หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม

Share แชร์โพสท์โดย ลัลลา

ความเชื่อของมุสลิมและศาสนาอิสลามไม่มีเรื่องผี มีแต่เรื่องของ''ญินหรือว่าชัยฎอน"

ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม


โลกใบนี้นอกจากจะเป็นถิ่นที่อยู่ของมนุษย์และสรรพสัตว์นานาชนิดแล้ว ยังมีเผ่าพันธุ์ที่ถูกเรียกว่า “ญิน” ซึ่งมนุษย์มองไม่เห็นอาศัยอยู่ด้วย
ตามคัมภีร์กุรอาน ญินถูกส่งมาอยู่ในโลกนี้ร่วมกับอาดัมและฮาวา บรรพบุรุษของมนุษยชาติ เพียงแต่ว่ามนุษย์ไม่สามารถมองเห็นมันเท่านั้น
แต่มันสามารถมองเห็นมนุษย์ ทั้งนี้เพราะญินถูกสร้างมาจากไฟ ในขณะที่มนุษย์ถูกสร้างมาจากดิน
การมองสิ่งใดไม่เห็นมิได้หมายความว่าสิ่งนั้นไม่มี เพราะสิ่งที่มีอยู่ไม่จำเป็นต้องมองเห็น และสิ่งที่มนุษย์มองไม่เห็นก็มีมากกว่าสิ่งที่มนุษย์มองเห็นเสียด้วยซ้ำ ความเชื่อในการมีอยู่จริงของสิ่งที่มองไม่เห็นนั้นเป็นพื้นฐานคำสอนของทุกศาสนา มนุษย์ไม่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ แต่มนุษย์ก็เชื่อว่าตัวเองมีวิญญาณอยู่ ไม่มีมนุษย์คนใดเคยไปเห็นนรกและสวรรค์มาก่อน แต่มนุษย์ส่วนใหญ่ก็เชื่อว่านรกและสวรรค์มีจริง ด้วยเหตุนี้การปฏิเสธว่าพระเจ้าผู้เป็นเจ้าของนรกและสวรรค์ไม่มีอยู่จริง เพียงเพราะมองไม่เห็น จึงเป็นเรื่องที่ขัดกับตรรกะของเหตุผล เนื่องจากโลกของญิน
มิใช่โลกวัตถุ เราจึงไม่สามารถหาความรู้เรื่องญินจากตำราทางวิทยาศาสตร์ได้ แต่เราทราบจากคัมภีร์กุรอานว่า ญินเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีชีวิตอยู่ในอาณาจักรของพระเจ้าก่อนที่พระองค์จะทรง สร้างอาดัมเสียอีก เมื่อพระผู้เป็นเจ้าทรงสร้างอาดัมขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้อาดัมเป็น ตัวแทนของพระองค์บนโลกใบนี้ และได้ประทานความรู้ความสามารถแก่อาดัมแล้ว พระองค์ก็บัญชาให้ทุกสรรพสิ่งในอาณาจักรของพระองค์ทำการสุญุด(เคารพ)ต่ออาดัม เพื่อทดสอบความภักดี ทุกสรรพสิ่งยอมทำตามคำบัญชาของพระองค์ แต่อิบลีสหัวหน้าญินปฏิเสธ เมื่อถูกถามถึงเหตุผล มันตอบว่าอาดัมถูกสร้างมาจากดิน แต่มันถูกสร้างมาจากไฟ เรื่องอะไรที่มันจะต้องก้มกราบอาดัม ด้วยความทะนงในต้นกำเนิดจนถึงกับโอหังปฏิเสธคำบัญชาของพระเจ้าผู้สร้างมัน ขึ้นมา มันจึงต้องถูกลงโทษ แต่ก่อนที่พระองค์จะทรงลงโทษมัน อิบลีสได้ขอให้พระองค์ประวิงเวลาออกไปจนถึงวันสิ้นโลกเพื่อที่มันจะพิสูจน์ ให้พระองค์เห็นว่ามนุษย์ผู้เป็นลูกหลานของอาดัมที่พระองค์ทรงยกย่องนั้นมี น้อยคนนักที่จะกตัญญูต่อพระองค์ หลังจากอิบลีสได้รับการประวิงเวลาลงโทษโดยการถูกเนรเทศออกจากอาณาจักรของพระ เจ้ามายังโลกนี้แล้วมันก็ทำหน้าที่ของมันเรื่อยมา

ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม
    ดังนั้น เผ่าพันธุ์ญินจึงถูกเนรเทศมาอยู่ยังโลกนี้ก่อนที่อาดัมและฮาวาจะถูกส่งมา หลังจากอาดัมและฮาวาพลาดท่าเสียทีให้แก่การหลอกลวงของอิบลีสเพื่อเป็นบท เรียนแล้ว พระเจ้าจึงได้ส่งอาดัมมายังโลกใบนี้โดยได้บอกอาดัมว่า นับแต่นี้ต่อไปอิบลีสจะเป็นศัตรูกับเขาและลูกหลานของเขาตราบถึงวันสิ้นโลก ถ้าลูกหลานของเขาคนใดคล้อยตามหรือหลงเชื่อมัน มันก็จะพาคนผู้นั้นกลับไปยังต้นกำเนิดที่มาของมันนั่นคือ“ไฟ”ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม


    เผ่าพันธุ์ญินที่อาศัยอยู่ในโลกนี้ มีทั้งญินที่ศรัทธาและปฏิเสธพระเจ้า ญินเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีความแข็งแรงและสามารถเคลื่อนที่ได้เร็ว
คัมภีร์กุรอานกล่าวว่า พระผู้เป็นเจ้าได้ให้ความรู้พิเศษแก่นบีสุลัยมาน (โซโลมอน) ในการควบคุมญินมาใช้งานได้ ผลงานชิ้นหนึ่งซึ่งท่านใช้แรง
งานพวกญินสร้างก็คือ วิหารโซโลมอนบนเนินเขาแห่งหนึ่งในกรุงเยรูซาเลม ซึ่งมุสลิมเรียกบริเวณนั้นทั้งหมดว่า “มัสยิดอัลอักซอ” ศาสนสถานแห่งนี้เป็นบริเวณที่เกิดกรณีพิพาทระหว่างประชาชาติมุสลิมกับชาว อิสราเอลอยู่ในปัจจุบัน ใน ค.ศ. 70 วิหารโซโลมอนแห่งนี้ได้ถูกทำลายไปแล้วโดยพวกโรมัน คงเหลือแต่ซากกำแพงเก่าส่วนหนึ่งซึ่งชาวยิวเชื่อกันว่าเป็นกำแพงของวิหารและ ชาวยิวจะไปแสวงบุญกันที่นั่นเป็นประจำ
    เมื่อนบีสุลัยมานเสียชีวิตลง ญินที่ถูกใช้แรงงานก็แตกกระจัดกระจายออกไปจากการควบคุมของท่าน แต่ก็มีมนุษย์บางคนเรียนรู้วิชาติดต่อกับญินและสามารถใช้งานญินเพื่อวัตถุ ประสงค์ต่างๆได้ คนเหล่านี้สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ในอดีตได้จากญินเนื่องจากญินเคลื่อนที่ เร็วและมีพวกพ้องอยู่ทั่วทุกแห่งเหมือนกับสายลับในหมู่มนุษย์
    ในสมัยนบีมุฮัมมัด ญินกลุ่มหนึ่งได้ยินท่านอ่านคัมภีร์กุรอานและเกิดความศรัทธา ญินกลุ่มนั้นจึงได้จดจำและนำถ้อยคำจากคัมภีร์กุรอานไปเผยแผ่ในหมู่ญินด้วย กัน ญินชั่วจะถูกเรียกว่า “ชัยฏอน” หรือ “ซาตาน” ชัยฏอนจะทำหน้าที่ล่อลวงมนุษย์ให้หลงผิดไปกราบไหว้บูชา วิงวอนบนบานหรืออธิษฐานต่อวัตถุและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆที่มนุษย์สร้างขึ้น มาแทนที่จะเคารพสักการะพระเจ้าและวิงวอนต่อพระองค์

ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลามภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม


