่เก่าแก่ที่สุดของเมือง Segovia และยังเป็นหนึ่งในปราสาทที่โดดเด่นมากที่สุดในสเปนด้วยรูปร่างที่เหมือนคันธนูของเรือ ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำ Eresma และเคยถูกใช้เป็นที่อยู่อาศัยของเชื้อพระวงศ์ ที่นี่เองเป็นต้นแบบปราสาทซินเดอเรลล่า ของฟอริด้า สหรัฐอเมริกา นั่นเอง เพราะฉะนั้นใครอยากเป็นซินเดอเรลล่าตัวจริงต้องมาที่นี่

          19. Alter do Chão บราซิล

 goodplace55

goodplace56

goodplace57

          Alter do Chão ห่างจากเมือง Santarém ไป 33 กิโลเมตร ที่นี่เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อของ Ilha do Amor หรือ เกาะแห่งความรัก เป็นเมืองที่เลาะเลียบไปตามป่าฝนอะเมซอน และชายหาดที่น่าตื่นตาตื่นใจ เพียงไม่กี่เมตรจากชายหาดขาวก็จะเจอกับทะเลสาบขนาดใหญ่ที่เป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์ป่า ซึ่งแน่นอนว่าที่ทะเลสาบนี้เป็นอะไรที่เหมาะกับการพายเรือแคนูเล่นมาก

          20. Hotel Moulin de Roc ฝรั่งเศส

 goodplace58

goodplace59

goodplace60

          ลึกเข้าไปในเมือง Dordogne ของฝรั่งเศส จะได้พบกับโรงสีข้าวเก่ากลายเป็นโรงแรมที่แปลกตาน่าอัศจรรย์อยู่ริมฝั่งแม่น้ำสงบเงียบ นอกจากนี้ยังเป็นที่กินข้าวที่อร่อยเหาะด้วยรางวัลการันตีจากมิชลิน แน่นอนว่าที่นี่จะเป็นที่สำหรับมาพักผ่อนหย่อนใจมากที่สุด

         

ที่มาข้อมูล : truelife

 
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
beeboyza's profile


โพสท์โดย: beeboyza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567J&J อ่วมอีกรอบ " ยอมจ่าย 6500 ล้าน " ยุติคดีสัญญาณเตือนอาการสมองเริ่มเสื่อม ถ้าเริ่มมีอาการแบบนี้ต้องระวังละเน่อรู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีงูเหลือมยักษ์ซุกตัวอยู่ในรถแท็กซี่30 แคปชั่นต้อนรับเดือนพฤษภาคม 2567 ความหมายดี สวัสดีเดือนพฤษภา hello mayซาอุฯฝนถล่มหนัก ทำต้อง " ปิดโรงเรียน "จ็อฟฟรีย์ เป็นตัวละครที่ " คนเกลี่ยดที่สุดในโลก "บ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยจ็อฟฟรีย์ เป็นตัวละครที่ " คนเกลี่ยดที่สุดในโลก ""เจี๊ยบ พิจิตตรา" โพสต์แคปชั่นสุดจี๊ดลงไอจี..ตัวตึงแบบนี้ ไม่มีแผ่วเลย!Pick a card ไพ่อยากจะบอกอะไรคุณ อ.หมอเจี๊ยบทาร็อต อ่านใจด้วยไพ่ยิปซีรู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปี
ตั้งกระทู้ใหม่