หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยำสามกรอบ!!

โพสท์โดย MooNutty

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ยำสามกรอบเมนูยำๆที่ได้ยินแล้วต้องนึกถึงรสชาติที่เปรี้ยวจี๊ดจาดของเมนูนี้ขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรกเลยใช่ไหมค่ะ ร้านอาหารประเภทยำทั่วไปอาจจะมีรสชาติที่ไม่ค่อยถูกใจเราเท่าใดนักแต่บางครั้งก็จำเป็นต้องซื้อมารับประทานเพราะว่าเราเองนั้นไม่รู้ว่าต้องใช่วัตถุดิบและมีขั้นตอนในการปรุงเมนูยำสามกรอบนี้อย่างไรบ้าง อีกทั้งยังต้องกังวลเรื่องของความสะอาดของทางร้านอาหารอีกต่างหากว่าทำถูกหลักอนามัยหรือไม่ เพราะบางคนนั้นถึงกับต้องมีอาการท้องเสียเพราะอาหารเป็นพิษหรืออาหารไม่สะอาดกันเลยทีเดียวเพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องที่ดีกว่าอยู่แล้วถ้าเรานั้นจะลองทำเมนูยำสามกรอบนี้เองกับมือเพื่อความมั่นใจในเรื่องของความสะอาดและถูกหลักอนามัย ซึ่งจะไม่ทำให้เราต้องเสี่ยงกับอาการท้องเสียที่สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าอาหารนั้นสกปรก

ยำสามกรอบ

ยำสามกรอบ เมนูยำที่หลายๆท่านรู้จักกันดี โดยพระเอกหลักของยำจานนี้คือ กระเพาะปลาทอด ปลาหมึกแห้งทอด และ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอดนั้นเอง ส่วนผสมหลักทั้ง 3 อย่างมาคลุกเคล้ากับน้ำยำรสเด็ด ก็กลายเป็นอาหารจานอร่อยแล้วค่ะ^^

"วัตถุดิบ"

1. หอมหัวใหญ่ 1/2 ลูก
2. มะเขือเทศ 1/2 ลูก
3. ต้นหอม 1 ต้น
4. ขึ้นฉ่าย 1 ต้น
5. ปลาหมึกแห้ง 50 กรัม
6. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 50 กรัม
7. กระเพาะปลาตัวเล็ก 1 ถ้วย
8. น้ำมะนาว 3 ชต.
9. น้ำเชื่อม 2 ชต.
10. น้ำปลา 2 ชต.
11. น้ำมันปาล์ม 1 ลิตร

ส่วนวิธีการทำตาม นี้เลยค่ะ

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MooNutty's profile


โพสท์โดย: MooNutty
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นภาพหาดูยาก : ภาพหายากของซากเครื่องบินในสงครามโลกครั้งที่ 2อย่าล้อเล่นกับแดดเมืองไทย..สาวไปซื้อไข่ไก่ ตอกมาเป็นไข่ลวกยกแผงเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำเจนนี่และโรเซ่ Blackpink เดินเมาท์กันในนิวยอร์กหนุ่มเสwยาคลั่งอาละวาดญาติแจ้ง จนท.ช่วยควบคุมตัวส่งบำบัด -เผยฤทธิ์มากใช้กำลัง 4-5 นายกว่าจะสิ้นฤทธิ์เอาอยู่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
ตั้งกระทู้ใหม่