หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พฤติกรรมไทย ที่ญี่ปุ่นมึน บ้านฉันไม่มีนะแบบนี้!!

โพสท์โดย rikano

วันก่อนดิฉันนัดทานข้าวกับรุ่นพี่สมัยมหาลัย เป็นหนุ่มญี่ปุ่น ตี๋ ขาว คิ้วเข้ม หน้าตาค่อนข้างดี (ที่แต่งงานแล้ว...) พอดีบริษัทส่งให้แกย้ายมาประจำที่กรุงเทพฯเมื่อปีก่อน ดิฉันก็เพิ่งได้นัดเจอกันเพราะพี่แกดูยุ่งมาก ตอนแรกว่าจะชวนไปกินอาหารไทย แต่เฮียบอกว่า กินอาหารไทยตอนเที่ยงแถวๆ บริษัทจนเบื่อแล้ว โหยอาหารญี่ปุ่นมาก เลยไปกินกันที่โอโตยะกันแทน


คุยสารทุกข์สุขดิบดีๆ จู่ๆ พี่แกก็ถามขึ้นมาว่า

“ผมไม่เข้าใจ ทำไมคนไทยทำแบบนี้”

ดิฉันตกใจมาก และบอกให้แกใจเย็นๆ... พร้อมกับรีบคว้าสมุดจดกับปากกามาจดไว้...555
นี่คือสิ่งที่แกมึนกับพฤติกรรมชาวไทยเราค่ะ

1. แคะขี้มูกในที่สาธารณะ

รุ่นพี่ดิฉันบอกว่า เห็นคนไทยแคะขี้มูกในที่สาธารณะอยู่เนืองๆ พี่วินมอเตอร์ไซค์บ้างล่ะ คุณตำรวจจราจรบ้างล่ะ บางทีก็เห็นลูกน้องแคะๆ กันเหมือนกัน ที่สำคัญคือ ทุกคนไม่มีอาการปิดบัง และแคะด้วยความเมามันเป็นอย่างยิ่ง สลับนิ้วก้อย-ชี้-โป้ง ก็มี บางคนงัดๆๆๆ มาปั้นเป็นลูกกลอน ญี่ปุ่นเห็นแล้วสยองมาก (ดีที่เธอไม่เห็นตอนที่บางคนเอาเข้าปากนะ) 


ญี่ปุ่นแอบถ่ายคนไทยแคะขี้มูกในห้องสัมมนา



เกตุวดีรู้สึกว่า ตอนอยู่ญี่ปุ่นไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องขี้มูก เหมือนขี้มูกน้อยลงมาก อากาศดีหรือยังไงไม่ทราบ แต่พอกลับมาอยู่เมืองไทยก็คันๆ จมูก ปริมาณขี้มูกก็เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ

คนญี่ปุ่นเขาไม่ค่อยแคะขี้มูกกันในที่สาธารณะค่ะ จำได้ว่า เคยอ่านข่าวหนุ่มญี่ปุ่นคนนึง เลิกกับแฟนสาวสวยที่เพิ่งคบกันมาได้ 3 เดือนเพราะเห็นเธอนั่งแคะขี้มูกตอนนั่งดูทีวีด้วยกัน (จริงๆ มีเหตุปัจจัยอื่นแฝงด้วย ... เธอตดบ่อย) ผู้ชายรับไม่ได้จริงๆ 


2. การนั่งขัดสมาธิในที่ทำงาน/ที่สาธารณะ

การแคะขี้มูกในข้อ 1. อาจเป็นพฤติกรรมที่สาวๆ รับทราบดี และละอายไม่กล้าทำ แต่พฤติกรรมที่จะเล่าต่อไปนี้ สาวไทยเราทำกันดาษดื่น และหนุ่มญี่ปุ่นเขาตกใจพอควรค่ะ นั่นคือ การนั่งขัดสมาธิ

รุ่นพี่ดิฉันถามว่า ผู้หญิงไทยไม่เห็นว่าการนั่งขัดสมาธิเป็นเรื่องไม่สุภาพเหรอ เพราะที่ญี่ปุ่น มันเป็นเรื่องไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง ผู้หญิงคนนั้นจะดูก๋ากั่น ไม่เป็นกุลสตรี เวลานั่งที่บ้านอาจจะนั่งได้ แต่ตามที่สาธารณะ หรือที่ทำงาน เป็นเรื่องไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง (ส่วนผู้ชาย ยังพออนุโลมได้)


ลุงเจ้าของบล็อกบอกว่า แม้ลุงจะแอบดีใจเล็กน้อยเวลาเห็นเรียวขาสาวๆ แต่ก็ตกใจในความก๋ากั่นของนักศึกษาไทย


