หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 นิสัยสุดยี้ของ “ติ่ง iPhone” ชวนดราม่า

มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ Apple ซึ่งหลายๆคนมักเรียกผู้ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ Apple ว่า "สาวก" และในบรรดาสาวก Apple เหล่านี้ก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่มีความชื่นชอบผลิตภัณฑ์ Apple มากเกินไปซะจนชอบไปทำตัวระรานบุคคลที่ใช้ผลิตภัณฑ์ค่ายอื่นในโลกจริงและโลกออนไลน์ ซึ่งคงจะไม่มีคำไหนจะเรียกคนกลุ่มนี้ได้เจาะจงเท่าคำว่า "ติ่ง" ซึ่งกลุ่ม "ติ่ง iPhone" นี้เองที่มักออกไปสร้างวีกรรมก่อ Drama มากมายบนอินเตอร์เน็ต เราไปดูกันว่านิสัยแบบไหนที่แสดงความเป็น "ติ่ง iPhone" ที่สุดแสนจะน่ารังเกียจบ้าง

iPhone

1. ชอบคิดว่าคนใช้ iPhone คือคนรวย คนใช้ Android คือคนจน

     ด้วยราคากว่าสองหมื่นบาททำให้ iPhone เป็นสมาร์ทโฟนที่ราคาสูง แตกต่างจากสมาร์ทโฟแอนดรอยด์ที่มีหลายระดับราคาและส่วนใหญ่ราคาถูกกว่า iPhone ส่วนนี้ทำให้บรรดาเหล่าติ่ง iPhone หลายๆคนมักคิดว่ามีเพียงคนที่มีฐานะเท่านั้น ที่มีปัญญาซื้อไอโฟน แต่ในปัจจุบันเราจะเห็นว่า iPhone เป็นโทรศัพท์มือถือที่คนทุกระดับชั้นใช้กัน ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้าน คนขับวินมอเตอร์ไซค์ หรือเด็กส่งของ มีโปรโมชันมากมายที่ทำให้ใครๆก็สามารถครอบครอง iPhone ได้ง่ายขึ้นอย่าง ผ่อน 0% นาน 10 เดือน และที่น่าขำก็คือบรรดา"ติ่ง iPhone" บางคนเองก็ยังใช้โปรโมชันนี้ซื้อ iPhone เองซะด้วยซ้ำ เห็นอย่างนี้แล้วบรรดาติ่ง iPhone เหล่านี้คงเป็นได้แค่ "ผู้ดีจอมปลอม"

สิ่งที่ติ่งควรรู้ : มีคนรวยมากมายที่ใช้โทรศัพท์มือถือจอขาวดำ และแอนดรอยด์หลายๆตัวก็ราคาพอกับ iPhone ที่สำคัญคนใช้แอนดรอยด์หลายๆคนก็ซื้อแอนดรอยด์ด้วยเงินสดไม่มีผ่อนอีกด้วย

2.iPhone คือมือถือที่เยี่ยมยอดที่สุดชนิดรุ่นอื่นไม่มีทางทำได้เท่าเทียมอีกแล้ว ทำไมพวกเอ็งไม่ใช้ iPhone แบบพวกชั้นบ้างหละ?

     สำหรับข้อนี้สาวก iPhone ทุกคนก็คิดแบบนี้เหมือนกันว่า iPhone คือสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด แต่นิสัยแย่ๆที่บรรดาติ่ง iPhone มักจะเป็นกันก็คือ มักยัดเยียดว่าทุกคนต้องมาใช้ iPhone แบบพวกเค้า โดยเฉพาะเวลาเห็นญาติ หรือเพื่อนใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์มักจะมีคำถามว่า "ทำไมไม่ใช้ iPhone หละ?" หรือ "สนใจเปลี่ยนมาใช้ iPhone เปล่า? มันดีกว่าจริงๆนะ" หรือที่พบบ่อยคือ "ทำไมไม่ใช้ iPhone หละ ลื่นกว่าแอนดรอยด์มากๆ เลย" บางครั้งถึงขั้นไม่ถามธรรมดา แต่แอบมีการดูถูกหรือจิกกัดเล็กๆ อีกด้วย

