หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 ข้อควรรู้ก่อนดู The Hunger Games

7 ข้อควรรู้ก่อนดู The Hunger Games
http://www.majortrailers.com/detail.php?tid=1071

1.  ซูซาน คอลลินส์ ผู้เขียน The Hunger Games คุณแม่ลูก 2 วัย 50 นั้นเติบโตในครอบครัวทหาร
7 ข้อควรรู้ก่อนดู The Hunger Games
2.  ไอเดียหนังเรื่องนี้ระหว่างดูรายการทีวีรอบดึกคืนหนึ่ง ที่เธอเปลี่ยนช่องไปมาระหว่างข่าวสงครามอิรักกับรายการเรียลลิตี้โชว์ นั่นเป็นการจุดประกายความคิดของเธอขึ้นมาทันที 
7 ข้อควรรู้ก่อนดู The Hunger Games
แรงบันดาลใจอีกอย่างเธอได้มาจากตำนานกรีกโบราณ โดยเฉพาะเรื่องราวตำนานของเธซีอุสและมิโนทอร์  นอกจากนี้เธอยังได้รับอิทธิพลอย่างมากจากสปาร์ตาคัส ช่วงชีวิตของ แคทนิส ตัวละครหลักของเรื่องดำเนินชีวิตแบบเดียวกัน จากการถูกกดขี่ไปสู่การต่อสู้เพื่อเผชิญหน้ากับการเอาชีวิตรอด

3.  มีคนชอบเอา The Hunger Games ไปเปรียบกับ Battle Royale อยู่เสมอๆ แต่เธอก็มักจะบอกว่าเธอไม่เคยดูเรื่องนี้มาก่อน
7 ข้อควรรู้ก่อนดู The Hunger Games
4.  ครั้งหนึ่งเขตปกครองมีครบทั้ง 13 เขต แต่ในปัจจุบันเขตปกครองนี้ได้ถูกทำลายลงไปหมดแล้ว เนื่องจากเขตปกครองที่ 13 ทำการปฏิวัติและต่อต้านแคปปิตอล ส่งผลให้แคปปิตอลทำการกวาดล้างและระเบิดเขตนี้จนสูญหายไปจากแผนที่ 

หลังจากนั้นแคปปิตอลจึงมีการจัดการแข่งขัน The Hunger Games ขึ้นเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจเขตปกครองอื่นๆที่เหลือ และเป็นตัวอย่างให้ทราบว่าถ้ามีการปฏิวัติอีกเมื่อใด ก็จะเป็นเหมือนกับเขตปกครองที่ 13

5.  ม็อคกิ้งเจย์ (Mockingjay) เป็นนกพันธุ์ผสม เกิดขึ้นระหว่างการผสมข้ามสายพันธุ์ของนกม็อคกิ้งเบิร์ด (mockingbird) และนกแจ็บเบอร์เจย์ (jabberjay) แคปปิคอลได้สร้างนกแจ็บเบอร์เจย์ขึ้นมา 

ซึ่งนกชนิดนี้สามารถฟังและเปลี่ยนสิ่งที่ได้ยินเป็นเสียงพูดได้ มันถูกใช้ในช่วงที่ความกลัวเริ่มแผ่ขยายและเริ่มมีการวางแผนปฏิวัติทั่วพาเน็ม แต่เมื่อประชากรในพาเน็มเริ่มรู้ความลับนี้ ก็พากันป้อนข้อมูลผิดๆให้แก่นก 

ทำให้แคปปิตอลทำการกวาดล้างแจ็บเบอร์เจย์ แต่แจ็บเบอร์เจย์ก็รอดจากการสูญพันธุ์และไปผสมข้ามสายพันธุ์กับนกม็อคกิ้งเบิร์ดขึ้น ดังนั้นการพบเห็นนกม็อคกิ้งเจย์เมื่อใด ก็เป็นความอับอายอย่างที่สุดของเหล่าแคปปิตอล

6.  เด็กวัยรุ่นที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการเข้าร่วมแข่งขัน The Hunger Games ก็จะสามารถส่งชื่อเพื่อเข้าสู่การจับฉลากในวันเก็บเกี่ยวได้หลายครั้งเพื่อแลกกับอาหาร กระบวนการนี้เรียกว่า เทสเซอร่า 

แคทนิสส่งชื่อของตัวเองไปหลายครั้งตั้งแต่เธออายุครบ 12 ปี เพื่อที่จะเลี้ยงดูครอบครัวของเธอ การส่งชื่อในแต่ละปีก็จะสะสมยอดไปเรื่อยๆ นั่นหมายความว่าเธอมีโอกาสที่จะถูกเลือกมากขึ้นเรื่อยๆ 

ส่วนเกลเข้าร่วมกระบวนการเทสเซอร่าหลายครั้ง ซึ่งทำให้มีชื่อของเขาในการจับฉลากจำนวนมากถึง 40 กว่าชื่อ

7.  พวกมืออาชีพ คือ Tribute ที่มาจากเขตปกครองที่ร่ำรวย ผู้ซึ่งใช้เวลาเตรียมตัวให้ได้รับเลือกเข้าแข่งขัน The Hunger Games โดยพวกมืออาชีพส่วนใหญ่จะมาจากเขตปกครองที่ 1, 2 และ 4 

ซึ่งเป็นเขตที่ร่ำรวยมากกว่าเขตอื่นๆ ในพาเน็ม การได้รับเลือกให้เข้าแข่งขันเหมือนเป็นเกียรติภูมิอันยิ่งใหญ่ ซึ่งพวกเขาก็มักจะชนะการแข่งขันอยู่เสมอ

7 ข้อควรรู้ก่อนดู The Hunger Games

ปล. หนังภาคต่อนี้ ยังไม่จบนะครับ กำลังทำรายได้พุ่งปรี้ด ส่วนหนึ่งคือทีมดาราและบทหนังที่เยี่ยมยอด แทบจะถอดออกมาจากที่ซูซานเขียนเลย ทำให้เข้มข้นดราม่าได้ใจคนหลายๆ ประเทศที่กำลังประสบปัญหาทางการเมืองอยู่ไม่น้อย

 

http://pantip.com/topic/31276756

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่