หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัตว์ที่กล้าหาญที่สุดในโลก

โพสท์โดย moses

ถ้าถามหาสัตว์ที่กล้าหาญที่สุดในโลก คงจะเป็นตัวอะไรไปไม่ได้นอกจาก  "นกพิราบสื่อสาร" ฟังดูตลกแต่กว่าครึ่งหนึ่งของเหรียญดิกคินที่มอบให้ แก่บรรดาสัตว์ที่กล้าหาญทั้งหลาย ตกเป็นของเจ้านกพิราบทั้งสิ้น... พิธีมอบเหรียญดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในปี 1943 ด้วยความคิดริเริ่มของนางมาเรีย ดิกคิน ผู้ก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ป่วยแห่งสหราชอาณาจักร

 

โดยในระหว่างปี 1943-1949 ได้มีการมอบเหรียญดิกคิน 54 เหรียญให้แก่นกพิราบ 32 ตัว สุนัข 18 ตัว ม้า 3 ตัว และแมวอีก 1 ตัว และได้มีการมอบเหรียญดังกล่าวให้กับสัตว์อีก 2-3 ตัว ที่น่าจดจำที่สุดคือสุนัขนำทาง 2 ตัว ที่พาเจ้าของเดินลงจากตึกสูงกว่า 70 ชั้นได้อย่างปลอดภัยจากโศกนาฏกรรมที่ อาคารเวิลล์เทรด เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001

ในสงครามโลกครั้งที่ 2 นกพิราบสื่อสารได้ถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในช่วงที่เกิดการ โจมตีจนไม่อาจใช้งานช่องทางการสื่อสารอื่นๆได้ นกพิราบตัวแรกที่ได้รับเหรียญดิกคินไปคือ วิงกี้ ซึ่งอยู่บนเครื่องบินที่ถูกยิงตก วิงกี้หลุดออกจากกรง และบินออกไปหาเจ้าของที่สก็อตแลนด์ เจ้าของวิงกี้พอจะคาดคะเนคร่าวๆจากคราบน้ำมันและรอยเปียกโชกของมันได้ว่ามันมาไกลแค่ไหน เมื่อนำข้อมูลนี้คาบไปให้คู่พิกัดสุดท้ายก่อนที่เครื่องบินจะตกลูกเรือจึงปลอดภัย

ในอีกไม่กี่ปีให้หลัง นกพิราบชื่อ กุลสตาฟ ถูกปล่อยไปหานักข่าวสงครามชื่อ มอนเทกเทย์เลอร์ มันเดินทางอย่างกล้าหาญกว่า 240 กิโลเมตร เพื่อยกพลขึ้นบกที่หาดนอร์มังดี กุลสตาฟจบชีวิตหลังสงครามเมื่อคนทำความสะอาดเผลอนั่งทับมันโดยไม่ได้ตั้งใจ

ในปี 1942 บี.เอฟ. สกินเนอร์ นักวิทยาศาสตร์เชิงพฤติกรรม ได้เกิดความคิดเรื่องการใช้นกพิราบที่ผ่านการฝึกให้เป็นตัวนำทางอาวุธ โดยฝึกนกพิราบให้จิกรูปภาพเรือเพื่อให้ได้รับรางวัลเป็นอาหารตอบแทน จากนั้นนกพิราบ 3 ตัว ที่ผ่านการฝึกมาแล้วจะถูกนำไปบรรจุไว้ที่จรวดปลายวิถีเพื่อปล่อยจรวดออกไป นกพิราบจะมองเห็นเรือผ่านทางหน้าต่าง เมื่อพวกมันจิกใส่หน้าต่างจะเป็นการกระตุ้นกลไกปรับเปลี่ยนทิศทางซึ่งเชื่อมต่อกับระบบนำทางของจรวดให้ทำงาน

ยิ่งเข้าใกล้เรือเท่าไหร่ ภาพบนหน้าจอก็จะยิ่งใหญ่ขึ้นเท่านั้น และนกพิราบก็จะยิ่งจิกถี่ขึ้นด้วย ดังนั้นก่อนที่จะพุ่งชนเป้าหมายและถูกทำลายจนไม่เหลือซาก พวกมันจะถูกโถมทับด้วยเมล็ดข้าวสารแสนอร่อยอย่างมีความสุขก่อนตาย (น่าสงสาร) ซึ่งระบบดังกล่าวใช้ได้ผลในห้องทดลอง แต่สุดท้ายทางกองทัพเรือก็ตัดสินใจไม่นำไปใช้จริง

การค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีนำทางด้วยนกพิราบนี้ ไม่ได้เปล่าประโยชน์ไปเสียทีเดียว เพราะกองทัพเรือป้องกันชายฝั่งของสหรัฐอเมริกาได้ใช้นกพิราบมาช่วยนำทางในการช่วยเหลือเฮลิคอปเตอร์ตกในทะเลโดยนกพิราบจะถูกฝึกให้จิกจุดสีส้มซึ่งหมายความว่าสามารถนำพวกมันไปใช้ค้นหาเสื้อชูชีพสีส้มในท้องทะเลได้ เพราะสายตาของนกพิราบเฉียบคมกว่านักบินถึง 10 เท่า...

ที่มา : The Book of General Lgnorance

Credit http://www.indepencil.com/สัตว์ที่กล้าหาญที่สุดใ/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
ตั้งกระทู้ใหม่