หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปลาบอลลูน น่ารัก น่าเลี้ยง

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ปลาบอลลูน

 
 
 

 


ชื่อวิทยาศาสตร์ : Barbus conchonius
แหล่งกำเนิด : ประเทศอินเดีย แคว้นแบนกัลและอัสสัม
ขนาดเฉลี่ย : 14 ซม.
อุณหภูมิของน้ำ : 22 - 28 ํC pH
ของน้ำ : 7-7.2 อุปนิสัย : รักสงบ ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง ตกใจง่าย
การแพร่พันธุ์ : วางไข่ การเลี้ยง : ปานกลาง อาหาร : สดและสำเร็จรูป

 ปลาบอลลูนเป็นปลาตระกูลปลาสอด ประวัติไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำขึ้นมาคนแรก ตอนผมสิบกว่าขวบก็มีแล้วตอนนี้ก็จะ ห้าสิบแล้วตอนแรกเป็นที่ตื่นตามาก เป็นปลาสอดมิดไนท์ สีดำมีทั้งชนิดหางบ่วงและหางดาบ คาดว่าเป็นปลาที่ผสมกันใกล้ชิดมากเกิดอาการตัวสั้นแล้วเก็บรวบรวมหลายคอกผสมต่อมาเรื่อย ๆ ตอนหลังก็จะมีออกมาหลายชนิด ทั้งสอดแดง มอลลี่ เซลฟิล จนมาถึงปัจจุบัน วิธีการเลี้ยงก็เหมือนปลาสอดทั่วไป แต่เนื่องจากปลาที่มีลำตัวสั้น ไม่ชอบน้ำกระเพื่อม การออกลูกเป็นตัวก็จะเกิดการแท้งลูกในท้องและอาจตายได้ครับ
 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567กระบี่:แก้ วิกฤติ ขาดคลานน้ำประปา กระทบประชาชน ผู้ประกอบการรายย่อยเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ทำถึงม๊าก! รถเล่นสงกรานต์ของแทร่..มีตั้งแต่ซุ้มกิน ซุ้มเล่น ครบจบที่เดียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่