หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ย้อนรอยเที่ยวบินที่ไม่ได้ลงจอด...ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ UA 93

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

File:N591UA.jpg

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 93 (อังกฤษ: United Airlines Flight 93) เป็นเที่ยวบินภายในประเทศที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี ที่เมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีจุดหมายปลายทางคือ ท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก ที่ เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ถูกจี้เครื่องบิน เมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2544 หลังจากเครื่องบินออกเดินทางประมาณ 46 นาที สลัดอากาศได้ทำการยึดเครื่องบิน บริเวณเหนือน่านฟ้านิวยอร์ก โดยอาจจะมีเป้าหมายชนอาคารรัฐสภา แต่ขณะโดนจี้ ผู้โดยสารได้ต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายจนเครื่องบินตกที่รัฐเพนซิลเวเนียประเทศสหรัฐอเมริกา และทำให้สลัดอากาศไม่บรรลุเป้าหมายในการพุ่งชนอาคารรัฐสภา จนหลายคนยกย่องผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้เป็นผู้กล้าหาญ

File:UA93 crash site noborder.jpg

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 93 เป็นเที่ยวบินเดียวที่ไม่ประสบความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายของสลัดอากาศ จากการจี้เครื่องบินทั้ง 4 ลำในวินาศกรรม 11 กันยายน พ.ศ. 2544 (เที่ยวบินอีก 3 เที่ยวบิน คือ อเมริกันแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 11, อเมริกันแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 77 และยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 175)

 

File:UA93 path.svg

 

และหลังจากนั้นในปี 2006 เป็นครั้งแรกที่ฮอลลีวู้ดสร้างหนังที่อิงกับเหตุการณ์ 9/11 โดยตรงถึงสองเรื่อง นั่นคือ World Trade Center ของผู้กำกับ โอลิเวอร์ สโตน และUnited 93 ที่กำลังจะกล่าวถึงนี้ แน่นอนว่ายังมีแนวโน้มถึงการสร้างหนังเกี่ยวกับเหตุการณนี้ตามมาอีกในอนาคต 

United 93 นำเสนอเรื่องของเครื่องบินสายการ United Airlineเที่ยวบินหมายเลข 93 ที่ออกจากเมืองนิวอาร์ค รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ ถือเป็นเครื่องบินเพียงลำเดียวในจำนวนทั้งหมด 4 ลำที่ถูกจี้เครื่องบินในวันที่ 9 กันยายน 2001 ที่ไม่พุ่งชนเป้าหมาย เนื่องจากเครื่องบินออกล่าช้ากว่ากำหนด ขณะถูกจับเป็นตัวประกัน ผู้โดยสาร และพนักงานประจำเครื่องบินได้ทราบข่าวคราวที่เครื่องบินพุ่งชนยังตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์แล้ว จึงร่วมกันต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายจำนวน 4 คน จนเครื่องบินตกยังพื้นที่โล่งของเมืองแชงค์สวิลล์ ในรัฐฟลอริด้า 

File:UA93 livery debris.jpg

File:Flight93-Memorial-Plaque.jpg

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10000 บาท สรุปเงื่อนไขล่าสุด ใครมีสิทธิได้รับเงินบ้าง?ถกกันสนั่นเมือง "ดอยบอย" หนังเกย์คนแกร่งกับทฤษฎีตอนจบสุดปั่น !!เช็กไทม์ไลน์ บัตรคนจน ก.ย.นี้ เงินดิจิทัล 10,000 เข้าวันไหนแน่เรื่องสั้น:ร้านกาแฟของเจ้าหมู
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แนะนำซีรีย์จีน โมเดลนางเอก สายกะล่อน จอมแสบ เน้นก่อเรื่อง ไม่เน้นเรียบร้อยตอนทำไม่คิด! หนุ่มเบญเพสลักสายไฟวิทยาลัย ถูกจับปล่อยโฮคลาน - ก้มกราบครู ตร. ขอให้ปล่อยตัวภาษี เรื่องใหญ่ ‘กามิน’ ไม่เข้าใจ ทำงานในไทย เสียภาษีเยอะมาก หนึ่งรอยร้าว ‘แน็ก ชาลี’
ตั้งกระทู้ใหม่