หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

20 คนแรกในโลกที่สมัครใช้งาน Facebook พวกเขาเป็นใครกันบ้าง?

โพสท์โดย Kaemyui

IT อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite ถ้าหากพูดถึงชื่อ Facebook แล้วแน่นอนว่าทุกคนก็คงคิดถึงสังคมออนไลน์แห่งใหญ่มากกก...ที่มีจำนวนผู้ใช้งานในปัจจุบันถึงกว่า 1,200,000,000 คนทั่วโลก เรียกได้ว่ายุคนี้ใครไม่มี Facebook ก็คงเชยระเบิดเลยแหละ อย่างไรก็ตามจะมีใครเล่าที่ได้อภิสิทธิ์ไปมากกว่าทั้ง 20 คนแรกในโลกที่สมัครใช้งาน Facebook ก่อนใครเพื่อน ส่วนจะมีรายชื่อของใครเราไปติดตามชมกันเลยดีกว่าครับว่ามนุษย์กลุ่มแรกที่ได้สัมผัสกับ Facebook มีใครกันบ้างฮะ :)

1. Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook อย่างไรก็ตามเขาได้ ID เป็นลำดับที่ 4 เพราะสามไอดีแรกมีไว้สำหรับการทดลองใช้งานภายในบริษัทนั่นเอง

2. Chris Hughes ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook และเป็นรูมเมทสมัยมหาวิทยาลัยของ Mark Zuckerberg (คนที่ 1)

3. Dustin Moskovitz ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook และรูมเมตสมัยมหาวิทยาลัยของ Mark Zuckerberg (คนที่ 1)

4. Arie Hasit เป็นคนนอกบริษัท Facebook คนแรกที่สมัครใช้งาน Facebook รู้จักกับ David Hammer (คนที่ 19) และ Colin Jackson (คนที่ 17) ซึ่งคนแรกเป็นเพื่อนโดยตรงกับ Chris Hughes (คนที่ 2)

5. Marcel Georges Laverdet II เป็นเพื่อนกับพนักงานของ Facebook รุ่นแรกหลายคนเช่น Chris Putnam (คนที่ 17), Soleio Cuervo (คนที่ 6), Kang-Xing Jin (คนที่ 16), Chris Hughes (คนที่ 2) และ Mark Zuckerberg (คนที่ 1)

6. Soleio Cuervo เป็นเพื่อนกับ Kang-Xing Jin (คนที่ 16) และ Marcel George Laverdet (คนที่ 5) ซึ่งในภายหลังได้มาร่วมงานกันที่ Facebook ด้วยหน้าที่รับผิดชอบดูแลการออกแบบปุ่ม Like

7. Chris Putnam เป็นเพื่อนกับ Kang-Xing Jin (คนที่ 16) และ Marcel George Laverdet (คนที่ 5) โดย Putnam และ Marcel ได้แอบแฮ็คเว็บไซต์ Facebook ยุคแรกๆเพื่อแกล้งแหย่เพื่อนแต่ปรากฏว่าผลงานไปเข้าตา Dustin Moskowitz (คนที่ 3) เลยชวนให้มาทำงานด้วยกันที่ Faebook ซะเลย

8. Andrew McCollum เป็นเพื่อนร่วมคลาสเรียนวิชา Operating Systems กับ Mark Zuckerberg (คนที่ 1) แถมยังเป็นเพื่อนกับ David Hammer (คนที่ 19) ด้วย โดย Zuckerberg เอ่ยปากชวน McCollum ให้ช่วยออกแบบโลโก้แรกของบริษัท Facebook 

9. Colin Kelly เป็นเพื่อนกับ David Hammer (คนที่ 19) และ Colin Jackson (คนที่ 17)

10. Mark Kaganovich เป็นเพื่อนกับ David Hammer (คนที่ 19)

11. Andrei Boros เป็นเพื่อนกับ David Hammer (คนที่ 19) และ Mark Kaganovich (คนที่ 10)

12. Tono Aguilar ยังไม่มีใครทราบความสัมพันธ์ของเขากับ Facebook แต่อย่างใด

13. Zach Bercu เป็นเพื่อนกับ Colin Jackson (คนที่ 17)

14. Samyr Laine รู้จักกับ Mark Zuckerberg (คนที่ 1) และยังชวนเพื่อนทั้ง Sarah Goodin (คนที่ 15) และ Alana Davis (คนที่ 20) มาสมัครใช้งาน Facebook ด้วย

15. Sarah Goodin เป็นผู้หญิงคนแรกที่สมัครใช้งาน Facebook และเป็นเพื่อนกับ Samyr Laine (คนที่ 14)

16. Kang-Xing Jin เข้าเรียนคลาสเดียวกับ Mark Zuckerberg (คนที่ 1) ถึงสองวิชาคือ Intelligent Machines และ Introduction to Computational Theory นอกจากนี้ยังเป็นเพื่อนกับทั้ง David Hammer (คนที่ 19), Chris Putnam (คนที่ 7), Soleio Cuervo (คนที่ 6), Chris Hughes (คนที่ 2), Mark Kaganovich (คนที่ 10) และ Marcel George Laverdet (คนที่ 5) ด้วย

17. Colin Jackson เป็นเพื่อนกับ Arie Hasit (คนที่ 4), Colin Kelly (คนที่ 9) และ Zach Bercu (คนที่ 13)

18. David Jakus อีกหนึ่งคนที่ยังไม่รู้ว่ามีความสัมพันธ์กับ Facebook อย่างไร

19. David Hammer เป็นเพื่อนกับ Mark Kaganovich (คนที่ 10), Kang-Xing Jin (คนที่ 16), Andrei Boros (คนที่ 11), Colin Kelly (คนที่ 9), Andrew McCollum (คนที่ 8), Arie Hasit (คนที่ 4) และ Chris Hughes (คนที่ 2)

20. Alana V. Davis เป็นเพื่อนกับ Samyr Laine (คนที่ 14)

 

 

 

 

ที่มา: http://www.itplaza.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละเยอรมันพบระเบิด 500 กิโล ที่ยังไม่ระเบิดจากWW2ที่สนามบอลอื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อเด็กสาวถูกครูสอนเต้น เหยียบขาหักขณะยืดตัวฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทยยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคักมวยไทย VS กังฟู เมื่อครั้งอดีตหาดูยาก!?เขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?พลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละเด็กสาวถูกครูสอนเต้น เหยียบขาหักขณะยืดตัว10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!เมื่อทาสซื้อเตียงนอนใหม่ให้เจ้าเหมียว แต่ไม่สอนวิธีการใช้งาน เตียงรุ่นนี้ใช้แล้วปวดคอไปหน่อยนะวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์
ตั้งกระทู้ใหม่