หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ร่วมกับ ททท และจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว หลงรัก แม่ฮ่องสอน หลงรักประเทศไทย

โพสท์โดย prassociates

สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ร่วมกับ ททท และจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว หลงรัก แม่ฮ่องสอน หลงรักประเทศไทย


ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย พร้อมด้วย นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายวิษณุ อรุณบำรุงวงศ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมแถลงข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว หลงรัก แม่ฮ่องสอน หลงรักประเทศไทย ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

สำหรับการแถลงข่าวนี้ จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรม เทศกาลและงานประเพณีสำคัญต่างๆของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ที่กำลังจะมาถึง จนกระทั่งถึงปี 2557 รวมถึงความพร้อมทั้งด้านต่างๆ ประกอบด้วยที่พัก ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยว โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจที่หลากหลาย สามารถเที่ยวได้ตลอดทุกฤดูกาล เช่น ประเพณีปอยเหลินสิบเอ็ด หรือเทศกาลออกพรรษาของชาวไทใหญ่ / งานประเพณีกาดหลู่เทศกาลออกพรรษา อำเภอปาย /ประเพณีออกหว่า เทศกาลออกพรรษา อำเภอแม่สะเรียง/เทศกาลดอกบัวตองบอดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม /งานเปิดเมืองไต / งาน SMALL WORLD MAEHONGSON FESTIVAL 2013 หรืองานโลกใบเล็กของเด็กดอย/เทศกาลปีใหม่สากลชุมชนทุกเผ่า ชาวแม่ฮ่องสอนปี 2557 เป็นต้น

สอบถามรายละเอียดข้อมูลการท่องเที่ยว ได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน 4 ถนนราชธรรมพิทักษ์ ตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 58000 โทรศัพท์ 0 5361 2982 - 3 Website: www.travelmaehongson.org
……………………………………………………………………………………………………………………
แม่ฮ่องสอน ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองสามหมอก” เนื่องจากพื้นที่เป็นที่ราบลุ่มหุบเขา ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา อันสลับซับซ้อน ส่งผลให้ไม่ว่าจะเป็นฤดูหนาว หรือฤดูฝน จะปกคลุมด้วยหมอกตลอดทั้งปี มีความสวยงามของธรรมชาติ ป่าเขาสลับซับซ้อน และป่าไม้นานาพันธ์ มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม แม่ฮ่องสอน มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขา จะมีพื้นที่ราบเพียง 1 ในสิบของพื้นที่ทั้งหมด ประชากรที่อาศัยอยู่ในแม่ฮ่องสอนจึงมีความหลากหลายเผ่าพันธ์ ประกอบด้วย ชาวไทยใหญ่ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ ที่มาอาศัยอยู่ในแม่ฮ่องสอนตั้งแต่ก่อตั้งเมือง รวมถึงกลุ่มชาติพันธ์ต่างๆ เช่น คนไทยเหนือ ม้ง ลีซอ กระเหรี่ยง และละว้าหรือลั๊วะ ซึ่งแต่ละเผ่าต่างอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างฉันท์มิตร ดังจะเห็นในหลายหมู่บ้าน แยกชนเผ่าออกเป็นเขต แต่ก็ยังรวมกันเป็นหมู่บ้านเดียวกัน เช่น บ้านนาป่าแปก อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ฟากหนึ่งของถนนเป็นชาวเขาเผ่าม้ง อีกฝากหนึ่งของถนนเป็นชาวเขาเผ่าไทยใหญ่ ศิลปะกรรมอันโดดเด่นของชาวไทยใหญ่ คือ สถาปัตยกรรม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นศาสนสถาน เช่น การประดับตกแต่งหลังคา ที่สวยงามด้วยลายปานซอย หรือการฉลุสังกะสี เป็นลวดลายวิจิตร อาคารต่างๆ ในวัด จะมีหลังคาที่ลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ เจดีย์ของวัดในแม่ฮ่องสอน ส่วนใหญ่จะเป็นศิลปะแบบมอญ ผสมพม่า เช่น พระเจดีย์ที่วัดพระธาตุดอยกองมู นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถชมศิลปะหัตถกรรมต่างๆ ได้ทั่วไปในแต่ละอำเภอ

เนื้อหาโดย: สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
prassociates's profile


โพสท์โดย: prassociates
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: cocobar
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่