หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มุมมองของศิลปิน ที่มีต่อ เด็กหญิงไทยสมัยนี้

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

วารสาร  Fine Art  ฉบับเดือน มิถุนายน 2009  มีบทความในเล่มพูดถึงงานแสดงศิลปะ  “Imitation:นักเรียน”  เป็นงานแสดงเดี่ยวจิตรกรรมสีน้ำมัน โดย ศิลปินหนุ่มจากรั้วศิลปากร คุณอมรินทร์ บุพศิริ

ความน่าสนใจอยู่ที่ศิลปินต้องการนำเสนอให้เห็นอิทธิพลของสื่อ ข่าวสาร ความบันเทิง ต่างๆ ที่มีส่วนปลุกเร้า ผู้รับสาร  โดยศิลปินได้ใช้ภาพของเด็กนักเรียนในชุดคอซอง ซึ่งก็คงไม่เกินชั้น ม.ต้น มาเป็นตัวแทน เพื่อนำเสนอในเชิงกระทบกระเทียบ ในอริยาบทต่างๆ ในแต่ละภาพ โดยเน้นประเด็นแบบตรงๆ กับแต่ละเรื่องที่ต้องการนำเสนอ

 

พอผมได้เห็นภาพแต่ละภาพแล้วก้ไม่ได้รู้สึกว่าเกินจริงเลย เราจะเห็นภาพอย่างนี้อยู่ทุกวันบนท้องถนน  เด็กซึ่งในวัยนี้เค้ายังน่าที่จะทำอะไรตามที่วัยเค้าควรทำ แต่ในสังคมปัจจุบัน 2014 เด็กอายุแค่สิบ - สิบสี่ปีกลับสนใจแต่ความงามของตัวเอง สนใจแต่วัตถุต่างๆ เพื่อให้ไม่ตกเทรนด์ 

pic40609182240

นี่ก็เป็นมูลเหตุหนึ่งที่การศึกษาวอลดอร์ฟเพียรพยายามให้เด็กได้เป็นเด็ก ให้เค้าได้อิ่มเอมกับวัยเด็กของเค้าอย่างเต็มที่  ที่ปัญโญทัยเอง หมอพร ก็ได้พยายามย้ำให้ผู้ปกครองตระหนักในทุกวาระที่มีโอกาสว่า สื่อและทีวี ทำให้เด็กเร่งโต แต่เค้ายังไม่มีวุฒิภาวะอย่างผู้ใหญ่ เป็นสาวก่อนวัยอันควร หรือการที่เค้าไม่มีความมั่นคงภายในและไม่สามารถไตร่ตรองและมีวิจารณญาณที่ดีพอ ทำให้เด็กไหลไปตามกระแสของกลุ่มของการตลาด

 

https://parentschool.wordpress.com/category/%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD/page/2/

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตุรกียุติการค้าทั้งหมด กับอิสราเอลแล้ว!!แปลกแต่จริง ชายเมียตาย ขอแม่ยายแต่งงาน โดยพ่อตาหลีกทางให้รู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"ปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านมีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยพระราชธิดารัชกาลที่ 5 สตรีที่ถูกลืมพม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศเงื่อนไข... หรือข้ออ้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศมีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยครั้งหนึ่งกองทัพอากาศอินเดีย ได้ตกแต่งเฮลิคอปเตอร์เป็นรูปช้าง!บาร์เซโลน่า เมืองแห่ง " La Sagrada Familia "
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่