    ญินสามารถปรากฏกายในรูปของมนุษย์และสัตว์ได้ นอกจากนี้แล้วมันยังสามารถเข้าสิงหรือครอบงำมนุษย์ให้ทำสิ่งที่มนุษย์ปรกติ ไม่สามารถทำได้อีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอวดศักดาให้คนโง่งมงายหลงเชื่อบูชามัน ด้วยเหตุนี้ชัยฏอนจึงประสบความสำเร็จในสิ่งที่อิบลีสหัวหน้าของพวกมันได้ขอ ต่อพระเจ้าไว้ งานที่พวกชัยฏอนชอบที่สุดก็คือการสร้างความแตกแยกขึ้นในหมู่มนุษย์โดยเฉพาะ การกระซิบกระซาบในจิตใจของคู่สามีภรรยาให้เกิดความระแวงและแตกแยกกัน
    ความรู้เรื่องญินได้ถูกกล่าวไว้ในคัมภีร์กุรอานเพื่อให้มนุษย์ได้รู้ว่า วิญญาณของมนุษย์กับญินไม่เหมือนกัน วิญญาณมนุษย์เมื่อออกไปจากร่างแล้วก็จะไปอยู่ในอีกโลกหนึ่งซึ่งมนุษย์ไม่ สามารถติดต่อสัมพันธ์ได้(โลกอาลัมบัรซัค) แต่ญินเป็นสิ่งมีชีวิตเร้นลับที่มนุษย์ยังสามารถติดต่อกับมันและใช้ประโยชน์ จากมันได้ และถึงแม้ญินจะมีอยู่จริง แต่อิสลามก็ห้ามมุสลิมไปยุ่งเกี่ยวกับมัน เพราะอาจเกิดความเพลี่ยงพล้ำทำให้ตัวเองและคนอื่นเสียความศรัทธาไปด้วย และหากมุสลิมถูกชัยฏอนรุกราน มุสลิมจะต้องขอความคุ้มครองต่อพระเจ้าเท่านั้น

ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม

ญินมีกี่ประเภท
หากแบ่งตามสภาพของญินแล้ว มีปรากฏในฮะดีษ(บันทึกสมัยท่านนบีมูฮัมหมัด)บทหนึ่งดังนี้
“ท่านนะบี กล่าวว่า ญินนั้นมีสามประเภท ประหนึ่งมีปีกและบินไปในอากาศ ประเภทหนึ่งอยู่ในคราบของงูและแมลงป่องและอีกประเภทหนึ่งประจำอยู่(ในสถานที่ต่างๆ)และโยกย้ายสถานที่”

ชื่อต่างๆของญิน
ญินนี่ -ใช้เรียกญินทั่ว ๆ ไป
อามิร -ใช้เรียก ญิน ที่อยู่กับมนุษย์ ถ้ามีหลาย ๆ ตัวหน่อย ก็เรียกว่า อัมมาร
อัรวาฮฺ - ใช้เรียก ญิน ที่อยู่กับเด็ก มันจะคอยแกล้งคอยแหย่ บางทีที่เห็นเด็กยิ้มเฉย ๆ ขึ้นมา ก็        
อาจจะเป็นญิน เพราะว่าเด็กเล็กๆสามารถเห็นในสิ่งที่คนโตแล้วมองไม่เห็น หรือบางทีก็อาจแกล้งเด็กให้ร้องไห้ขึ้นมาเฉย ๆ ศาสนาเราจึงให้ขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮฺ
ชัยฎอน – ใช้เรียกญินที่คอยหลอกลวงมนุษย์ไปสู่ความชั่ว ความหลงผิด
มาริด - เป็นตัวที่เลว มากกว่า ชัยฏอนไปอีก
อิฟรีต - ใช้เรียก ญิน ที่ชั่วช้า ทำเรื่องเลวร้าย ...ขั้นสุดยอด

ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม

ความสามารถของญิน    
ญินนั้นมีความสามารถเหนือมนุษย์ธรรมดาหลายด้าน ด้วยเหตุนี้อัลลอฮฺ จึงสร้างญินให้กับท่านศาสดาสุลัยมาน(โซโลมอน)
ซึ่งพวกญินจะสอนท่านนบีสุลัยมาน ถึงสิ่งที่ต้องการ ดังที่อัลลอฮฺได้ทรงตรัสไว้ในอัลกุรอานว่า

