หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“กลับบ้านเถอะ” คำอ้อนวอนจากใจ ‘แม่’ ส่งถึง ‘ลูกชาย’ แดนไกล

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

“กลับบ้านเถอะ” คำอ้อนวอนจากใจ ‘แม่’ ส่งถึง ‘ลูกชาย’ แดนไกล

 
     เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ - คุณแม่ชาวจีนลงทุนซื้อกรอบโฆษณาหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ดังแดนจิงโจ้ หวังเรียก “ลูกชาย” เพียงหนึ่งเดียวเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง พร้อมเอ่ยปากยินยอม “ไม่บังคับแต่งงาน” อีกต่อไป

      
       รายงานข่าว (16 ม.ค.) เผยเรื่องราวของคุณแม่ชาวจีนรายหนึ่งที่ยอมจ่ายเงินกว่า 2,796.80 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 82,000 บาท ซื้อพื้นที่โฆษณาหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เดอะ ไชนีส เมลเบิร์น เดลี่ (The Chinese Melbourne Daily) สื่อสิ่งพิมพ์ภาษาจีนอันเป็นที่รู้จักมากที่สุดของเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อตีพิมพ์ “จดหมาย” ถึง เผิง “ลูกชาย” เพียงคนเดียวที่พำนักอยู่ในเมืองดังกล่าว

“กลับบ้านเถอะ” คำอ้อนวอนจากใจ ‘แม่’ ส่งถึง ‘ลูกชาย’ แดนไกล
หน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เดอะ ไชนีส เมลเบิร์น เดลี่ ที่ลงประกาศจดหมายของแม่ชาวจีนถึงลูกชายในออสเตรเลีย (ภาพ - เอเยนซี)

      
       “แม่พยายามโทรศัพท์หาลูกอยู่หลายครั้ง แต่ลูกก็ไม่ได้รับสายแม่เลย
       ได้แต่หวังว่าลูกจะเห็นจดหมายฉบับนี้
       พ่อกับแม่จะไม่บีบบังคับลูกให้แต่งงานอีกแล้ว
       ปีนี้กลับมาฉลองปีใหม่กับครอบครัวเถอะนะ ... แม่ที่รักลูก”
       
       ต้ากงเป้า สื่อท้องถิ่นฮ่องกง รายงานว่า มารดาผู้เฝ้ารอการกลับมาของลูกชาย เป็นชาวจีนในนครก่วงโจว (กวางเจา) มณฑลก่วงตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน ส่วนลูกชายนั้นทำงานอยู่ที่เมืองเมลเบิร์นตั้งแต่จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย


       ที่ผ่านมาพ่อแม่ของเผิงพยายามกดดันเขาหลายครั้งหลายคราให้กลับประเทศเพื่อแต่งงานและสร้างครอบครัว ทำให้เด็กหนุ่มหวาดกลัวและเริ่มตัดการติดต่อกับครอบครัว จนกระทั่งล่าสุดบุพการีทั้งสองยอมล้มเลิก “แผนชีวิตคู่” ของลูกชาย และวิงวอนให้เขากลับบ้านมาใช้เวลาด้วยกันในช่วงเทศกาลตรุษจีน
      
       อนึ่งตามธรรมเนียมประเพณีของเทศกาลตรุษจีน หนุ่มสาวแดนมังกรในวัยทำงาน โดยเฉพาะผู้หญิง จะต้องกลับไปเยี่ยมเยียนบิดามารดาและญาติสนิทมิตรสหาย พร้อมกับพาแฟนหรือ “คู่ชีวิต” ของตัวเองไปให้ครอบครัวทำความรู้จัก ซึ่งได้กลายเป็นแรงกดดันมหาศาลต่อบรรดาคนโสดทั้งหลาย ทำให้ก่อเกิด “แฟนกำมะลอ” ธุรกิจสายพันธุ์ใหม่ขึ้นมาในประเทศจีน
      
       หญิงสาวสามารถค้นหา “แฟนหนุ่มกำมะลอ” ได้จากเว็บไซต์เถาเป่า (www.taobao.com) เว็บไซต์ซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจีน โดยมีให้เลือกเช่าเป็นรายชั่วโมงหรือรายวัน ซึ่งแฟนหนุ่มตัวปลอมจะคอยให้บริการด้านต่างๆ อาทิ พูดคุย ช้อปปิ้ง หรือออกไปชมภาพยนตร์ด้วยกัน เป็นต้น

“กลับบ้านเถอะ” คำอ้อนวอนจากใจ ‘แม่’ ส่งถึง ‘ลูกชาย’ แดนไกล
พ่อแม่และลูกสาวตัวน้อยเดินชมงานเทศกาลโคมไฟจีนในเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อต้อนรับปี 2014 (ภาพ - รอยเตอร์ส)

       ชาวจีนรายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า เธอพบความจริงว่าแฟนหนุ่มของน้องสาวนั้นถูกจ้างมาเพื่อยื้อเวลาจากครอบครัวจอมบงการของตัวเอง หลังน้องสาวเพิ่งเลิกกับแฟนหนุ่มตัวจริงก่อนตรุษจีนได้ไม่นาน และหวั่นใจว่าจะถูกพ่อแม่จับ “คลุมถุงชน” ขณะที่สาวโสดผู้หนึ่งที่เคยใช้บริการแฟนกำมะลอกล่าวว่า พ่อแม่ของเธอไม่ได้ระแคะระคายอะไร ทั้งยังชื่นชอบกิริยามารยาทที่ดีของแฟนหนุ่มตัวปลอมอีกด้วย
      
       อย่างไรก็ดี ชาวจีนบนเว็บไซต์เวยปั๋ว สื่อสังคมออนไลน์ (คล้ายทวิตเตอร์) ต่างแสดงความรู้สึกเห็นใจในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกของเผิง ตลอดจนกลุ่มคนโสดที่ต้องเผชิญหน้ากับพ่อแม่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 31 ม.ค.นี้ด้วย
      
       “มันไม่เป็นการกดดันมากเกินไปหน่อยเหรอ บังคับให้แต่งงาน และตอนนี้จะบังคับให้กลับบ้านอีก” ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความเห็น
      
       ทว่าบางส่วนก็ตั้งข้อสงสัยว่า ความจริงแล้วที่นายเผิงปฏิเสธการแต่งงานมาโดยตลอด อาจเพราะเขาเป็นชายรักร่วมเพศ หรือ “เกย์” มากกว่า
      
       “เขาเป็น ‘เจ้าชายน้อย’ ที่คงเป็นเกย์ไปแล้วล่ะ”
      
       อีกด้านหนึ่งก็โจมตีการกระทำของนายเผิง โดยระบุว่า “ไม่ยอมแต่งงาน มีลูกสืบสกุล เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ เขาเป็นลูกชายประเภทไหนกันเนี่ย”
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺สาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
ตั้งกระทู้ใหม่