หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หญิงสาวท้องแต่ฟ้องพ่อแม่ว่าพระคือพ่อของเด็ก เรื่องจะจบอย่างไร โปรดติดตาม

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

หมู่บ้านแห่งหนึ่งมีสาวคนหนึ่งท้อง
พ่อแม่บังคับให้ลูกบอกว่าใครเป็นพ่อของเด็ก สาวทนพ่อแม่บีบคั้นไม่ได้ จึงบอกว่า พ่อของเด็กเป็นพระอวุโสรูปหนึ่งในวัดใกล้บ้าน เมื่อเด็กคลอดออกมา คนที่บ้านก็เอาเด็กไปหาพระอวุโสรูปนี้ 
พระอวุโสรูปบอกเพียงว่า “อ้อ เป็นอย่างนี้นี่เอง” ก็รับเด็กไว้

ตั้งแต่นี้ไป พระอวุโสรูปก็อุ้มเด็กไปบิณฑบาตตามบ้าน คนทั้งหมู่บ้านเป็นเดือดเป็นแค้น ด่าพระอวุโสรูปต่าง ๆ นา ๆ หยาบ ๆ คาย ๆ ผ่านไป 1 ปี สาวทนไม่ไหว จึงสารภาพกับพ่อแม่ว่า พ่อของเด็กเป็นอีกคนหนึ่ง ไม่เกี่ยวกับพระอวุโสรูปเลยสาวและคนในครอบครัวละอายใจมาก ไปพบพระอวุโสรูป เห็นพระท่านโทรมมาก แต่เด็กกลับอ้วน ๆ ขาว ๆ เป็นที่น่ารักมาก สาวรู้สึกผิดมาก ขอโทษพระอวุโสรูป ๆ พูดเพียงว่า “อ้อ เป็นอย่างนี้นี่เอง”

พระอวุโสรูปถูกกล่าวหาจนชื่อเสียงป่นปี้ แต่ไม่ได้แก้ตัวเลย เพราะอะไร ?

พระอวุโสรูปบอกว่า “บวชเป็นพระ ชื่อเสียงเงินทองต่างเป็นของนอกกาย คนเข้าใจผิด ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร อาตมาช่วยสาวให้พ้นวิกฤตได้ ช่วยชีวิตของเด็กทารกได้ เป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง”

ตอนคนอื่นเข้าใจเราผิด เราต้องใช้เวลามากในการอธิบายเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเรา แต่ไม่มีประโยชน์ ไม่มีใครฟัง ไม่มีใครยอมฟัง ไม่มีใครเชื่อ คนเราจะเชื่อกับข้อมูลที่ได้รับมาครั้งแรก โดยไม่ค่อยพิจารณาว่า ความจริงเป็นเช่นไร ใช้หลักจากการรับรู้ของตัวเอง เข้าใจและตัดสิน คนทุกคนล้วนดื้อรั้น

ส่วนคนที่เขาเข้าใจคุณ ก็จะเข้าใจคุณตั้งแต่แรก จนถึงตลอดไป ไม่ใช่ฟังคุณพูดครั้งเดียวก็เข้าใจคุณ

แทนที่จะพยายามด้วยความเจ็บปวดที่จะเปลี่ยนคำตัดสินใจของอื่น สู้รับแล้วให้เวลาคนอื่น ให้เวลาตัวเอง ไม่เสียเวลาในการแก้ตัวที่ไร้ประโยชน์ ไปทำอะไรที่มีประโยชน์ในระยะยาวดีกว่า อมิตพุทธ

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10203078226850747&set=a.1246913087120.37621.1058207363&type=1&theater

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
172 VOTES (4/5 จาก 43 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญสุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน ""ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมเผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้สาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆพฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่