และเราได้ให้มีลมพัดแก่สุลัยมาน ซึ่งมันจะพัดไปในยามเช้าเป็นเวลาหนึ่งเดือน และมันจะพัดกลับในยามเย็นเป็นเวลาหนึ่งเดือน และเราได้ให้ไหลมาแก่เขาซึ่งตาน้ำทองเหลือง (คือให้ทองเหลืองที่หลอมตัวเป็นตาน้ำไหลมาสำหรับสุลัยมาน) ในหมู่ญินนั้น มีผู้ทำงานอยู่เบื้องหน้าเขาด้วยอนุมัติแห่งพระเจ้าของเขา และผู้ใดในหมู่พวกเขาหันเหจากพระบัญชาของเรา เราจะให้เขาลิ้มรสการลงโทษที่มีไฟลุกโชติช่วง , พวกเขา (ญิน) ทำงานให้เขา (สุลัยมาน) ตามที่เขาต้องการ (เช่นสร้าง) ปราสาทหลายแห่งที่สูงตระหง่าน และบรรดาหุ่นจำลอง และบรรดาโคมใส่อาหารมีขนาดเท่าบอน้ำ
และบรรดาหม้อสำหรับหุงอาหารตั้งอยู่กับที่ พวกเจ้าจงทำงานเถิด วงศ์วานของดาวูด(เดวิด)เอ๋ย! ด้วยการขอบคุณ
และส่วนน้อยแห่งปวงบ่าวของเราที่เป็นผู้ขอบคุณ”

    นอกจากนี้ ญินยังมีความสามารถทะลุผ่านวัตถุที่มีความแข็ง และสามารถขึ้นสู่ชั้นฟ้าเบื้องบนได้ พวกเขามีความรวดเร็วมาก เพราะพวกเขามีลักษณะเป็นอากาศธาตุซึ่งมีความเร็วใกล้เคียงความเร็วของแสง อัลกุรอานได้เล่าถึงความเร็วของญินในการตอบสนองความต้องการของท่านนบีสุลัย มาน ด้วยการนำเอาบัลลังของราชินีบิลกีสมายังท่านนบีสุลัยมาน ว่า

“ผู้ปรีชาสามารถล้ำเลิศคนหนึ่งของพวกญินได้กล่าวว่า “ฉันจะนำมันมาเสนอท่าน ก่อนที่ท่านจะลุกขึ้นจากที่นั่งของท่านและแท้จริงฉันเป็นผู้มีพลังและไว้วาง ใจได้ในเรื่องนี้”
     “ผู้ที่มีความรู้ในเรื่องคัมภีร์ กล่าวว่า “ฉันจะนำมันมาเสนอท่านชั่วพริบตาเดียว” เมื่อเขา (สุลัยมาน) เห็นมันวางมั่นคงอยู่ต่อหน้าเขา เขากล่าวว่า “นี่เนื่องจากความโปรดปรานของพระเจ้าของฉัน เพื่อพระองค์จะได้ทรงทดสอบฉันว่าฉันกตัญญูหรือเนรคุณ และผู้ใดกตัญญูแท้จริงเขาก็กตัญญูต่อตัวเขาเอง และผู้ใดเนรคุณแท้จริงพระเจ้าของฉันนั้นเป็นผู้ทรงมั่งมี ผู้ทรงเอื้อเฟื้อเผื่อยิ่ง”

    ความสามารถของญินนั้นมีเหนือกว่ามนุษย์ธรรมดาหลายด้าน แต่สิ่งที่เหมือนกันกับมนุษย์ก็คือ พวกเขาไม่สามารถรู้เรื่องเร้นลับได้เหมือนกับมนุษย์ ซึ่งในขณะที่ท่านนบีสุลัยมานสิ้นชีวิต ไม่มีญินสักตนเดียวที่รู้ว่าท่านสุลัยมานสิ้นชีวิตแล้ว ดังที่อัลกุรอานได้ตรัสว่า

“ครั่นเมื่อเราได้กำหนดความตายแกเขา (สุลัยมาน) มิได้มีสิ่งใดบ่งชี้แก่พวกเขา (ญิน) ถึงความตายของเขา นอกจากปลวกใต้ดินแทะกินไม้เท้าของเขา ดังนั้นเมื่อเขาล้มลงพวกญินก็รู้อย่างชัดแจ้งว่า หากพวกเขารู้ในสิ่งพ้นญานวิสัยแล้ว พวกเขาจะไม่ต้องมาทนทุกข์ทรมานที่นาอดสูเช่นนี้”   