สิ่งที่ติ่งควรรู้ : ต่างคนต่างมีความชอบไม่เหมือนกัน จะมาบังคับให้ทุกคนมาชอบ iPhone ก็คงเป็นไปไม่ได้ บางคนใช้โทรศัพท์มือถือแค่โทรเข้าโทรออกส่งข้อความ ไม่จำเป็นอะไรที่จะต้องใช้สมาร์ทโฟน บางคนเงินสองหมื่นกว่าบาทสำหรับราคา iPhone นั้นค่อนข้างเยอะ ดีไม่ดีเค้าอาจจะด่าในใจอยู่ว่า "มาบังคับให้ชั้นใช้ iPhone เนี่ย มาผ่อนให้ชั้นด้วยมั๊ย?" อยู่ก็เป็นได้ (ฝากคำถามไปยังติ่งด้วยครับว่า iOS7 ลื่นดีรึเปล่า?)

3.แอนดรอยด์ขี้ก็อป

     ติ่งบางพวกไม่ว่าแอนดนอยด์แบรนด์ไหนจะออกสมาร์ทโฟนที่ใหม่กว่ายังไงออกมา ถ้ามีรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าและหน้าจอสัมผัสก็ตราหน้าไว้ก่อนแล้วว่าลอกเลียนแบบ iPhone ยิ่งถ้ามีข่าวฟ้องร้องสิทธิบัตรระหว่าง Apple กับ Samsung ติ่งพวกนี้ก็จะยิ่งออกมานินทาหรือด่าแอนดรอยด์ในโลกออนไลน์อย่างสนุกปาก แต่เมื่อถึงคราว Samsung ออกมาฟ้อง Apple กลับบ้าง ติ่งพวกนี้กลับเงียบหายไปไหนไม่รู้? และที่สำคัญพวกติ่ง iPhone ยังมีตรรกะแปลกๆอย่างถ้าเป็นอะไรที่แอนดรอยด์ทำออกมาหลัง iPhone อย่าง S voice ที่ออกมาหลัง Siri พวกติ่งจะออกมาถล่มแอนดรอยด์ยับว่าเป็นพวกขี้ก็อป แต่ถ้าเป็นอะไรที่ iPhone ทำตามแอนดรอยด์บ้างอย่าง control center และ multitasking ติ่งพวกนี้จะออกมาแถว่านี่ไม่ได้ลอกแอนดรอยด์มา แต่เป็นการพัฒนาฟีเจอร์ให้ตอบสนองการใช้งานให้สะดวกมากขึ้นเท่านั้นเอง ที่เพิ่งมีมาเพราะเมื่อก่อนยังไม่จำเป็น!!!

สิ่งที่ติ่งควรรู้ : ไม่ว่าใครจะลอกใครก็ไม่ได้ส่งผลร้ายอะไรต่อบรรดาผู้ใช้งานเลยซักนิด แต่กลับส่งผลดีให้ทั้งสองค่ายพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นด้วยซ้ำ และเป็นไปไม่ได้ที่จะทั้งคู่จะไม่เอาแนวความคิดบางอย่างจากคู่แข่งมาพัฒนาระบบของตนเลย

