หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคยเห็นนักเรียนนายเรืออากาศยืนรอรถเมล์ไหมครับ แบบนี้แหละครับ ถ้าคุณเป็นพ่อเป็นแม่เป็นญาติเป็นพี่เป็นน้องจะรู้สึกอย่างไร

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

จากเพจ การรับสมัครบุคคลพลเรือนเพื่อเข้ารับราชการในกองทัพอากาศ ได้โพสต์ถามผู้อ่านว่า เคยเห็นนักเรียนนายเรืออากาศยืนรอรถเมล์ไหมครับ แบบนี้แหละครับ ถ้าคุณเป็นพ่อเป็นแม่เป็นญาติเป็นพี่เป็นน้องจะรู้สึกอย่างไร

ซึ่งก็มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นส่วนใหญ่ว่า คงจะปลื้มใจ ภูมิใจ ที่เห็นลูกหลานได้ขัดเกลาและฝึกฝนจนเป็นคนมีระเบียบ วินัย เสียสละ และอดทน

ส่วนคำถามที่หลายคนตั้งไว้ก็คือ ทำไมนักเรียนนายทหารเหล่านี้ต้องยืนตากแดด ตากลม หรืออาจจะตากฝน เป็นกลุ่มแบบนี้ด้วย

คำตอบคือ......

พวกเขายืนตากแดดเพือให้ประชาชนที่มาทีหลังได้หลบแดดในศาลาครับ การยืนนอกหลังคา เพื่อเว้นที่ให้คนอื่นๆได้ยืนใต้หลังคา ถ้านร.นายร้อยยืนในหลังคากันหมด ก็จะไม่มีที่ให้คนอื่น และยืนด้านที่เห็นรถเมล์ไกลกว่าด้วย เป็นการสอนเรื่องความเสียสละสำคัญที่สุด

การแต่งเครื่องแบบกลับบ้าน ไม่สามารถนั่งได้ครับ ระเบียบปฏิบัติคือยืนรอเป็นแถวตอนเรียง1ตามลำดับชั้น โดยให้พี่ปี 4 ไปก่อนครับ แล้วไล่ลงมา น้องเล็กสุดจะกลับทีหลัง  โดยนักเรียนนายเรืออากาศจะนั่งแต่แท็กซี่ครับ

ซึ่งก็มีพี่คนขับแท๊กซี่โพสต์ด้วยว่า......

ผมขับ taxi เคยรับไปส่งที่นี่นั่นแหละ สังเกตุจากท่าโบกรถแต่แรก ท่านั่ง ท่าเดิน ลักษณะการพูดจา บอกได้คำเดียวว่า ระเบียบเป๊ะ แม้จะอยู่นอกรั้ว

ทิมมี่นำเรื่องนี้มาเสนอ ก็เพราะคิดว่าการมีระเบียบวินัยในสังคมไทยนั้น สามารถฝึกฝนได้ครับ เและผู้คนก็มักชื่นชมคนมีระเบียบวินัยด้วยครับ

 

https://www.facebook.com/RtafRecruitment/photos/a.428567507214399.96664.423856091018874/657201751017639/?type=1&theater

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
200 VOTES (4/5 จาก 50 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบระวังโดนหลอก งานออนไลน์ ได้พันเสียแสน!!รู้หรือไม่...กาแฟขี้ช้างไทย ณ ตอนนี้คือกาแฟที่แพงที่สุดในโลกโครงการเงินดิจิตอล 10,000 บาท ซื้อมือถือได้จริงหรือไม่? มาไขข้อข้องใจกัน!เมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆสาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ น้ำปลา เครื่องปรุงรสที่ผู้คนมากมาย ขาดไม่ได้เลยจริงๆโมเมนต์นสุดฮาสาวสองอึ กลางป่าชาวเน็ตเอาไปทำมีมผีกระสือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โจวเหวินฟะ กับบทบาทโจโฉที่อ่อนโยนใน The Assassins(2012)เมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆ"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.รู้หรือไม่...กาแฟขี้ช้างไทย ณ ตอนนี้คือกาแฟที่แพงที่สุดในโลกโครงการเงินดิจิตอล 10,000 บาท ซื้อมือถือได้จริงหรือไม่? มาไขข้อข้องใจกัน!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่