แต่ทว่าพวกญินนั้นมีความรู้มากกว่ามนุษย์ ส่วนหนึ่งที่ญินมีความรู้มากกว่ามนุษย์นั้นอาจเป็นเพราะว่าพวกญินนั้นมีอายุ ที่ยืนยาวและมีจำนวนมากกว่ามนุษย์ พวกเขาจึงรู้ถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมาในอดีต ใช่ว่าการมีอายุยืนจะไม่มีการตาย พวกญินนั้นก็มีการตายเช่นเดียวกับสิ่งถูกสร้างต่าง ๆ
ได้มีการยืนยันแล้วว่า ญินนั้นมีการแต่งงานและมีการเพิ่มจำนวนประชาการ พวกเขามีกินมีดื่ม หากแต่ว่าสิ่งที่พวกเขากินนั้นต่างจากอาหารของมนุษย์
ชาวสลัฟ(ชนยุค300ปีแรกหลังจากท่านศาสดามุฮัมมัดเสียชีวิต)บางท่านได้กล่าว ว่า ญินมีหลายชนิด ส่วนญินแท้ ๆ นั้นก็คือจำพวกลมที่ไม่มีการกินและดื่ม ไม่การการตาย ไม่มีการให้กำเนิดบุตร หากแต่ว่าพวกเขาจะต้องมีอายุมากถึงจะมีการกินดื่ม มีการตาย และมีการกำเนิดบุตรได้ บางชนิดจากญินก็มีการแต่งงาน การให้กำเนิดบุตร และการตาย
และอีกชนิดหนึ่งจากญินก็คือสิ่งที่ถูกเรียกว่า “กอรีน” ซึ่งกอรีนนั้นจะมีมาพร้อมกับมนุษย์ทุกคนตั้งแต่เกิด ซึ่งมันมีหน้าที่คอยกระซิบกระซาบมนุษย์ และคอยแต่งแต้มความชื่นชอบในการปฏิบัติตามอารมณ์ใฝ่ต่ำและความชั่วร้ายแก่ มนุษย์ ซึ่งบางคนอาจจะได้เห็นกอรีนของคนที่ตายไปแล้ววนเวียนอยู่ในสถานที่ที่ผู้ ตายอยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุนี้คนต่างศาสนิกจึงคิดว่า พวกนี้คือวิญญาณของผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว และแน่นอนอัลกุรอ่านก็ได้กล่าวถึงกอรีนเอาไว้ว่า

“และผู้ใดผินหลังจากการรำลึกถึงพระผู้ทรงกรุณาปรานี เราจะให้ชัยตอนตัวหนึ่งแต่เขา แล้วมัน(กอรีน) ก็จะเป็นสหายของเขา”

และแน่นอนท่านศาสดามุฮัมมัดก็ได้เคยกล่าวถึงกอรีนไว้ว่า
“ไม่มีคนหนึ่งคนใดจากพวกท่าน นอกเสียจากสหาย (กอรีน) จากญินและสหาย (กอรีน) จากมะลาอิกะฮฺจะถูกมอบหมายให้กับเขา” แล้วบรรดาอัครสาวกของท่านศาสดาก็ได้กล่าวว่า แล้วท่านล่ะ โอ้ท่านร่อซูลุ้ลลอฮฺ ท่านศาสดาจึงกล่าวตอบไปว่า “และฉันนั้น แท้จริงอัลลอฮฺได้ทรงช่วยเหลือฉันเกี่ยวกับกอรีนนี้ แล้วมันก็ได้เขารับอิสลาม ดังนั้นมันจึงไม่สั่งใช้ฉันนอกเสียจากสิ่งที่ดีงาม”

ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม

วิธีป้องกันญินและชัยฏอน
คร่าวๆสั้นๆไม่ยากเลย

1. เวลามักริบ(ยามโพล้เพล้)ให้รีบเข้าบ้านเพราะญินและชัยฏอนจะออกมาเยอะลักษณะคล้ายฝูงค้างคาวออกจากถ้ำ

2. ปิดประตูหน้าต่างให้กล่าวบิสมิลลา ฮิรฺเราะฮฺมานิรเราะฮีม คำแปล :  “ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปรานีผู้ทรงเมตตาเสมอ” ประตูหน้าต่างบานใด กล่าวพระนามของฮัลลอฺฮฺ ทั้งญินและชัยฏอน จะเข้าประตูหน้าต่างบานนั้นไม่ได้