4.iPhone มีแอพเยอะแยะ ดีกว่า และทำอะไรได้เยอะกว่า แอนดรอยด์

     สิ่งหนึ่งที่บรรดาสาวก iPhone ชอบยกข้อดีมาข่มชาวแอนดรอยด์ก็คือการที่ iPhone มีแอพพลิเคชันดีๆเยอะกว่า ในขณะที่แอนดรอยด์มีแอพพลิเคชันขยะเยอะ ส่วนนี้เป็นสิ่งที่ชาวแอนดรอยด์ต่างยอมรับข้อด้อยของแอนดรอยด์เป็นอย่างดี ซึ่งสำหรับ ใครหลายๆคนแอพพลิเคชันเฉพาะทางบางตัวก็เป็นประโยชน์มากๆสำหรับผู้ใช้ iPhone แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม เชื่อได้เลยว่าคนส่วนใหญ่ใช้แอพพลิเคชันเพียงแค่ไม่กี่อย่าง ซึ้งแอพพลิเคชันเหล่านั้นเกือบ 90% มีทั้งบน iOS และแอนดรอยด์ แอพพลิเคชันเหล่านั้น
ก็หนีไม่พ้น Line Facebook instagram Camera360 twitter แล้วถ้าถามบรรดาติ่ง iPhone ว่าที่พูดว่าแอพพลิเคชันดีกว่าพวกเค้าใช้แอพอะไรบ้างที่แอนดรอยด์ไม่มี เชื่อว่าเกินครึ่งตอบไม่ถูกว่าเป็นแอพอะไรหรือยกแอพที่พวกเค้าแทบไม่ได้ใช้หรือไม่เคยใช้
มาตอบ

สิ่งที่ติ่งควรรู้ : ถึงแม้ว่าแอพพลิเคชัน iPhone จะเยอะกว่าแต่ฟีเจอร์ในตัวหลายๆอย่างของแอนดรอยด์ก็ทำอะไรได้เยอะกว่า iPhone ทั้ง Launcher Theme และอื่นๆอีกมากมาย ต่างฝ่ายต่างมีข้อดีของตนเอง

5. ทำตัวเป็นลูกค้าที่ดีมากๆออกปกป้องแบรนด์แทนบริษัท

     เวลามีกระทู้หรือหัวข้อสนทนาที่พูดถึง iPhone ในทางที่ไม่ดีทีไรมักจะมีติ่ง iPhone ออกมาปกป้องแบรนด์อย่างแข็งแรงแข็งขัน บางครั้งก็แถจนแม้แต่บรรดาสาวก iPhone ดีๆเองยังปวดหัวแทน งานนี้เกิดคำถามกับบรรดาผู้คนทั่วไปว่าบรรดาติ่งเหล่านี้ได้รับเงินเดือนมาจาก Apple หรือได้ส่วนลดเวลาซื้อ iPhone รึเปล่า ถึงออกมาปกป้องแบรนด์ซะขนาดนี้

สิ่งที่ติ่งควรรู้ : เวลาเกิดดราม่าขึ้นมาแล้วติ่ง iPhone ออกมาปกป้องนั้น หลายๆครั้งเหมือนมีแฟนแอนดรอยด์ออกมาเถียงด้วย แต่ให้รู้ไว้หลายๆครั้งอีกฝ่ายจงใจพูดยั่วยุให้บรรดาติ่งออกมาดิ้น ถ้าพวกคุณดิ้นตามพวกเค้าก็ยิ่งหัวเราะชอบใจ หวังว่าพวกคุณจะรู้นะว่าต่อไปควรทำอย่างไร

Dra

อ่านแล้วหากพิจารณาว่าตัวเองมีนิสัยข้อไหนก็อย่าไปติ่งให้ใครเขายี้ สุดท้ายแล้วบทความนี้กล่าวถึง "ติ่งขั้นสุด" โดยเฉพาะ มิได้เจตตาว่าสาวกแต่อย่างใด หากมีข้อไหนที่คิดว่าใช่ก็อ่านตรงส่วน "สิ่งที่ติ่งควรรู้" แล้วนำมาพิจารณาว่าต่อไปถ้าเกิดดราม่าจะทำตัวอย่างไร ก่อนที่ชาวเน็ตจะเอือมระอากับนิสัยติ่งไปมากกว่านี้

 

http://technolomo.com/2013/10/16/iphone-drama/

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่