หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนุ่มน้อยวัยรุ่น แบบนี้จะถือว่าหมกมุ่นเกินไปหรือเปล่าคะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

รบกวนถามเรื่องของลูกชายน่ะค่ะ ตั้งแต่ปิดเทอม ม.1 มาเนี่ยรู้สึกว่าจะหมกมุ่นเรื่องอย่างว่ามากไปหน่อยหรือเปล่า

ช่วงนี้เห็นเค้าเก็บตัว นอนดึกบ่อยๆ ไปแอบเช็คดูที่ server ประจำบ้านก็เลยเห็นรายการเข้าเว๊บอย่างว่าเกือบทุกวัน
แบบนี้ต้องไปพูดหรือเตือนอะไรกับเค้าหรือเปล่าคะ เรารู้นั่นล่ะว่าเค้าเริ่มมีการมาสเตอร์เบชั่นแล้ว ตอนไปทำความสะอาดห้อง 
แต่จะไปหมกมุ่นกับเรื่องแบบนั้นทั้งวันทั้งคืนหรือเปล่า

ตอนเด็กๆ ไปหาหมอแล้วเคยสงสัยด้วยว่าลูกเราจะเป็นคล้ายออทิสซึ่มหรือแอสเพอเกอร์หรือเปล่า แต่อาการไม่รุนแรงมั้ง
ก็เลยกลัวว่าจะเป็นปัญหาเรื่องการควบคุมตัวเองด้วย

ซึ่งได้รับคำตอบว่า

1. แค่นี้อย่าไปคิดมาก ขึ้นอยู่กับฮอร์โมนทั้งนั้นแหละ จะมากจะน้อยแล้วแต่บุุคคล
คุณแม่ลองหากิจกรรม แบบวัยรุ่น ให้ลูกทำสิครับ จะได้ไม่หมกมุ่น 
เรื่องเพศศึกษาเนี่ย ต้องคุยกันได้นะครับ คนเป็นพ่อแม่ เป็นที่ปรึกษาได้ดีที่สุด หรือว่า จะให้เด็กเขาลองผิดลองถูกเอง (อันนี้คงไม่ดี)
 

2. คำว่าหมกมุ่นมากเกินไปนั้น ในทางจิตเวชศาสตร์เราวัดกันที่ว่า มันทำให้เสียงานเสียการเรียน และการดำเนินชีวิตประจำวันหรือไม่ครับ ถ้าลูกชายเข้าอินเตอร์เน็ตดูสื่อทำนองนั้น แล้วมีปัญหากับที่บ้านมากขึ้น การเรียนตกลง ไม่ทำการบ้าน ควบคุมเวลาตัวเองไม่ได้ นั่นแหละครับ มากเกินไปแล้ว

ยังไม่รวมเรื่องเกมส์หรือสังคมออนไลน์อื่นๆ ที่เสียเวลานะครับ (ผมไม่ได้ว่าเล่นไม่ได้นะครับ แต่ต้องคุมตัวเอง คุมเวลาให้เป็น)
เด็กวัยนี้ยังไม่ค่อยคิดอะไรครับ ขอให้ควบคุมให้ดี ดีกว่ามาเสียใจในภายหลังครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เคยได้รับการวินิจฉัยว่าคล้ายออทิสซึ่ม ต้องดูกันดีๆ หน่อยครับ อนาคตจะได้ก้าวไปได้ไกล

3. ไม่ต้องไปกลัวว่าคุมมากไปจะไม่เป็นผู้ใหญ่ครับ ผมว่ามันไม่เกี่ยวกัน ควรไปส่งเสริมกิจกรรมในโรงเรียน ในกลุ่มเพื่อนหรือชมรมต่างๆ จะดีกว่ามาให้หมกกับคอมพิวเตอร์ทั้งวันนะครับ ลูกชายไม่เป็นลูกแหง่ติดแม่ด้วยเรื่องควบคุมการใช้คอมพิวเตอร์หรอกนะครับ

คอมพิวเตอร์ไม่ควรจะไว้ในห้องของลูกครับ ไม่เป็นผลดีเลย ไม่ใช่ว่าเรื่องนี้เรื่องเดียวครับ ยังรวมถึงเมื่อใช้เวลากับคอมพิวเตอร์มากเกินไป ก็จะเสียเวลาที่จะเอาไปเรียน เอาไปอ่านหนังสือ 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าเงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้เพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์Pick a Card มีเกณฑ์จะได้เปลี่ยนงานมั้ยลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะจับนักค้ายาเสพติดภาคกลางลำเลียงลง 3 จว.ชายแดนใต้ แต่ไม่รอดยึดยาบ้า 1.4ล้านเม็ด -ไอซ์ 350 กก. มูลค่าร่วม 80 ล้านเสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่