3. เวลาปิดถุง หม้อข้าว หม้อทุกชนิด ถุงของกินทุกอย่างให้กล่าวบิสมิลลา ฮิรฺเราะฮฺมานิรเราะฮีม เช่นกัน เพราะยามดึก ญิณและชัยฏอน จะหากิน อาหารของเขาคือ กระดูกและถ่าน หากเราปัสสาวะรด กระดูก หรือเหยียบเศษอาหาร บรรดาชัยฏอรเหล่านั้นจะมาทำร้ายเรา เพราะไปทำลายอาหารเขา

4. ก่อนเข้าบ้านให้กล่าวบิสมิลลา ฮิรฺเราะฮฺมานิรเราะฮีม

5. ที่รกร้าง บ้านร้างเก่าๆ ป่าเขา ซากปรักหักพังต่างๆ นั่นเป็นที่อยู่ของเขา โค้ง 100 ศพ มีศาลตั้ง ขับรถไม่ต้องบีบแตรนะคะ กล่าว อะอูซุ บิลลาฮิ มินัช-ชัยฏอนิร-เราะญีม. คำแปล : ฉันขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮฺ ให้พ้นจากมารที่ถูกสาปแช่ง  แทน.. ญิณและชัยฏอนมารร้ายที่อาศัยอยู่ จะกระเจิงไปเอง ไม่งั้นจะมาให้เห็นเป็นรูปต่างๆให้เราหวั่นไหว อีหม่านสั่นคลอน...แล้วจะมาบ่นว่าเห็นผีอีก...

6. ห้องนอน ที่นอน ในบ้านอย่ามีมากมาย เหลือใช้เกินความจำเป็น เช่น ห้องนอน ที่นอน หากมีแยะ มันก็จะเป็นที่อยู่ของชัยฏอนเช่นกัน เช่นมี ห้องนอน 6 ห้อง ใช้จริงๆ แค่ 3 ห้อง อีก 3 ห้อง นั่นแหละ สวรรค์ของพวกนี้เลย หากแต่ ใช้ 3 เผื่อไว้อีก 1 ไว้ใช้ยามญาติมาเยี่ยมเยียน นั่นน่ะได้ ที่นอน มี 6 ใช้ 3 อีก 3 ก็ เป็นที่นอนของมัน

อยู่แบบพอเพียง ดีกว่าอยู่แบบอลังการณ์งานสร้าง...สร้างไว้เผื่อมารร้าย...

7. รูปทุกชนิด ที่อยู่ในบ้าน หรือข้าวของเครื่องใช้ สิ่งใดเป็นรูปของสิ่งมีชีวิตให้เอาออก หรือเก็บลงแฟ้ม ถ้ายังมีอยู่ตอนดึก ยามค่ำคืน จะออกมา ปาร์ตี้กันเต็มบ้านเลย.. เสียง ก่อกแกร่กๆ นั่นและเขากำลังมา


ลักษณะของหมอผู้ทำการรักษา
1. ผู้รักษาต้องมีความเชื่อในหลักความเชื่อในอัลอิสลามอย่างถูกต้อง
2. ต้องทำให้หลักเตาฮีด(หลักศรัทธา)เกิดขึ้นทางด้านคำพูดและการกระทำ
3. ต้องเชื่อว่าพระดำรัสของอัลลอฮฺนั้นย่อมมีผลต่อญินและชัยฎอน
4. ต้องรู้สภาพของญิน
5. ต้องห่างไกลสิ่งต้องห้ามทั้งปวง
6. ต้องเป็นผู้ที่มีความภักดีต่ออัลลอฮฺ
7. ต้องรำลึกต่ออัลลอฮฺอยู่ตลอดเวลาว่าพระองค์ทรงคอยปกป้องเราให้พ้นจากชัยฎอนมารร้าย
8. ต้องมีความบริสุทธิ์ต่ออัลลอฮฺ
9. สุนัตให้ผู้รักษาแต่งงานเสียก่อน

ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม

ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลามภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม

 

ภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลามขอความสันติสุขจงมีแด่พวกท่านภูติผีปีศาจในทัศนะของอิสลาม

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลัลลา's profile


โพสท์โดย: ลัลลา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่