หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

11 อันดับสะพานที่ยาวที่สุดในโลก

โพสท์โดย Kaemyui

สะพานในความหมายพื้นฐานก็คือการก่อสร้างที่จะข้ามอุปสรรค เมื่อเรามองสะพานที่ยาวที่สุดในโลกที่แท้จริงสถาปัตยกรรมเราเห็นว่ามันเป็นอะไรที่ดี ส่วนหนึ่งที่สวยงาม

1.สะพาน Danyang-Kunshan (จีน, 2011) : ยาว 164.8 กิโลเมตร สะพานนี้เชื่อมต่อกับเมืองรถไฟของ Danyang และ Kunshan และเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสายใหม่ของรถไฟความเร็วสูง (TGV) ซึ่งเชื่อมต่อไปยังเซี่ยงไฮ้ปักกิ่ง

2.แกรนด์สะพานเทียนจิน (จีน, 2011) : ยาว 113.7 กิโลเมตร สะพานนี้ยังเป็นรถไฟบนเส้นทางของสายใหม่ปักกิ่ง – เซี่ยงไฮ้

3.แกรนด์สะพาน Weinan Weihe (จีน 2010) : ยาว 79.7 กิโลเมตร สะพานรถไฟเป็นส่วนหนึ่งของรถไฟสายใหม่ที่เชื่อมต่อกับเมืองเจิ้งโจวของซีอาน

4.ทางด่วนบางนา (ประเทศไทย, 2000) : ยาว 54 กิโลเมตร สะพาน (ทางหลวง 6 เลน) ที่เชื่อมต่อตัวเมืองกรุงเทพฯ

5.แกรนด์สะพานปักกิ่ง (จีน,2011) : ยาว 48.1 กิโลเมตร สะพานรถไฟยังเป็นส่วนหนึ่งของปักกิ่ง – เซี่ยงไฮ้

6.ชิงเต่า Haiwan สะพาน (จีน, 2011) : ยาว 42.5 กิโลเมตร สะพานนี้เชื่อมต่อกับเมืองชิงเต่าไปชานเมือง

7.ชั้นของทะเลสาบ Pontchartrain (USA, 1956) : ยาว 38.4 กิโลเมตร สะพานนี้ข้ามทะเลสาบ Pontchartrain ในภาคใต้ของรัฐหลุยเซียนา, ชานเมืองของนิวออร์

8.Manchac บึงสะพาน (USA, 1970) : ยาว 36.7 กิโลเมตร สะพานนี้ข้าม Manchac บึงลุยเซียนา

9.Yangcun สะพาน (จีน, 2007) : ยาว 35.8 กิโลเมตร สะพานรถไฟเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางของความเร็วสูงปักกิ่งเทียนจิน

10.สะพานอ่าวหางโจวของจีน (2007) : ยาว 35.6 กิโลเมตร สะพานแขวนนี้งดงามเชื่อมต่อสองที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ท่าเรือของจีน: เซี่ยงไฮ้และหนิงโป นอกจากนี้ยังเป็นสะพานข้ามมหาสมุทรที่ยาวที่สุดในโลก

11. สะพาน Vasco da Gama (โปรตุเกส, 1998) : ยาว 17.1 กิโลเมตร มันเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในยุโรป เขาเดินข้ามแม่น้ำ Tagus เพื่อเชื่อมต่อลิสบอนและปริมณฑล

ที่มา: http://www.mytopthai.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อย'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!ดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
ตั้งกระทู้ใหม่