หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"Prepex" นวัตกรรมสุดล้ำ ขลิบยังไงก็ไม่เจ็บ (พร้อมคลิปประกอบ)

โพสท์โดย กิตตินันท์

ว่ากันว่าการขริบปลายอวัยวะเพศนั้นมีข้อดีหลายอย่าง แต่ท่ามกลางข้อดีเหล่านั้น อุปสรรคอันยิ่งใหญ่ของหนุ่มสักคนที่จะตัดสินใจขริบก็คือ ความเจ็บปวดนั่นเอง

 
แต่ในปีนี้เรากำลังจะได้ใช้เครื่องมือแพทย์สำหรับการขริบแบบใหม่ที่แสนเรียบง่าย ประหยัด และที่สำคัญไร้ซึ่งความเจ็บปวดใดๆ เครื่องมือที่ว่านั้นคือ พรีเพ็กซ์ (PrePex)
 
องค์การอนามัยโลก หรือ WHO กำลังพิจารณาใช้ PrePex สำหรับการขริบปลายอวัยวะเพศชายในแอฟริกา ซึ่งเชื่อกันว่าการขริบปลายอวัยวะเพศเป็นหนทางหนึ่งในการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อเอชไอวี โดยองค์การอนามัยโลกเก็บสถิติตลอด 14 ปี ที่ผ่านมาพบว่า การขริบปลายอวัยวะเพศลดความเสี่ยงการติดเชื้อได้มากถึงร้อยละ 22 แต่อุปสรรคที่สำคัญที่ทำให้ผู้ชายส่วนมากไม่นิยมขริบก็คือ ความเจ็บปวดนั่นเอง PrePex จึงถือว่าเป็นความหวังใหม่ของการแพทย์เลยก็ว่าได้
 
หลักการทำงานของ PrePex ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน อาศัยวิธีการพื้นฐานแสนง่าย นั่นคือการบีบรัดหนังส่วนปลายอวัยวะเพศ ไม่ให้เลือดผ่านเข้าไปเลี้ยงหนังหุ้มปลายจนใยประสาทที่ผิวหนังบริเวณนั้นชาด้านหมดความรู้สึก กระบวนการนี้ใช้เวลาราว 1 สัปดาห์ จากนั้นหมอก็จะตัดหนังส่วนที่ตายแล้วออก
อุปกรณ์ที่ใช้มีเพียงวงแหวน 2 วง ที่จะใส่ไว้ที่ปลายอวัยวะเพศและส่วนโคน หนังยางสำหรับรัดหนังหุ้มปลาย เท่านั้นเอง
 
นายแพทย์สตีเวน เคปแลน (Steven A. Kaplan) แห่งศูนย์การแพทย์เวลล์ คอร์เนลล์ (Weill Cornell) ในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้ร่วมศึกษาตรวจสอบเครื่องมือนี้บอกว่า ข้อดีก็คือสามารถใช้ได้ในทุกสภาพอากาศ ทำได้ทุกสภาพแวดล้อม ไม่จำเป็นต้องใช้ห้องผ่าตัดหรือห้องปลอดเชื้อ และยังประหยัดอีกด้วย ข้อจำกัดเพียงอย่างเดียวของ PrePex ก็คือ ต้องทำให้ผู้ใหญ่เท่านั้น ไม่สามารถทำในเด็กเล็กๆ ได้
 
PrePex ถูกนำไปใช้แล้วในประเทศรวันดา เพื่อควบคุมการติดโรคจากการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งคาดกันว่าในช่วงต้นปีนี้ องค์การอนามัยโลกจะให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และนำมาใช้ได้อย่างแพร่หลายขึ้นในทวีปแอฟริกา หวังว่ามันจะมีขายทั่วโลกในเร็ววัน และคราวนี้หากอยากขริบคุณก็ไม่ต้องกลัวเจ็บอีกต่อไป
ที่มา: gay-i-am
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"ใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอีภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบโควิด-19 อีกแล้ว!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
Zhao Lusi @ madame FIGARO China March 2024Tang Yan @ Harper's BAZAAR China April 2024Wang Yang @ madame FIGARO Hommes China April 2024Yoshi @ ELLEMEN China April 2024
ตั้งกระทู้ใหม่