อันนี้คนญี่ปุ่นเค้าแอบถ่ายคู่หนุ่ม-สาว ซึ่งทั้งคู่ถอดรองเท้าและนั่งขัดสมาธิ...แปลกตาแกมาก

แปลกที่...1. คนไทยกล้านั่งขัดสมาธิกลางห้างได้ 
2. กล้านั่งขัดสมาธิต่อหน้าแฟนได้

อืม...ก็มันเมื่อยนี่นา ชิมิๆ แต่จริงๆ ก็แปลกดีนะคะ คนญี่ปุ่นเขาวันๆ เดินกว่าเราตั้งเยอะ ทำงานหนักกว่าเรา ทำไมสาวๆ เค้าทนได้ ผู้หญิงญี่ปุ่นปกติจะนั่งท่าเทพธิดา (เซ-สะ) หรือถ้าเมื่อย ก็นั่งพับเพียบ หรือนั่งเอาเข่าคู่ชันขึ้นมาแทน ขนาดชั่วโมงพละที่เด็กผู้หญิงใส่กางเกงกัน ไม่มีใครนั่งขัดสมาธิสักคน 


นั่งกัน “เรียบร้อย” มาก ถ้าเป็นบ้านเรา นั่งแบบนี้จะโดนดุว่า เอาขาชี้ไปทางคุณครู ...

3. สไตล์การเดิน...ปู Vs เป็ด

คนญี่ปุ่นชอบเม้าท์ให้ฟังว่า สาวไทยเดินแปลก เดินขาถ่างๆ เล็กน้อย คือปลายเท้าบานออก คนญี่ปุ่นเค้าเรียกว่าท่าปูเดิน เป็นแบบนี้ค่ะ 


มีคนญี่ปุ่นไปเก็บภาพสาวส.ว. (สูงวัย) ในตลาด

อาจเป็นเพราะสาวๆ ไทยชอบใส่รองเท้าแตะหรือส้นเตี้ย เวลาเดินทอดน่องเรื่อยๆ ขามันก็จะแบะๆ ออกเป็นธรรมชาติหรือเปล่า ไม่ทราบนะคะ


คนญี่ปุ่นแอบถ่ายมา ซูมขาเน้นๆ ท่าปูเดิน กิ๊บๆๆ


ส่วนสาวญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ชอบเดินแบบให้ปลายขาหันเข้าหากัน แบบนี้

เค้าว่ามันดูนี้อ่อนหวาน น่ารักดี แต่โดยส่วนตัว ดิฉันคิดว่าเหมือนท่าเป็ดเดิน คุณลองเอาเข่ามาชิดๆ กัน ย่อขานิดนึง แล้วเดินเตาะแตะก็ได้ค่ะ

คนญี่ปุ่นเชื่อกันว่า ที่สาวญี่ปุ่นเดินท่าเป็ดน้อยนั้น คงเป็นเพราะสมัยก่อน สาวญี่ปุ่นใส่กิโมโน สวมเกี๊ยะเดิน เดินขาถ่างๆ ไม่ได้ ต้องเดินให้ปลายขาเข้าหากันนิดนึงแบบนี้ 

แต่แพทย์ญี่ปุ่นสมัยใหม่ก็ออกมาเตือนสตรีเป็ดน้อยชาวญี่ปุ่นทั้งหลายว่า ท่าเดินที่พวกเธอว่าน่ารักเนี่ย มันเป็นอันตรายต่อสุขภาพเข่าและข้อเท้านะจ๊ะ เพราะอวัยวะสองส่วนนี้ต้องรองรับน้ำหนักเยอะกว่าปกติ จงมาเดินให้ปลายเท้าหันตรงอย่างปกติกันเถอะ


ป้าและสาวๆ ที่นั่งในรถไฟ ขวามือสุดนี่ค่อนข้างเป็นเอาหนัก

สาวๆ ทั้งหลาย ใครวาดฝันว่าจะคบกับหนุ่มญี่ปุ่น ระวัง 3 ข้อนี้ไว้ให้ดีนะคะ อย่าแคะขี้มูกต่อหน้าเขา อย่านั่งขัดสมาธิแม้จะอยู่ด้วยกันสองต่อสองก็ตาม และลองหัดเดินท่าเป็ดน้อยดู ส่วนหลังแต่งงาน เราจะแคะ จะแกะ จะเกา จะตด จะเดินอย่างไร ไม่เป็นไรแล้วค่ะ เขาหลวมตัวเสร็จพวกเราไปแล้ว ฮี่ๆๆ
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
rikano's profile


โพสท์โดย: rikano
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
157 VOTES (4/5 จาก 39 คน)
VOTED: focus44
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่